Phụ nữ hay than chồng bận nhưng không bận lấy đâu ra tiền nuôi vợ con

Lý do đàn ông thường bận bịu không phải là đàn ông họ viện cớ, chỉ là đàn ông họ thực sự cần điều ấy. Họ chỉ cố gắng từng ngày vì kiếm tiền lo cho gia đình.

Dường như chúng ta chỉ biết nhìn vào cái sự vô tâm của người đàn ông mà quên mất rằng họ còn có rất nhiều những việc khác cần phải làm. Quan trọng hơn cả họ vô tâm, không dành nhiều thời gian cho gia đình cũng chỉ vì muốn gia đình có cuộc sống tốt hơn, có điều kiện hơn.

Thứ mà đàn ông làm họ cũng bỏ ra vô cùng nhiều thời gian để đổi lấy tiền bạc lo cho gia đình nhỏ của mình. Đằng này phụ nữ chỉ nhìn thấy một mặt là sự vô tâm mà đàn ông để lại cho gia đình mà vô tình không nhận ra sự cố gắng của anh ấy.

Dù là đàn ông hay đàn bà, một khi họ cố gắng hết mình vì bất cứ việc gì đó thì họ luôn hết mình với nó và hi vọng có thể nhận được lời khen từ đối phương. Một lời cổ vũ chính là động lực cho họ cố gắng những ngày tiếp theo nhiều hơn.

Đàn bà muốn được chồng yêu thương, chiều chuộng. Còn đàn ông, họ cần một người phụ nữ ở bên cạnh có thể hiểu, có thể chia sẻ với mình những điều mà mình mong đợi. Tất nhiên đàn bà hay đàn ông họ cũng chỉ có chung một mục đích, một người xây dựng tổ ấm, một người giữ gìn nó.

Đàn ông là người đứng ở đó, kiếm tiền lo lắng chi tiêu cho gia đình. Cả đàn ông và phụ nữ phải chung tay để xây dựng gia đình đó. Thế nhưng người phụ nữ lại là người luôn có cảm giác chỉ mình gìn giữ gia đình này. Phụ nữ cho rằng chồng chẳng quan tâm đến mình, chẳng phụ mình việc nhà, thẳng chịu chăm sóc con cái, chẳng chịu đưa vợ con đi chơi, đi mua sắm.

Phụ nữ quên mất một điều rằng, đàn ông khi họ muốn làm những điều đó cho vợ con, cho gia đình thì bất cứ người đàn ông nào một khi trở thành chồng, thành cha đều muốn làm điều đó cả. Nhưng phụ nữ lại quên, để làm được điều đó thì đàn ông bị chi phối bởi tiền.

Nếu như không có tiền, không có tiền thì làm sao anh ấy có điều kiện mua cho vợ con những thứ vợ con cần. Không có tiền thì lấy đâu ra để đi chơi, để ăn uống, mua sắm. Vậy thì gia đình nào cũng thế, cũng bị chi phối bởi tiền. Nếu kinh tế vững từ trước người đàn ông sẽ bớt lo lắng hơn vì nhận được hỗ trợ từ bố mẹ hai bên. Còn nếu như bố mẹ hai bên cũng không mấy khá giả, mọi thứ chồng bạn đều phải lo thì bạn hãy thử đặt mình ở vị trí của anh ấy.

Đàn ông mà, họ có tự trọng và cái sĩ vô cùng lớn. Giờ bạn bè có nhà cửa, có vợ đẹp con xinh. Họ cũng đang có một gia đình hạnh phúc, nhưng nếu ở một căn nhà thuê, hàng tháng trả tiền nhà, tiền điện nước, tiền cho con đi học đã hết số lương chẳng tích góp được là bao. Vậy thì bao giờ mới mua nổi nhà, bao giờ mới cho vợ con được cuộc sống sung túc.

Đó là lý do đàn ông thường bận bịu. Không phải là đàn ông họ viện cớ, chỉ là đàn ông họ thực sự cần điều ấy. Họ cần bận rộn để kiếm thêm những công việc làm thêm, họ cố gắng hoàn thành dự án dang dở sớm hơn để nhận thưởng và đem thêm chút tiền về cho gia đình. Họ chỉ cố gắng từng ngày vì kiếm tiền lo cho gia đình ấy.

Vậy mà người vợ lại chẳng cảm thông, vợ lại càu nhàu rằng chồng chẳng có thời gian cho gia đình, chồng mình quá bận bịu. Điều đó khiến đàn ông vừa cảm thấy mệt mỏi, vừa cảm thấy mọi công sức của mình vô nghĩa.

Có quá nhiều người lên tiếng bênh vực phái yếu. Nhưng có lẽ có một điều phụ nữ cũng nên cảm thông cho đàn ông. Làm phụ nữ hãy một lần thử đứng ở vị trí đàn ông để cảm nhận những nỗi lo, những gánh vác của người đàn ông bên cạnh mình.

Phụ nữ luôn than phiền rằng đàn ông không dành thời gian cho gia đình nhưng nếu người đàn ông không bận bịu thì đàn ông kiếm đâu ra tiền để lo cho gia đình nhỏ này. Họ chỉ bận bịu để cố gắng cho gia đình này một cuộc sống tốt hơn mỗi ngày mà thôi.

Theo Blogtamsu