3 mẹo bỏ túi giúp chị em những ngày "đèn đỏ" được dễ chịu hơn

Vào những ngày "đèn đỏ", phụ nữ thường phải đối mặt với mệt mỏi khó chịu trong người. 3 mẹo dưới đây giúp cho chị em thoải mái hơn trong những ngày này.

Nên ăn gì vào ngày đèn đỏ?

Việc lựa chọn đúng các loại thực phẩm để sử dụng vào ngày đèn đỏ vô cùng quan trọng. Không những bổ dưỡng mà còn giúp cho cơ thể chúng ta trở nên thoải mái và tránh những cơn đau mỏi khó chịu trong những ngày này.

Trái cây

Đến chu kinh nguyệt, cơ thể thường có xu hướng thèm đồ ngọt. Vậy nên việc sử dụng những loại trái cây có vị ngọt tự nhiên sẽ giúp chũng ta kiểm soát lượng đường trong máu và hạn chế cảm giác thèm đường.

r-1710406164.jpg

Ảnh minh họa

Ngoài ra các loại trái cây như lê, táo, dứa,… sẽ không chỉ giúp bạn giảm cơn thèm ăn mà còn giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Lưu ý một số loại trái cây chua có thể làm lượng máu kinh của bạn ra nhiều hơn, từ đấy dẫn đến việc bị mất máu quá nhiều.

Gừng

Gừng sẽ có tác dụng chống viêm, giảm đau nhức và điều tiết lưu thông máu, việc cơ thể bị đau mỏi sẽ thường gặp khi phụ nữ đến tháng. Một cốc trà gừng sẽ giúp ngày kinh nguyệt trở nên dễ chịu đi phần nào. Tuy nhiên, không nên lạm dụng việc sử dụng trà gừng để tránh tình trạng ợ nóng hay đau bụng. 

Cá là một loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất và rất tốt đối với tất cả chúng ta ví dụ như: sắt, protein và axit béo Omega-3, những dưỡng chất này rất tốt đối với phụ nữ đến kì kinh nguyệt. Trong thời gian này, cơ thể của phụ nữ sẽ bị thiếu sắt, Việc bổ sung các chất trong cá sẽ kiểm soát được phần nào tình trạng giảm nồng độ sắt trong thời kỳ kinh nguyệt. 

r3-1710406226.jpg

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Omega-3 sẽ làm giảm cường độ của cơn đau bụng và đau mỏi trong kỳ đèn đỏ. Đồng thời, còn giúp giảm căng thẳng, tâm trạng thất thường vào ngày kinh nguyệt. 

Rau lá xanh

Cơ thể phụ nữ trong những ngày đèn đỏ thường bị giảm sắt, nhất là những người bị ra nhiều kinh nguyệt. Một số triệu chứng chúng ta có thể nhận biết như là mệt mỏi, chóng mặt,... Giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này là hãy bổ sung thật nhiều loại rau lá xanh đậm - đây là những loại rau có chứa nhiều sắt, magie và chất xơ, rất tốt cho sức khỏe phụ nữ. 

Sữa chua

Trong sữa chua có nhiều probiotic rất tốt cho lợi khuẩn trong âm đạo và giúp bạn chống lại nhiễm trùng nấm men trong thời kỳ kinh nguyệt. 

Lưu ý một số thực phẩm để tránh ngày đèn đỏ càng tồi tệ hơn

Thực phẩm chứa caffeine

Các loại thực phẩm chứa caffeine, chúng ta nên tránh trong những ngày kinh nguyệt. Khi ăn hay uống những thực phẩm có chứa caffeine, cơ thể có xu hướng bị tích nước khiến cơ thể dễ bị đầy hơi. Loại chất này có thể gây thu hẹp mạch máu khiến bạn đau nhức đầu và bị căng thẳng khi sử dụng. Bên cạnh đó, caffeine có thể là nguyên nhân khiến các vấn đề tiêu hóa của bạn trở nên trầm trọng hơn. Với những người thường bị tiêu chảy trong “ngày đèn đỏ” thì tốt nhất hãy tránh xa nhóm thực phẩm này. 

Chất kích thích

Sử dụng chất kích thích trong những ngày đèn đỏ khiến cơ thể bị mất nước, đầy hơi và thậm chí là buồn nôn, tiêu chảy. Từ đó khiến cho ngày đèn đỏ càng trở nên đáng sợ hơn với phụ nữ. Chính vì vậy, nên tránh sử dụng chất kích thích trong những ngày đặc biết như này để cơ thể thoải mái nhất.

r2-1710406257.jpg

Ảnh minh họa

Một số lưu ý trong những ngày đèn đỏ cho chị em

Ngoài các thực phẩm cần được bổ sung và hạn chế ở trên, còn một số lưu ý để bảo vệ sức khỏe của mình trong những ngày đèn đỏ.

Vệ sinh thường xuyên: Cần thay băng vệ sinh liên tục từ 3-5 tiếng kèm theo vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ để tránh gây ra các tình trạng viêm nhiễm và có mùi khó chịu. 

Uống nhiều nước: Lời khuyên quan trọng của các chuyên gia, trong các ngày kinh nguyệt là hãy uống thật nhiều nước. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể không bị mất nước. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, bạn cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày đèn đỏ. 

Tránh xa đồ ăn vặt: Đồ ăn vặt là các loại thức ăn chứa nhiều axit có thể gây ra đau dạ dày, khó tiêu và đặc biệt khiến bạn bị đau bụng kinh. 

Ngủ đủ giấc: Việc ngủ sớm và đầy đủ giấc sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và hạn chế tình trạng cảm xúc thất thường. Đảm bảo ngủ đủ từ 7-8 tiếng một ngày.

Vận động nhẹ nhàng: Việc tập thể dục khi đến tháng sẽ giúp cơ thể lưu thông máu và hạn chế đau cơ. Tuy nhiên, cần vận động nhẹ nhàng và đúng cách để tránh ảnh hưởng đến cơ thể. 

Xem thêm: Phát hiện những thành phần đáng sợ ẩn giấu trong gia vị làm bếp