Phụ nữ muốn được tôn trọng thì đừng làm những điều này trước mặt chồng

Phụ nữ luôn muốn được chồng tôn trọng và thương yêu nhưng bạn phải biết rằng, để được người khác tôn trọng thì bạn phải xây dựng lòng tự trọng cho chính mình.

Đừng nhắc đến gia đình chồng bằng thái độ khó chịu

Phụ nữ khôn sẽ không chê bai gia đình chồng trước mặt anh ấy. Vì đàn ông vốn rất tôn trọng và yêu thương gia đình mình. Họ không bao giờ chấp nhận được vợ 'nói nặng nói nhẹ' về ba mẹ, anh chị em của mình.

Thế nên phụ nữ nên biết tiết chế cảm xúc, dù có giận dữ hay bất bình đến đâu cũng nên lựa lời mà nói. Bạn nên học cách tôn trọng gia đình bên chồng, đó là nguyên tắc giúp chồng cũng tôn trọng bạn vô điều kiện.

Đừng đập phá đồ đạc khi cãi nhau

Trong khi nóng giận, ai cũng muốn đập phá một thứ gì đó để giải tỏa những bực dọc trong lòng. Nhưng hành động này chỉ chứng tỏ bạn là một người ngu ngốc. Phụ nữ không biết giữ bình tĩnh khi nóng giận thì chẳng khác gì tự giết chết danh dự của bản thân.

Hơn nữa, hành động đập phá đồ đạc còn khiến chồng cảm thấy sợ hãi con người bạn. Anh ấy chỉ muốn tránh xa “con sư tử” đang gầm rú trước mặt và sau đó sẽ không còn dám ôm bạn vào lòng vuốt ve, che chở như trước nữa.

Đừng lôi anh ấy vào những câu chuyện nhảm nhí

Thường thì việc buôn chuyện là sở thích của phụ nữ, chính vì thế nếu có nhu cầu buôn chuyện, hãy gọi một cô bạn gái thay vì bắt chồng bạn phải ngồi nghe những chuyện nhảm nhí. Anh ấy sẽ cảm thấy đó là việc vô cùng nhàm chán.

Đừng cao giọng khi gọi chồng

Không anh chàng nào muốn bị vợ gọi bằng cách “la hét”. Hãy tự điều chỉnh âm lượng cho vừa đủ nghe, và đủ để chồng bạn có thể nghe thấy, hoặc nếu cần thiết có thể lên tận nơi để gọi anh ấy, chắc chắn anh ấy sẽ vui vẻ hơn nhiều.

Đừng nhai nhồm nhoàm khi ăn

Đây cũng là lý do cha mẹ chúng ta luôn không ngừng dạy dỗ chúng ta về phép lịch sự khi ăn uống. Hình ảnh của bạn trong mắt anh ấy sẽ xấu đi rất nhiều nếu bạn để anh ấy nhìn thấy bạn trong bộ dạng khó coi như vậy. Hãy lịch sự ngay cả khi chỉ có 2 người.

Đừng chia sẻ chuyện gia đình lên mạng xã hội

Đàn ông không thích những chuyện nhỏ nhặt trong gia đình bị mọi người biết, bàn tán và soi mói. Những chuyện đơn giản như: Muốn nuôi 1 con chó hay con mèo trong nhà, hoặc muốn có em bé…, chị em nên bàn bạc với chồng ở nhà thay vì công khai chia sẻ trên mạng xã hội. Khi chia sẻ những thông tin đó cho quá nhiều người, bạn vô tình đã tạo áp lực cho anh ấy vì có thể anh ấy chưa thực sự muốn hoặc sẵn sàng.

Đừng mất kiểm soát khi say

Khi yêu, rượu sẽ là cách làm tình yêu thăng hoa hơn, anh ấy sẽ chăm sóc bạn khi say, thế nhưng tốt nhất chỉ nên uống có chừng mực. 

Đừng tán tỉnh người khác trước mặt anh ấy

Tốt nhất khi yêu đừng nên thử! Sự ghen tuông không minh chứng cho điều gì ngoài đổ vỡ niềm tin. Nhất là với một người đàn ông.

