Phụ nữ nếu có phẩm chất này hậu vận chắc chắn sẽ hạnh phúc

Người luôn tràn ngập lòng biết ơn đối với cuộc sống và người khác sẽ luôn có một cuộc sống hạnh phúc và thanh thản hơn, mệnh cũng thọ hơn, vận khí tốt hơn, người khác đều muốn kết giao, hợp tác

Người nhân hậu

Khi đối diện với sự việc, người chính trực có thể dùng tiêu chuẩn đúng sai chính xác mà đo lường. Người nhân hậu cũng ắt sẽ là người chính trực. Họ có một hệ thống giá trị quan chính xác và vững bền. Đứng trước việc lớn, việc nhỏ, họ đều có thể phán đoán, hành động hợp với tình người và chiểu theo đạo lý của đất trời.

Ảnh minh họa(Internet)

Khi có sự tình phát sinh, người chính trực không lấy lợi ích làm tiêu chuẩn để phán đoán. Họ trước hết nhìn sâu vào nội tâm mình mà nghiền ngẫm, cân nhắc xem điều gì có thể bao dung, nhẫn nhịn, điều gì không thể bỏ qua hay tha thứ. Trong tim họ có một giới hạn, trong tâm họ có một hàng rào phòng vệ. Hễ vượt quá giới hạn này họ sẽ lập tức cảnh giác và hành động để bảo vệ quan niệm đúng sai của mình.

Ví như khi gặp chuyện bất bình giữa đường, chứng kiến những cảnh ức hiếp người già, trẻ nhỏ, họ có thể kịp thời khống chế, ra tay. Khi nhìn thấy người đi đường gặp nạn, họ cũng có thể nghĩ cách giải vây cho người ấy. Tất thảy điều đó đều là biểu hiện của một người nhân hậu.

Hẳn bạn còn nhớ câu chuyện Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga trong truyện thơ “Lục Vân Tiên” của Nguyễn Đình Chiểu. Lục Vân Tiên quê ở Đông Thành, tuấn tú khôi ngô, tài kiêm văn võ, nghe triều đình mở khoa thi chọn người tài, bèn từ giã thầy xuống núi ứng thí. Trên đường, chàng gặp toán cướp Phong Lai hành ác, đang hại người vô tội.

Chàng bèn thi triển võ nghệ, ra tay nghĩa hiệp một phen, đánh tan giặc cướp, cứu được cô nương Kiều Nguyệt Nga khỏi móng vuốt lũ ưng khuyển. Nguyệt Nga vốn không phải người thân thích của Vân Tiên nhưng chàng vẫn dốc lòng nghĩa hiệp, hành xử theo nguyên tắc “giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha“. Đó chính là biểu hiện của một người trung hậu, chính trực, lương thiện vậy.

Người chính trực cũng dễ được người khác tín nhiệm. Hành vi của họ đều là đường đường chính chính, không chút giấu giếm, khuất tất, ai nhìn vào cũng có thể đoán biết dễ dàng. Trong lòng vô ưu vô lo thì trời đất thênh thang, rộng mở. Chính trực là hành vi của người quân tử. Nếu bản thân mình không chính thì sao có thể quy chính người khác được đây?

Luôn biết chữ nhẫn

Đời người ai cũng sẽ gặp phải những sự tình không thuận lợi, không hài lòng, khi ấy con người nhất định cần phải “Nhẫn”. Bởi vì, từ xưa đến nay, người làm được việc lớn tất phải là người có đại khí, người có đại khí tất có đại nhẫn.

Nhẫn không phải là nhu nhược, trốn tránh, chạy trốn mà là một loại tích lũy của năng lượng. Người có “Nhẫn” trong tâm thường sẽ không phạm sai lầm do nhất thời gây ra. Ngược lại, người không thể nhẫn sẽ có thể chỉ vì một câu nói mà tức giận, chiêu mời tai họa. Ngoài ra, người mà có khả năng nhẫn nhịn, ít khi tức giận thì sắc mặt của họ cũng sẽ đẹp hơn, khiến người tiếp xúc cảm thấy dễ chịu hơn.


Luôn làm việc thiện

Cổ nhân có câu: “Thông minh là một loại Thiên phú, còn lương thiện là một loại lựa chọn.” Từ xưa đến nay, lương thiện là loại đạo đức tốt đẹp nhất của con người thế gian.

Không có ai là không muốn làm bạn, làm hàng xóm hay hợp tác với người có tấm lòng lương thiện. Người lương thiện có thể thu phục người khác. Bởi vậy mà cổ nhân giảng, chớ thấy việc thiện nhỏ mà không làm.

Lương thiện có lẽ không thể khiến con người đạt được tất cả mọi thứ bản thân mong muốn nhưng sẽ giúp con người luôn có nội tâm an định, tường hòa.

 

 

Ảnh minh họa(Internet)

Cần cù chăm chỉ

Cần (cần cù, chăm chỉ) có thể dưỡng tài phú.

Người xưa có câu: “Ông trời sẽ đền bù cho người cần cù” là có ý nói rằng, một người siêng năng, cần cù sẽ được ông trời giúp, bù đắp cho.

Có người sau khi kiếm được tiền thì gần như tiêu cũng hết nhưng có người vẫn duy trì được khả năng tài chính của mình. Đó là vì, cần có thể phát tài, kiệm có thể lưu tài.

Ảnh minh họa(Internet)

Khoan dung độ lượng

Khoan (khoan dung, độ lượng) có thể tụ khí.

Một người hiểu được khoan dung, thì lòng dạ cũng nhất định rộng lớn. Những người này luôn không so đo tính toán chi li, cũng sẽ không vì chiếm được chút lợi nhỏ mà vui mừng khôn xiết. Trái lại, người luôn tính toán chi li thì nhất định sẽ sống rất mệt.

Trong cuộc đời, đôi khi lùi một bước lại chính là tiến lên một bước. Lùi một bước, biển rộng trời cao. Nhường nhịn một bước sẽ có nhiều bạn bè hơn, con đường sẽ mở rộng hơn.

Trúc Chi t/h