Phụ nữ thông minh sẽ chọn chồng theo tiêu chí này, để hạnh phúc luôn kề bên

Khi yêu đừng chỉ dựa vào cảm xúc của bản thân mà hãy thật lý trí. Phụ nữ hoàn toàn có quyền chọn lựa dựa trên sự mách bảo của cả trái tim và khối óc.

Biết yêu thương trẻ em

Nhìn vào cách anh ấy đối xử với trẻ em, bạn có thể biết đấy là người chồng tốt, người cha tốt sau này hay không. Nếu anh ta chơi với trẻ con một cách yêu thương và vui vẻ, anh ấy là người mà bạn cần phải giữ thật chặt bên mình. Một người đàn ông yêu con trẻ là người khao khát được làm cha của các con bạn. Anh ấy chắc chắn sẽ yêu thương và trân trọng con của hai người, sẽ hỗ trợ vợ chăm sóc các con.

 

Chung thủy một lòng

Chắc chắn đây phải là tiêu chí đầu tiên trong việc chọn chồng. Anh ta dù có tài giỏi, có tốt đến mấy mà không chung thủy, không thuộc về bạn thì mọi thứ cũng thành ra vô nghĩa.

Một khi đã yêu và lựa chọn bạn, anh ấy phải luôn đặt bạn vào vị trí ưu tiên hàng đầu và luôn chung thủy, chỉ có mình bạn mà thôi. Anh ấy sẽ yêu thương bạn vô điều kiện, không lừa dối, không đứng núi này trông núi nọ. Sự chung thủy này phải đến từ bản chất và mong muốn của anh ấy chứ không phải anh ta không lăng nhăng là vì bị bạn quản thúc, giám sát suốt ngày. Người như thế, không sớm thì muộn cũng sẽ có lúc phản bội mà thôi.

S
Ảnh minh họa

Biết coi trọng nhân phẩm hơn ngoại hình

Phụ nữ rất dễ bị thu hút bởi những người đàn ông có vẻ ngoài phong trần, lạnh lùng và bất cần đời, nhưng hãy nhớ yêu là một chuyện còn cưới xin lại là chuyện khác. Người xưa vẫn luôn dạy: "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn'' bởi thế nên hãy tìm người đàn ông có nhân phẩm, tính cách tốt để có được cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Khi yêu thì hai người dù có tính xấu nào cũng cảm thấy đáng yêu nhưng khi kết hôn thì những khuyết điểm lại trở thành cái gai trong mắt của người bạn đời. Phụ nữ muốn hạnh phúc cần nhớ rằng mình đừng cố thay đổi tính cách người đàn ông mà hãy cố gắng yêu anh ấy một cách hoàn hảo.

Có trí vươn lên

Tiêu chuẩn 'nhà mặt phố, bố làm to'' không bao giờ được các cô gái thông minh chọn lựa. Thay vào đó họ sẽ tìm kiếm những kiểu đàn ông có tài, có sự mạnh mẽ, ý chí tốt. Bởi vì những người có tài thì tương lai sẽ có tiền, nhưng nếu có tiền mà không có tài thì núi vàng, núi bạc rồi cũng sẽ cạn đi mà thôi.

d
Ảnh minh họa

Đối xử tốt với người xung quanh mình

Khi yêu thì người đàn ông thường dịu dàng, quan tâm và săn sóc cho người mình yêu. Nhưng muốn biết bản chất thật của anh ta thì phải nhìn xem cách anh ta đối xử với bố mẹ, anh chị em trong gia đình.
Nếu người đàn ông biết lo lắng cho bố mẹ, yêu thương gia đình mình thì chắc chắn anh ấy sẽ là người chồng tốt trong gia đình. Sau này, khi bạn thực sự trở thành “người nhà” của anh ấy, anh ấy cũng vẫn sẽ đối xử tử tế như vậy với bạn..

Hãy nhìn vào hành động thay vì lời nói

Sai lầm lớn nhất của phụ nữ là nhắm tịt mắt khi yêu nhưng lại mở to hai mắt sau khi cưới.

Phụ nữ muốn biết người đàn ông nào yêu mình thật lòng thì đừng nghe bằng tai và hãy nhìn bằng mắt. Hãy xem anh ta vì bạn mà cố gắng bao nhiêu, vì bạn mà nỗ lực bao nhiêu. Một người làm cho bạn luôn cười thì cho dù có phải chịu đựng khổ cực đến mấy cũng xứng đáng. Thà cười tươi chịu khổ còn hơn hưởng thụ trong nước mắt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người tạo cho bạn cảm thấy an toàn nhất

Phụ nữ khi yêu thường bị chìm đắm trong cơn mê muội. Họ bất chấp tất cả vì tình yêu bởi họ nghĩ rằng tình yêu sẽ giúp vượt qua mọi khó khăn trong cuộc đời này, yêu là phải biết hy sinh, phải hết mình... Nhưng đáng tiếc thực tế không phải như vậy.

Tình yêu chỉ là cảm xúc trong một thời gian nhất định. Không ai đảm bảo tình yêu đó sẽ mãi mãi lâu bền theo thời gian. Khi yêu nhau đương nhiên người ta sẽ thật đẹp trong mắt nhau, luôn đối xử tốt với nửa kia. Nhưng khi đã không còn tình cảm với nhau nữa thì tất cả sẽ vỡ mộng.

Mọi thói xấu nhất sẽ được phơi bày. Người đàn ông mà mình yêu thương bỗng trở nên ích kỷ, gia trưởng, lười biếng, vũ phu, lăng nhăng... Đó không phải là anh ta thay đổi mà do bạn không nhận ra bản chất thật của anh ta mà thôi.

Trúc Chi t/h