Phụ nữ thông minh khi vừa có thể là sư tử Hà Đông và có thể trở thành mèo con ngoãn

Là phụ nữ, hãy luôn nhớ phẩm chất của người đàn bà không phụ thuộc và người chồng mà phụ thuộc vào việc các chị luôn tự chủ trong mọi tình huống của hôn nhân.

Ảnh: Internet

Đối với nhiều người, hôn nhân giống như "đeo gông vào cổ", họ lo sợ khi bước vào hôn nhân sẽ biến thành “kẻ” chỉ biết đến gia đình, quên đi sự tự do của bản thân và sẽ phải dành cả cuộc đời để hy sinh cho gia đình. Thế nhưng mấy ai hiểu rằng, hôn nhân cũng giống như tình yêu vậy, chỉ khác là giai đoạn nào của tình yêu mà thôi. Khi bước vào hôn nhân tức là bạn đang bắt đầu bước vào một hành trình mới, cả hai đều có thể trải qua những cung bậc cảm xúc như lúc ban đầu: yêu, ghét, giận, hờn… Lỗi không phải ở tờ giấy kết hôn ràng buộc những trách nhiệm của người chồng, người vợ, mà lỗi là ở chúng ta quên đi những điều mà bản thân từng làm, mải mê hoàn thành những thiên chức của gia đình.

Tình yêu sẽ luôn đẹp nếu chúng ta sẵn sàng nuôi dưỡng những xúc cảm ban đầu, không bớt đi tự do và luôn tạo ra sự mới mẻ. Thay vì cứ trách móc nhau anh không làm cái này, chị không làm cái kia… thì hãy cho nhau một không gian riêng. Đặc biệt với phụ nữ, nếu nói các chị luôn nói rằng các chị thèm muốn cảm giác lãng mạn như thuở ban đầu, muốn được hẹn hò… vậy tại sao không mạnh dạn nói lên điều đó? Cho dù là ở tuổi đôi mươi hay đã gần quá nửa cuộc đời, các chị vẫn có quyền được yêu thương như lúc ban đầu.

Và phụ nữ à, đừng quên rằng mình sẽ là người thông minh nếu khi cần vẫn phải “xù lông” với chồng, lúc muốn lại là con mèo ngoan ngoãn, biết vâng lời. Đừng trách cứ đàn ông sao lại chỉ thích cái mới, bởi sau bao nhiêu năm chung sống, họ vẫn chỉ là người mà các chị từng đem lòng yêu thương mà thôi. Họ cũng chỉ mong vợ mình có đôi chút trẻ con, đôi chút là người nhẹ nhàng và tình cảm.Nếu chồng có chẳng may ngần ngại mà từ chối hẹn hò, các chị cũng cần phải thuyết phục chồng, gợi nhắc cho anh những cảm giác ban đầu. Hôn nhân chưa bao giờ thiếu đi cảm giác mới mẻ cả, làm được điều đó thì chẳng con giáp thứ 13 nào có đủ độ “ghê gớm” để chen chân vào cuộc sống của gia đình các chị.

Tại sao vẫn cần là sư tử Hà Đông khi cần? Bởi đôi khi sự nhu nhược của đàn bà là điều kiện dung túng cho đàn ông ngoại tình. Nhiều chị còn sợ mất chồng, lo cho con nên mới phải duy trì cuộc hôn nhân của mình. Điều đó mới là lý do khiến các chị mất đi hạnh phúc mà cứ ngỡ rằng mình đúng.Đàn ông và đàn bà ràng buộc với nhau không phải ở hôn thú mà chính là ở cảm xúc của đoi bên. Đặc biệt là đàn ông, những rung cảm thành thật nhất là liều thuốc tốt nhất níu chân họ ở bên một ai đó. Những quy tắc cứng nhắc giữa hai người đặt lên vai người đàn ông và người đàn bà những cảm xúc tiêu cực mà thôi.

Đôi khi, hãy thủ thỉ bên tai chồng mình rủ rê anh ấy hẹn hò, có thể lần một sẽ chẳng ai đồng ý cả nhưng lần hai, lần ba… rồi các lần sau đó, chính anh ấy sẽ là người chủ động đề nghị được hẹn hò như vậy. Hãy làm người đàn bà dịu hiền những lúc như vậy để giúp anh ấy thấy được giá trị của một người yêu, một người tình và một người vợ.

Thế nhưng cũng đừng quên là khi cần tức giận hãy tức giận, bởi cảm xúc được bung tỏa sẽ tốt nhất cho cả đôi bên. Lúc đó anh ấy mới hiểu được rằng, đừng coi thường vị trí của vợ trong gia đình, cũng đừng tìm cách qua mặt cô ấy cho dù chỉ một giây. 5 năm đầu của của cuộc hôn nhân, cặp đôi nào cũng cần trải qua những cung bậc cho dù là tích cực hay tiêu cực. Khi đã dung hòa được những điều đó, cả đôi bên mới cảm thấy được mình chưa hề bước ra tình yêu ban đầu, mà vẫn là tình yêu đó chỉ là thêm thời gian mà thôi.

Là mèo khi là người con gái mà chồng đã từng yêu, là sư tử khi đóng vai trò là một người vợ. Sự dịu dàng của phụ nữ chính là thước đo và “gông cùm” với đàn ông. Thay vì biến ông chồng mình thành người đàn ông có trách nhiệm hãy dành thời gian để anh ấy là người đồng hành thực sự của bạn cho dù là ở thời điểm nào của cuộc hôn nhân.

Là phụ nữ, hãy luôn nhớ phẩm chất của người đàn bà không phụ thuộc và người chồng mà phụ thuộc vào việc các chị luôn tự chủ trong mọi tình huống của hôn nhân.

Theo Thegioitre