Phụ nữ: Đừng giới hạn chúng tôi trong 4 từ cũ kĩ…

Đừng giới hạn mình trong 4 từ cũ kĩ “Công – Dung – Ngôn – Hạnh”

Ảnh: Internet

Chẳng những lời chúc mỹ miều cùng những câu từ có cánh, tôi viết những điều dưới đây chỉ với một khát khao cháy bỏng dành tặng cho những người phụ nữ tôi yêu – Mẹ tôi, Những người phụ nữ của thế hệ trước & những người phụ nữ của thế hệ này mà còn nhiều e ngại.

Mong những người phụ nữ hãy sống vì mình thêm nhiều chút, hãy dành thời gian để ngắm mình trong gương nhiều hơn, quan tâm đến cảm xúc của mình nhiều hơn thay vì những người xung quanh, hãy tận hưởng đi, làm điều mình thích, đi du lịch nhiều vào, thi thoảng “buông lơi” bản thân một chút. Cuộc sống chứ đâu phải một cuộc thi đọ sức mà phải gồng mình, đúng không nào?

Là phụ nữ…

1. Hãy luôn tự tin.

“Đàn bà, hễ mũi xấu thì mắt đẹp, mắt mũi xấu thì miệng đẹp, mặt xấu thì dáng đẹp, người xấu tâm hồn đẹp. Bằng cách này hay cách khác, họ cứ phải đẹp.”

Dù bạn không xinh đẹp giống hotgirl, không có đôi chân dài miên man như người mẫu sải bước trên sàn catwalk, nhưng Bạn Khác Biệt – Bạn không giống bất cứ ai ngoài kia, bạn có giá trị riêng của mình. Phụ nữ lôi cuốn nhất không phải do quần áo, sắc vóc hay khuôn mặt thanh tú mà ở thần thái tốt với đôi mắt sáng và lối ứng xử thông minh, tinh tế.

2. Hãy để xinh đẹp là lựa chọn của bạn.

Bạn có thể xinh đẹp hay không xinh đẹp – đó là sự lựa chọn của bạn – không phải cho người khác. Nếu thích makeup hãy makeup, thích ăn mặc lỗng lẫy hãy dress-up nếu có thể hoặc giả như nếu bạn có chán ngấy bộ đồ công sở cứng ngắc gò bó hãy trút bỏ và vớ ngay lấy một bộ đồ khiến bạn dễ chịu nhất.

Có thể là quần jeans boyfriend, có thể là áo pull thùng thình hay giày sneaker hầm hố thay cho những đôi giày cao gót “căng thẳng” hoặc những đôi giày búp bê “nhạt nhẽo”. Tương tự, hãy xức lên mình một mùi nước hoa khiến bạn cảm thấy sảng khoái và thích thú (cho dù là nước hoa nam), đừng chỉ xức một mùi nào đó chỉ vì “ai đó muốn vậy”.

Nên nhớ “Don’t dress up for others, dress up for you yourself!”

3. Hãy phá bỏ các quy tắc nhàm chán – Break the rules

Đừng lặp đi lặp lại các quy tắc nhàm chán hay những khuôn khổ chẳng hiểu từ đâu ra chỉ vì người người – ai cũng làm như vậy! Đừng nghĩ cứ mặc váy là phải đi giày cao gót hay giày búp bê; quần – áo – giày dép – phụ kiện là phải ton sur ton; cứ mặc những gì bạn muốn – color block, hiphop, punk chick, rock chick hay hippy.

Đừng nghĩ cứ con gái là luôn phải cười duyên e lệ, ăn nói nhỏ nhẹ, đi lại khoan thai, bạn cứ tự tin là chính bạn – cười thoải mái cũng được – thích hát vống lên cũng chẳng sao – bất cứ thứ gì điên rồ cũng chẳng sao. Whatever makes you happy!

4. Đừng ngại thay đổi.

Nếu quanh năm ngày tháng bạn chỉ quen đóng bộ “gái ngoan” và nhìn những cô gái nóng bỏng ngoài kia mà thèm muốn thì hãy sexy lên nào. Hãy chọn một bộ đồ thật gợi cảm, make up thật lóng lánh và có một buổi tối lãng mạn với chàng trai của bạn.

Nếu bạn vẫn còn độc thân, hãy gọi cho các cô nàng độc thân khác cùng đến bar/pub để uống, nghe nhạc, để nhảy, để đá lông nheo với chàng trai bảnh bao bàn kế bên. Thi thoảng nổi loạn hay khùng khùng nếu thực sự nó làm bạn vui. Chẳng ai có quyền phán xét bạn miễn là bạn luôn kiểm soát được hành vi của mình.

5. Hãy sống chân thật.

Nói lời yêu thương với người bạn yêu thương. Học cách nói hai từ “Cảm ơn” và “Xin lỗi”. Sống chân thật với lòng mình, yêu ghét rõ ràng không ngần ngại.

Nếu thích ai, yêu ai hay mong nhớ ai cứ nói, đừng chỉ giữ trong lòng, hãy san sẻ “khối thương nhớ” ấy cho đối phương. Nếu bạn bị từ chối, hãy luôn nghĩ rằng “Người đàn ông mà bỏ qua bạn đích thị là một kẻ ngu!”, mà vậy thì có gì phải tiếc? Rồi sau đó, cứ buồn cứ khóc cho thoả đi, nhưng không bao giờ được mất niềm tin vào chính mình. Tình yêu là duyên số, tuyệt nhiên không phải một cuộc thi hay trò chơi, nếu bạn đã dốc lòng mà thất bại thì hẳn là do duyên số.

6. Hãy theo đuổi đam mê.

Đi nơi bạn muốn đi, làm điều bạn mơ ước không quản ngại, không e dè, không sợ sệt. Nếu muốn đi du lịch hãy tìm hiểu ngay bây giờ, lên kế hoạch ngay từ hôm nay, đừng lần khất. Nếu mơ ước của bạn không giống như con đường bạn đang đi, đừng từ bỏ chỉ vì vấn đề “thời gian – tuổi tác – chây ì” rồi lại thở dài, hối tiếc suốt những năm tháng còn lại. Cứ làm đi, cứ đi rồi sẽ đến, nếu sai thì làm lại! Chỉ cần nhớ một điều, làm gì cũng được nhưng tuyệt đối không bao giờ được “hời hợt”.

7. Sống có ý nghĩa.

Hãy sống một cuộc đời ý nghĩa. Không ai có thể áp đặt một cuộc sống ý nghĩa “lý tưởng” của họ lên bạn, chỉ có bạn là người hiểu thực sự điều bạn muốn, điều khiến bạn hạnh phúc và mơ ước của đời bạn là gì.

Có người ước mơ trở thành Luật sư, có người ước mơ trở thành Thủ tướng, Doanh nhân tài ba hay Chuyên gia, có người lại khao khát trở thành người nổi tiếng. Cũng có người mơ ước trở thành một Đầu bếp, Thợ cắt may, Người cắm hoa cùng vô vàn mong ước lớn nhỏ khác.

Vậy đó:

Cuộc sống này quá ngắn để sống chỉ vì những người xung quanh.

Cuộc sống này quá ngắn để sống một cuộc đời giống của ai đó.

Đừng giới hạn mình trong 4 từ cũ kĩ “Công – Dung – Ngôn – Hạnh”!

Nếu ai đó có hỏi về cuộc sống lý tưởng của tôi, đó là có một công việc yêu thích để làm tốt, có một gia đình nhỏ để chăm sóc – bày biện – nấu những món ăn ngon, làm gì cũng được miễn là yêu thương & không hời hợt.

Theo Guu.vn