Phụ nữ ham tiền sẽ tự biến mình thành \"đồ chơi\" trong mắt đàn ông

Phụ nữ đừng bao giờ để mình bị lệ thuộc vào đồng tiền, chỉ vì như thế thì sẽ chẳng bao giờ có kết cục tốt đẹp được.

Ảnh: Internet

Tôi là cô gái nhỏ, đã từng ngưỡng mộ người chị đó vô cùng đó là chị tôi quen biết, chị ấy thực sự xinh đẹp và có người yêu chiều hết mực. Thế nhưng, đời người nào có ai lường trước được chữ ngờ, mọi chuyện diễn ra khiến tôi vô cùng sốc và bất ngờ.

Từ trước tôi đã biết chị có người yêu, tôi cũng biết người yêu chị giàu có. Vậy mà đùng 1 cái chị bỏ anh chàng người yêu thương chị hết mực đó để theo một người đàn ông khác. Lần này cũng như người trước, chị được yêu thương hết lòng.

Vậy mà cớ gì, chị tiếp tục đổi thêm người yêu một lần nữa. Cũng vì tò mò và một phần thắc mắc nên tôi đã hỏi chị:

– Sao chị không yêu anh Hoàn nữa, em thấy anh ấy cũng tốt mà.

– Em biết sao được, anh ấy tốt nhưng không có tiền.

– Vậy chị bỏ anh ấy vì tiền sao??

– Nói trắng ra là thế, chứ thời buổi này không có tiền thì sống sao được em ơi!!

Tôi nghe đến đó im lặng không nói gì, có lẽ tôi đã quá ngây thơ rồi thì phải. Bản thân chẳng được như mình mong đợi thì phải làm sao cơ chứ. Tôi không xinh đẹp, cũng không cầu mong mình có được chàng bạn trai giàu có. Những gì tôi cần chỉ là người thương tôi.

Tất cả sẽ chỉ dừng ở đó, tôi vẫn thấy chị hạnh phúc, tôi chợt nghĩ. Hóa ra, có những người phụ nữ họ sinh ra vốn đã có may mắn như vậy. Chỉ đến khi tôi nhận ra, chẳng có điều gì là hoàn hảo, càng chẳng có điều gì là vĩnh viễn tồn tại.

Chị từng nghĩ mình là người có thể gọi đàn ông đến, đá đàn ông đi. Thế nhưng, một người đàn bà đã phụ thuộc vào tiền của đàn ông thì một khi đã không có tiền chẳng còn gì cả. Phụ nữ ham tiền quá rồi cũng có ngày bị nó phản bội lại mà thôi.

Cuộc đời này dường như công bằng lắm, phụ nữ hám tiền thì sẽ biến mình thành đồ chơi và chị cũng vậy. Trong tay đàn ông có tiền, họ dùng người phụ nữ như một món đồ. Chị tưởng chị được người đàn ông đến sau yêu thương cực kì. Ai dè người đàn ông đó đã có vợ, có con mà chị không hề hay biết.

Chị tưởng tượng anh ta là người chăm chỉ làm ăn rồi quên mất chuyện yêu đương, hẹn hò. Nào ngờ đâu đằng sau anh có bóng dáng của một người phụ nữ sau bao nhiêu năm tần tảo mới có được anh ta ngày hôm nay.

Phụ nữ cứ cho mình là thông minh, cho rằng mình là người có quyền kiểm soát. Đừng nghĩ bản thân có chút xinh đẹp rồi có thể dùng vốn đó. Xinh đẹp cũng chỉ là nhất thời mà thôi, xinh đẹp làm sao mãi được. Thời gian rồi cũng biến chị trở nên già nua, xấu xí.

Đến lúc đó, trải qua bao nhiêu mối tình, ở bên cạnh bao nhiêu người đàn ông rồi hóa ra chị lại chẳng có gì trong tay. Năm đó chị 32 tuổi, chị thầm mơ về một đứa trẻ và một gia đình. Nhưng rồi, tôi cứ tưởng chị sẽ có hạnh phúc. Vậy mà, chị tìm tới tôi rồi khóc nức nở:

– Chị mất tất cả rồi, mất hết rồi Thanh à. – tôi vỗ về:

– Chị cứ bình tĩnh kể cho em nghe xem nào, chị không sao chứ??

- Anh Hoàn cưới vợ rồi. – tôi ngơ ngác:

– Nhưng chị chẳng phải bỏ anh ấy rồi sao??

– Chị bỏ nhưng chị vẫn yêu anh ấy, chỉ vì chị ham tiền quá nên là…

– Vậy giờ anh Tuấn sao rồi ạ, anh ấy không phải người yêu hiện tại của chị sao??

– Chị, anh ấy chỉ chơi bời với chị thôi. Chị tuổi này rồi, anh ấy nói chị già rồi, sẽ không cưới người như chị về làm vợ.

Ngồi đó nghe chị vừa kể vừa khóc tôi cũng động lòng thương. Nhưng có lẽ đấy chính là cái giá mà một người phụ nữ phải trả.

Đàn ông họ cực kì thông minh, họ biết mình đang bị đào mỏ nhưng vì phụ nữ đẹp họ vẫn sẵn sàng chấp nhận, ở đó, chiều chuộng. Nhưng để đi xa hơn trong một mối quan hệ thì họ sẽ không bao giờ làm điều đó.

Phụ nữ đừng đặt tiền lên đỉnh đầu, đừng để tiền chi phối bản thân đặc biệt là tiền của đàn ông. Chỉ khi tự mình kiếm ra tiền, tự làm được đồng tiền thì mới hi vọng rằng mọi chuyện không có gì phức tạp cả. Phụ nữ có đủ khả năng tự lo cho bản thân. Còn tiền của đàn ông sao, tiền đó không phải của bạn. Dùng tiền của đàn ông phụ nữ sẽ tự biến mình thành người đàn bà hám tiền và chỉ là đồ chơi trong mắt đàn ông mà thôi.

 Theo phapluatnet.vn