Phụ nữ bị phản bội, thay vì đánh ghen hãy cố gắng yêu lấy chính mình

Vụ việc đánh ghen ở Xã Đàn đã một lần nữa dấy lên sự phẫn nộ của dư luận về câu chuyện người thứ ba muôn thủa. Sau tất cả, phụ nữ sau ghen tuông hãy cố gắng yêu lấy chính mình.

Nhiều người ngỡ ngàng trước cảnh tưởng đánh ghen ở Xã Đàn vào tối 07/08 vì hình ảnh người vợ ôm con gào khóc còn người chồng lại một mực bênh "bồ nhí". Người thứ ba khi thấy vợ cùng mẹ đẻ của chị lao đến thì chỉ ôm chặt lấy chân anh chồng. Người chồng lúc ấy lại chọn đứng về phía tình nhân. Chứng kiến cảnh tượng như vậy có lẽ không có bất cứ người phụ nữ nào có thể bình tĩnh được. Trong tình yêu, ai có thể chịu được lừa dối đây?

Càng đáng buồn hơn nữa là việc "ăn vụng" lại bị cả người vợ và mẹ vợ bắt quả tang. Đấng thân sinh chính mắt nhìn thấy con gái rứt ruột đẻ ra, nuôi nấng khôn lớn thành người rồi lại bị chồng phản bội.

Đàn bà khi bị phản bội, mấy ai bình tĩnh nổi, sóng gió ập đến mái nhà nhỏ đã từng hạnh phúc. Người ta vẫn thường nói, thứ đàn ông ham mê chính là những điều mới lạ. Đừng nhấn chìm bản thân vào những lời hứa ngọt nhạt, vì nếu sợ bạn đau thì đàn ông đã không ngoại tình, nếu sợ “tan cửa nát nhà” thì họ đã không ôm ấp ai kia ngoài vòng tay bạn. Đàn bà khôn ngoan không chọn cách làm đau, rạch những vết hằn lên nhân ngãi của chồng, vì điểm mấu chốt nằm ở người đàn ông.

Nhưng, khi bão tố ập xuống, đàn bà không nghĩ được nhiều, chỉ muốn túm tóc, xé áo kẻ thứ ba cho hả lòng hả dạ. Vậy mà nỗi đau đớn cùng nước mắt vẫn hiện lên thật rõ ràng. 

Những chiêu đánh ghen cũ có vẻ chưa đủ để khiến những kẻ mang danh “giật chồng người” thức ngộ. Vì còn rất nhiều người thứ ba mang danh tình yêu ra để bảo vệ cho sự sai trái của việc chen chân vào một cuộc hôn nhân được pháp luật bảo vệ.

Là đàn bà, khi chồng ngoại tình, trách cô bồ nhí một thì hận người đàn ông bội bạc gấp mười lần. Nhưng nhiều khi bởi vì yêu quá nhiều nên khi bị phản bội người ta thường không đủ can đảm để chấp nhận sự thật.

Thế nhưng sau tất cả, đàn bà đừng tìm cách trả thù mà hãy chăm sóc bản thân hơn. Nếu có thể, hãy nhìn lại bản thân, xem mình sai ở đâu, xem lỗ hổng hôn nhân là gì để người thứ ba có cơ hội chen chân vào hạnh phúc. Nhưng sau tất cả, đàn bà dù thế nào cũng không nên quá oán trách chính mình. Nếu có thể thấy mình sai ở đâu và hoàn thiện, điều ấy là rất tốt. Nhưng khi đã thay đổi mà mọi thứ tình cảm không thể cứu vãn thì cũng không thể trách bản thân, vì hôn nhân là chuyện của hai người. 

Khi lập gia đình, ai cũng mong muốn mình được hạnh phúc. Nhưng đến một thời điểm mà gia đình không còn êm ấm, đầy nghi ngờ và lừa dối thì hãy coi đó như một loại rủi ro, một sóng gió cuộc đời mà bạn phải trải qua. Nếu tha thứ được thì nên tha thứ. Còn nếu không thể cứu vãn được nữa, đàn bà cũng hãy học cách từ bỏ, chăm sóc cho bản thân và hạnh phúc của riêng mình. Chỉ bước tiếp khi bạn chắc chắn về mọi thứ, cảm thấy tâm hồn mình thoải mái và tự tin.

Thanh/Tổng hợp