Đừng so sánh với người yêu cũ

Là một người vợ thông minh thì bạn đừng bao giờ so sánh chồng với người yêu cũ vì điều đó sẽ khiến họ cảm thấy tự ái và tổn thương.

Đừng ăn mặc hở hang chỉ để được đàn ông chú ý

Hãy cứ ăn mặc theo cách bạn thoải mái và tự tin nhất. Nếu bạn đủ đẹp để tự tin phô bày da thịt nhiều hơn một chút thì cứ tự nhiên, nhưng đừng bao giờ gồng mình mặc hở, hay cố gắng độn ngực độn mông và hở hết mức có thể để thu hút ánh nhìn của đàn ông.

Bạn sẽ đạt được mục đích “hút trai” nhưng sẽ chẳng có được sự tôn trọng của đàn ông từ sự hấp dẫn đó. Chưa kể, ăn mặc hở hang là cách nhanh nhất để bạn tự đặt mình vào tâm của thành kiến và các nguy cơ bị lợi dụng, xâm hại. Hở mà không dơ, mà đẹp, mà sang có thể nói là một nghệ thuật, nên nếu bạn không đủ “chất” để làm nghệ sĩ thì đừng làm liều.

Đừng đôi co lúc đang tức giận

Lúc bạn đang tức giận, tuyệt đối đừng đôi co hay tranh cãi bất cứ một vấn đề gì. Vì lúc này, bạn đang không làm chủ được bản thân và có thể sẽ khiến người đối diện tổn thương. Hãy nhịn lại một chút, để mọi chuyện dịu đi và rồi bình tĩnh để giải quyết.

Đừng khoe khoang

Phụ nữ, tốt hơn hết đừng khoe khoang. Điều ấy sẽ khiến đàn ông cực kì thấy khó chịu. Không những họ không tôn trọng bạn, họ còn muốn tránh ra bạn càng xa càng tốt.

Bởi vì đối với cánh đàn ông, yếu kém là một điều đáng xấu hổ, lại còn nhận thấy mình yếu kém hơn người phụ nữ mình tiếp xúc lại càng xấu hổ hơn.

Đừng thách thức đàn ông

Đàn ông có cái tôi rất lớn, một khi nó được đánh thức, đàn ông sẽ bỗng dưng nổi khùng và cư xử như một cậu bé mới lớn, bất cần và khó trị.

Tốt hơn hết, bạn hãy luôn là con mèo con ngoan ngoãn ở trong mắt chàng, điều ấy sẽ tốt hơn việc xù lông ra đấy!

Đừng phụ thuộc vào đàn ông

Muốn nhận được sự tôn trọng của người khác giới trước hết chính bản thân phụ nữ cần phải thay đổi cách sống của mình. Không nên phụ thuộc, dựa dẫm vào đàn ông như một cây tầm gửi.

Đã qua rồi cái thời con gái sống lệ thuộc vào người đàn ông của đời mình. Muốn hạnh phúc, bạn phải làm chủ được cuộc sống của chính mình chứ không phải sống theo yêu cầu của người khác.

Đừng phụ thuộc vào chàng cả về vật chất lẫn tinh thần, cảm xúc, bạn sẽ mất đi sự tôn trọng cần có của mình. Đàn ông không thể coi thường bạn nếu bạn làm chủ được kinh tế của mình, bạn không sống dưới chướng là kẻ ăn bám. Vì thế hãy chứng tỏ mình là một người phụ nữ độc lập về kinh tế, tinh thần để nhận được sự tôn trọng của đàn ông.

Đừng bao biện cho những lỗi lầm của mình

Đàn ông hay phụ nữ gì thì cũng luôn tìm cách bào chữa cho những lỗi lầm của mình, đó là phản xạ bảo vệ mình hoàn toàn tự nhiên.

Nếu muốn người khác tôn trọng mình, tốt nhất là bạn nên thừa nhận sai lầm của mình thay vì cứ bao biện và chối tội. Tất nhiên bạn chẳng tự hào gì về những sai lầm đó, nhưng bằng việc thừa nhận chúng, bạn đã cho thấy lòng tự trọng của mình, và mọi người xung quanh luôn đánh giá cao điều đó.

Hoài Thanh t/h