Phụ nữ sau ly hôn hãy học cách hẹn hò đúng nghĩa

Trước khi bắt đầu cho việc hẹn hò, hãy nhanh chóng loại bỏ những thứ không tốt đó ra khỏi đầu bạn và bạn sẽ sớm nhận ra có rất nhiều cơ hội giúp bạn tìm kiếm tình yêu mới.

Bước ra khỏi một cuộc hôn nhân mà mình đã dày công vun đắp chắc chắn không phải là điều dễ dàng, nhưng bắt đầu một mối quan hệ mới sau cuộc hôn nhân đó lại càng khó khăn hơn. Hẹn hò với phụ nữ sau hôn nhân được ví giống như một quả bom nổ chậm vậy, bởi người phụ nữ thường dễ bị tổn thương hơn sau vấp ngã, họ khép mình lại, tự nhốt mình vào những cảm xúc tiêu cực, họ sẽ cảm thấy mất tự tin vào bản thân nhiều hơn, nghi ngờ nhiều hơn.

Ảnh: Internet

Vậy làm thế nào để dễ dàng hơn cho việc hẹn hò sau ly hôn?

Hãy chắc chắn là bạn đã sẵn sàng?

Cho dù là vừa kết thúc một mối quan hệ hôn nhân hay đã chấm dứt nó từ lâu thì bạn vẫn khó có thể chắc chắn về việc mình đã sẵn sàng cho một mối quan hệ mới hay chưa. Đa phần là các bạn tự phủ nhận những cảm xúc của bản thân, bạn luôn cho rằng, mình vừa vấp ngã, mình không thể vội vàng trong mọi chuyện. Đây thức sự là một ý nghĩ tiêu cực bởi nếu bạn bó hẹp bản thân bởi những điều đó, cuộc sống của bạn sẽ ngày càng tẻ nhạt hơn, sẽ không có chỗ cho những điều mới mẻ, những người vốn có ý định chờ đợi bạn sẽ cảm thấy thất vọng. Hãy tỉnh táo và nghĩ rằng, họ lựa chọn bởi họ là bởi họ chấp nhận quá khứ của bạn.

Sự sợ hãi đang khiến bạn mệt mỏi?

Mạnh dạn tham gia những lời mời quan trọng của bạn bè, sớm đưa mình trở lại với cuộc sống hằng ngày. Khi chứng kiến những người ở bên mình lần lượt hẹn hò, hầu hết những người phụ nữ đã ly hôn sẽ xuất hiện cảm giác thèm muốn hoặc ghen tỵ. Đừng vội hoảng sợ vì điều đó, không phải bạn đang bị bỏ quên như bạn từng nghĩ, chẳng qua là vì bạn quá sợ hãi khi bắt đầu mối quan hệ mới, bạn khiến cho bản thân luẩn quẩn trong những ý nghĩ đó. Đó là một phản ứng đối phó hoàn toàn bình thường.

Tránh suy nghĩ tiêu cực

Suy nghĩ tiêu cực ở đây không phải chỉ là sự sợ hãi mà còn là việc bạn luôn cho rằng “đàn ông ai cũng gống nhau”, “trên đời này đàn ông tốt đã tuyệt chủng hết rồi”. Trước khi bắt đầu cho việc hẹn hò, hãy nhanh chóng loại bỏ những thứ không tốt đó ra khỏi đầu bạn và bạn sẽ sớm nhận ra có rất nhiều cơ hội giúp bạn tìm kiếm tình yêu mới mà bạn lỡ bỏ qua. Lạc quan cũng là một thói quen cần thiết không phải chỉ với những cô gái đôi mươi, mà đôi khi còn là động lực giúp những phụ nữ đã lỡ một lần đò tìm được nguồn vui mới, thấy cuộc sống luôn tồn tại những điều tốt đẹp.
Xác định ý định hẹn hò của bạn

Bạn có chắc chắn là hẹn hò là ý định chính của bạn vào lúc này không. Hãy đối diện cảm xúc của mình một cách thẳng thắng. Có phải bạn thực sự đang cô đơn? Có phải bạn muốn tìm được một đối tác? Hay bạn chỉ muốn niềm vui trong phút chốc. Đừng coi thường những điều này, thực tế nó vô cùng có giá trị, ý định sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ lâu dài cũng như cách sống của bạn với người đó đấy.

