Sai lầm lớn nhất của người phụ nữ là quá tin vào đàn ông và sống phụ thuộc

Phụ nữ đừng bao giờ tin khi đàn ông nói rằng họ yêu bạn hơn chính bản thân họ...

Ảnh: Internet

Tự lo

Đừng bao giờ tin khi đàn ông nói rằng họ yêu bạn hơn chính bản thân họ. Đàn bà khôn không mang suy nghĩ tự lo là tự khổ. Tự lo của đàn bà khôn không là cả ngày hết chuyện bếp núc rồi chồng con công việc, một phút cũng không ngơi tay. Tự lo của họ cũng không phải cứ lo hết chuyện của thiên hạ, gom hết gánh nặng thế gian đặt lên lưng mình.

Với đàn bà khôn ngoan, tự lo chính là độc lập. Họ tự lo cho túi tiền của mình, lo cho những mong muốn và ảo vọng của mình. Họ tự lo cho niềm vui và nước mắt của mình. Họ tự lo cho cả bình yên và hạnh phúc của mình. Tự lo với họ chính là tự lựa chọn trong từng lối sống, suy nghĩ, niềm vui và cả đau buồn.

Nhưng đó không có nghĩa là họ cô đơn, vì lo quá nhiều, vì tự nghĩ quá nhiều. Đàn bà khôn ngoan, vẫn để đàn ông lo cho mình, đủ và vừa, không quá hay thiếu. Họ vẫn đặt chút ít đời mình vào tay đàn ông, vẫn cần những lúc đàn ông vỗ về chở che. Nhưng sau cùng, họ vẫn luôn tự lo cho mình để tự do, để độc lập, để không cần đàn ông vẫn bình thản và an yên.

Đàn bà khôn nên nhớ, với thứ tình yêu vô điều kiện, thương hơn cả bản thân mình, chỉ có thể là tình phụ mẫu. Sẽ ai trên thế gian này có thể yêu thương bạn không vị kỉ, không cầu nhận lại, bất chấp lỗi lầm bạn gây ra. Chỉ có cha mẹ, người sinh ra bạn mới có thể yêu bạn hơn chính bản thân họ. Phải nhớ kỹ điều này mà đừng dại tin vào bất kì tình yêu vô điều kiện của đàn ông.

Tự thương

Đàn bà khôn ngoan tự thương mình, thương từ những vết tích sau mỗi đau lòng, thương đến kiêu hãnh tự tôn, thương luôn cả chính mình suốt tháng năm. Họ có thể yêu bao người, cũng không quên thương chính mình. Họ có thể vì ai hy sinh, cũng không quên tự mình vì mình. Họ có thể vì người nhưng không quên vì mình.

Họ thương mình trong từng ánh mắt, không vì ai dưng lạ mà nhạt nhòa, thương mình trong từng khoảnh khắc cuộc đời, mỗi ngày đều vì mình vui vẻ, vì mình cố gắng. Họ thương mình cả trong tình yêu và hôn nhân, không vì ai mà sống phí sống tạm, càng không quên mình khi đã biết làm vợ làm mẹ.

Đàn bà khôn ngoan luôn nổi bật. Không hẳn vì họ được ưu ái nhan sắc mỹ miều. Vì họ yêu chính cơ thể và hạnh phúc của mình.

Tự do

Đàn bà khôn ngoan cần tự do, nhưng không có nghĩa là chạy theo những tháng ngày không ràng buộc chồng con, không gánh nặng gia đình. Họ hiểu hạnh phúc luôn đi kèm với trách nhiệm. Đàn bà muốn hạnh phúc, nhất định phải biết gánh trách nhiệm. Và với đàn bà, có chồng cũng là một loại hạnh phúc phải trải qua trong đời, đi kèm sau đó là trách nhiệm làm vợ làm mẹ.

Tự do của đàn bà khôn ngoan chính là không rời bỏ chính mình dù phải sắm vai một người vợ người mẹ. Họ vẫn biết mình muốn gì, cần gì, phải trở thành người họ mong muốn trước khi có chồng có con. Họ không vì trách nhiệm gia đình mà thôi đam mê và hy vọng. Họ vẫn có công việc họ theo đuổi, vẫn đủ đam mê lựa chọn điều mình muốn, vẫn có tự do dành riêng cho mình.

Theo Khỏe & Đẹp