Phụ nữ đừng vì hai chữ “tình nghĩa” mà đợi người ta phụ tình mình

Đừng khiến bản thân mình rơi vào trường hợp ở lại một mình và đặt vô vàn những thắc mắc tại sao lại như vậy? có chuyện gì đã xảy ra và mình đã làm gì sai phụ nữ nhé!

Là phụ nữ, họ luôn phải luôn gánh lên mình những trách nhiệm của cuộc đời người khác rồi mới đến bản thân. Nhiều người luôn nói rằng đó là niềm hạnh phúc nhưng thực chất không phải vậy, tâm lý hy sinh khiến họ quên đi những mong muốn và nhu cầu của bản thân mà thôi.

Ảnh: Internet

Nhiều gia đình, bởi họ đã sống với nhau quá lâu nên họ dần đổ lỗi cho hai chữ “tình nghĩa”, họ biện minh rằng “đã từng này tuổi rồi giờ là nghĩa với nhau chứ đâu phải chỉ tình nữa”. Thế nhưng ở giai đoạn nào của cuộc đời, phụ nữ đều cần sống cho bản thân mình, cho dù là đã có con hay chưa? Cũng đừng vì những đứa con mà chấp nhập hy sinh tình yêu của mình, chia sẻ nó cho ai đó. Đừng bao giờ cho rằng, chỉ cần con cái mình hạnh phúc là đủ, vậy bản thân mình thì sao? Tự mình tước đi quyền hạnh phúc của mình hay sao?

Đến khi người chồng của bạn chán bạn, bỏ bạn, lúc đó họ có nghĩ đến chữ “tình” hay chữ “nghĩa” nữa không? Một người đàn ông đem một người đàn bà “lạ” để so sánh với người đã sống với mình bao nhiêu năm thì có xứng đáng để bạn hy sinh cả cuộc đời và tình nghĩa hay không?

Hiện nay có khá nhiều trường hợp, con giáp thứ 13 tự ban cho mình cái quyền được “ghen ngược” với vợ chính chuyên. Lâu dần đó trở thành thói quen và trào lưu, các cô nàng phá hoại hạnh phúc người khác tự đặt mình ở vị trí cao hơn người vợ chính thức của bồ. Không phải tại họ hơn các bạn ở điều gì mà bởi họ không ràng buộc gì với người chồng của bạn, giống như kiểu “được ăn cả, ngã về không vậy”. Họ sẵn sàng từ bỏ đàn ông họ đang cặp kè để tìm kiếm người khác hơn cả về địa vị, vật chất… điều mà không phụ nữ nào đang có gia đình có thể làm được.

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe câu “không có người đàn ông không ngoại tình, chỉ có người đàn ông chưa bị phát hiện ngoại tình”. Điều này hoàn toàn đúng, cho dù là người đàn ông hết mực thương yêu vợ con cũng sẽ có lúc bị dao động bởi sắc đẹp, bởi cái mới. Trong khi các bà vợ thì mải mê lo cho con lo cho gia đình, thì các ông chồng lại quá rảnh rang đi tìm thú vui mới. Đến lúc bàng hoàng mới nhận ra hóa ra lâu này chỉ toàn là lừa dối.

Là phụ nữ, nếu bạn đặt chữ “tình nghĩa” lên trên lợi ích của bản thân tức là bạn đã sai rồi. Không bao giờ được để ai đó chịu trách nhiệm về cuộc đời mình và giao phó cho họ một cách mặc định. Đừng quên rằng, “tình” hay “nghĩa” cũng chỉ là thoáng qua mà thôi, hạnh phúc cá nhân mới là điều quan trọng nhất. Đợi đến khi bị người đàn ông mà bạn tôn thờ phụ tình, bạn mới có thể hiểu thế nào là đau khổ thực sự. Đó không phải là sự đau khổ vì bị phản bội niềm tin mà đau khổ bởi mình đã lãng quên đi bản thân trong thời gian dài.

Phụ nữ đừng vì hai chữ “tình nghĩa” mà đợi người ta phụ mình. Bởi lúc đó, bạn sẽ mất tất cả, không chỉ là hạnh phúc gia đình thôi đâu, mà đó sẽ là cả niềm tin, cả tuổi trẻ và cả bản thân mình nữa. Cho dù phải là người phụ nữ đơn thân, nhưng đó là sự độc lập trong chính cuộc sống mình tạo ra, không phải do ai ban hoặc trao cho mình.

Là vợ chồng, tình nghĩa là cũng là một trong những điều giúp giữ lửa hôn nhân, thế nhưng hôn nhân từ ban đầu buộc hai người vào trong một mối quan hệ và hai người đều phải có trách nhiệm với nó. Môt khi lửa đã nguội thì hãy tìm cách giải thoát cho bản thân, việc giữ lửa cho hôn nhân không bao giờ chỉ có một phía, đó cũng không phải chuyện riêng của phụ nữ. Đàn ông không muốn làm thì phụ nữ cũng không có trách nghiệm phải làm việc đó một mình.

Đừng khiến bản thân mình rơi vào trường hợp ở lại một mình vã đặt vô vàn những thắc mắc tại sao lại như vậy? có chuyện gì đã xảy ra và mình đã làm gì sai phụ nữ nhé!

Theo Thế Giới Trẻ