Phụ nữ không có tiền sống dựa vào đàn ông khổ lắm!

Đàn bà, có thể hôm nay độc thân, ngày mai lấy chồng hay một ngày nào đó ly hôn nhất định đừng quên, dù trong hoàn cảnh nào cũng phải độc lập, phải có tiền của chính mình.

Phụ nữ hấp dẫn nhất là khi độc lập về tài chính. Ảnh minh họa

Bạn có học môn Triết học khi ngồi ở giảng đường không? Nếu có thì hẳn bạn biết câu: “Cơ sở kinh tế quyết định kiến trúc thượng tầng”. Tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền thì một điều nhỏ cũng không làm được. Bởi vì, thực tế luôn phũ phàng, làm gì cũng phải cần tiền, không có tiền thì người ta coi thường, đấy là điều dễ hiểu. Thế nên, trong cuộc sống, phụ nữ phải cần cố gắng để có thật nhiều tiền, phải là người phụ nữ độc lập, phải ngẩng cao đầu mà sống.

Nếu bạn là một người phụ nữ có tiền

Này nhé, nếu bạn không được trời phú cho một nhan sắc mĩ miều, một đôi chân miên man thì không còn cách nào khác là phải nỗ lực học tập, có một công việc tốt và làm ra nhiều tiền. Làm gì có người phụ nữ xấu? Chỉ có người phụ nữ nghèo! Có tiền rồi, mình đi spa hàng tuần, mình đầu tư mỹ phẩm tốt, mua sắm quần áo cho lộng lẫy...

Con gái nên nhớ câu này: “Mây ở tầng nào thì gặp tầng ấy, muốn gặp hoàng tử thì phải cư xử như công chúa. Còn nếu gặp dở hơi thì phải xem lại mình”. Câu này thật sự không sai, bởi xã hội này rất công bằng, nếu như bạn ở một vị trí cao chắc chắn sẽ gặp người tương đương. Tương tự vậy, bạn làm ra tiền thì ông xã của bạn cũng phải là người kiếm được nhiều hơn.

Khi có tiền, cuộc sống gia đình dường như vui vẻ và hạnh phúc hơn. Vợ chồng, con cái thỉnh thoảng đi du lịch nghỉ dưỡng.  Sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới đưa nhau ra nhà hàng cho lãng mạn, sinh con đẻ cái cũng có điều kiện được học hành ở môi trường tốt nhất, tương lai tươi sáng rạng ngời.

Chưa kể, phụ nữ tự kiếm được nhiều tiền, mình cũng tự do, thoải mái mà báo hiếu mẹ cha. Mỗi lần về chơi biếu bố mẹ chút quà, có điều kiện hơn nữa thì đưa bố mẹ đi du lịch, đến những nơi mà họ chưa từng tới. Tuổi trẻ của họ chẳng phải đã vì những đứa con như chúng ta mà vất vả hay sao? Thế giới rộng lớn là thế, nhất định phải để bố mẹ được ngắm nhìn.

Còn nếu bạn là người không có tiền...

Là phụ nữ đừng có lúc nào cũng ngửa tay xin tiền chồng. Ảnh minh họa

Phụ nữ không có tiền, lúc nào cũng phải tằn tiện, chắt chiu từng đồng, mua cái quần, cái áo cũng phải suy nghĩ, bấm bụng vừa trả tiền vừa tiếc. Vợ chồng không có điều kiện, nhà cửa thuê trọ nay đây mai đó, lương chưa về đã lo trả nợ. Vợ không đi làm hoặc kiếm được ít tiền, gánh nặng đè lên vai chồng khiến người đàn ông trụ cột gia đình cũng mệt mỏi, áp lực rồi sớm muộn cũng nảy sinh cãi vã vì tiền. Con cái thiệt thòi, học hành, vui chơi giải trí chẳng được bằng bạn bằng bè.

Không có tiền thì chẳng dám ra ngoài gặp gỡ, giao lưu. Đừng để 10 năm nữa đi họp lớp, gặp bạn bè mà mình phải khép nép, không hơn được thì cũng đừng kém chúng nó quá.

Phụ nữ không kiếm được tiền thì đành ngửa tay xin chồng hay báo cáo rõ ràng em vừa biếu bố mẹ bao nhiêu. Đừng để chồng nhìn mình với ánh mắt dằn hắt mà thốt lên: “Cô chỉ mang tiền về nhà ngoại là nhanh!”.

Đừng để bố mẹ có chút chạnh lòng vì “con nhà người ta” biếu bố mẹ quà lớn, quà nhỏ trong khi mình, đến một món đồ bé xíu xiu cũng chưa một lần mua được để tặng phụ huynh. Chẳng bố mẹ nào ham tiền bạc, của cải của các con đâu nhưng đó là sự hãnh diện, là sự đền đáp, báo hiếu cha mẹ mà mỗi người con nên làm.

Bởi vậy, phụ nữ phải có tiền của chính mình, để mua những gì mình muốn, sắm những gì mình thích, đẹp bằng tiền của mình chứ đừng đẹp bằng tiền của đàn ông cho mình. Chia tay đòi quà vẫn có đấy thôi. Sống dựa vào người ta, chia tay rồi, người ta còn cười vào mặt mình là kẻ ăn bám biết không?. Mà hai từ ăn-bám, nó nhục nhã lắm…

Nếu bạn đã có gia đình, mà trót rơi vào hoàn cảnh một người phụ nữ không có tiền. Lời khuyên chân thành dành cho bạn là hãy thay đổi, hãy thử một lần sống cuộc sống của người có tiền đi, mọi thứ sẽ thay đổi rất nhiều có thể bạn chưa từng tưởng tượng ra đấy!

Còn nếu bạn chưa có gia đình, cô gái ạ, hãy dành tuổi trẻ để phấn đấu cho sự nghiệp, cho tương lai. Kiếm nhiều tiền không phải là vì mê tiền mà là để cuộc đời này mình không phải vì tiền mà đánh mất thứ nọ thứ kia.

Phụ nữ đừng chỉ biết mải mê với những mơ mộng viển vông, hãy thực tế với những tôn chỉ của cuộc đời mình. Vì sao ư? Vì chúng ta vốn dĩ không phải lúc nào cũng được thương hoa tiếc ngọc và luôn bị xem nhẹ hơn cánh đàn ông, nên phải thật nỗ lực để tạo thành tựu riêng. Quý nhân tốt nhất của mỗi người đích thị chính là bản thân mình.

Thu Hằng  tổng hợp