Suy nghĩ lại định nghĩa “hẹn hò thực sự”

Hẹn hò với những cảm xúc của cô gái đôi mươi sẽ khác với phụ nữ đã một đời chồng. Đa phần các cô gái đều tưởng tượng về chuyện “hẹn hò” gắn liền với ba từ: mơ mộng, lý tưởng, lãng mạng. Thế nhưng với phụ nữ thì đó là những từ như “khủng khiếp” và “đáng sợ”, bởi họ luôn bị ám ảnh bởi việc phải bắt đầu với một thứ gì đó, phải thành thật với một ai đó về cuộc sống hoặc điểm yếu của mình. Hãy hình thành cho mình một thói quen “hẹn hò” chính là đánh thức những cảm xúc ẩn giấu bên trong, bạn sẽ lại có cơ hội được trải qua khoảnh khắc ngọt ngào mà bạn nghĩ là chỉ có một lần trong đời.

Bắt đầu bằng internet

Nếu cho rằng mọi thứ với internet là ảo thì bạn đã nhầm. Internet chính là cách kéo bạn lại gần một ai đó nhanh nhất. Hãy thử trò chuyện với mọi người bằng cách trực tuyến, biết đâu đó bạn sẽ có sự may mắn với đối tượng mới. Đó cũng là cách bạn mở rộng những mối quan hệ và nhắc về những mối quan hệ mới đã bị lãng quên. Thay vì khoảng thời gian bạn mải mê với gia đình, căng thẳng với chồng cũ của bạn, bạn đã có thời gian cho riêng mình rồi đấy.

Hẹn hò với nhiều người cùng lúc nhưng hãy thành thật

Ảnh: Internet

Bạn có thể hẹn hò cùng lúc với nhiều người giống như bạn gieo hy vọng vào những người đó. Bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn thực sự khi bạn thấy mình rung động với ai trong số đó. Có thể là một anh chàng vui tính khiến bạn thấy thoải mái nhưng một chàng trai trí tuệ mới là người bạn cần. Bạn sẽ thấy được điều mà mình muốn trong mối quan hệ tiếp theo, có người cũng sẽ trở thành bạn bè tri kỷ với bạn.

Thế nhưng đừng tìm cách chơi đùa hay lợi dụng họ. Nguyên tắc quan trọng nhất trong các mối quan hệ đó là thẳng thắn với nhau. Khi bạn hẹn hò gặp gỡ họ không có nghĩa là bạn ràng buộc vào họ ngay lập tức, vì vậy hãy thành thật với họ bạn nhé. Cho dù không ai được bạn lựa chọn, bạn vẫn sẽ có thêm được những người bạn thực sự.

Đừng lấy lý do lo bận bịu với con cái

Con cái luôn có vai trò quan trọng với người mẹ nhưng đó không phải là rào cản khiến bản thân bạn trở nên cô đơn. Đừng để con cái trở thành lý do và nỗi sợ hãi của bạn khi bắt đầu một mối quan hệ mới. Có quá nhiều phụ nữ trốn phia sau con cái và lấy đó là cái cớ. Bạn cũng từng là con cái của ai đó, bạn cũng luôn mong muốn bố mẹ mình hạnh phúc và con cái bạn cũng vậy. Đúng là có rất nhiều trường hợp con cái luôn muốn bố mẹ là của nhau, chúng sợ sự xa cách nhưng thời gian giúp chúng hiểu rằng mẹ của chúng cần một chỗ dựa thực sự mà bố không làm được điều đó. Vì vậy đừng lo lắng, hãy dành thời gian để giải thích và chia sẻ mọi thứ với con cái bạn để chúng hiểu hơn về cuộc sống và điều mà bạn cần.

Theo Thế giới trẻ