Qua đời vì COVID-19 2 năm trước, "người chết" đột ngột gõ cửa nhà khiến gia đình tá hỏa

Gia đình đã chôn cất người đàn ông này từ 2 năm trước nhưng mới đây, anh ta lại đột ngột trở về nhà, khiến tất cả sốc nặng.

Mới đây, sự việc một người đàn ông Ấn Độ được tuyên bố đã chết vì COVID-19 từ 2 năm trước, được gia đình chôn cất xong xuôi, lại đột nhiên trở về nhà một cách mạnh khỏe và lành lặn khiến dư luận nước này hết sức xôn xao, bàn tán.

Truyền thông địa phương đưa tin, cách đây 2 năm, một người đàn ông tên Kamlesh Patidar, 35 tuổi, sống tại thành phố Dhar, thuộc bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, đã bị nhiễm COVID-19 trong đợt bùng phát dịch thứ hai năm 2021. Anh Kamlesh Patidar đã được đưa tới bệnh viện ở bang Gujarat để điều trị nhưng tình hình sức khỏe đi xuống nhanh chóng. 

Vài ngày sau đó, bác sĩ tuyên bố rằng anh Kamlesh Patidar đã qua đời do những biến chứng của COVID-19. Sau đó, bệnh viện đã bàn giao thi thể anh Kamlesh Patidar cho gia đình để tổ chức đám tang. Người anh họ Mukesh Patidar cho biết cả gia đình đã thực hiện những nghi lễ cuối cùng để tiễn đưa anh Kamlesh Patidar về nơi an nghỉ.

Anh Kamlesh Patidar

Gần 2 năm sau đó, khi cả gia đình đã phần nào nguôi ngoai nỗi đau về sự ra đi của anh Kamlesh Patidar, người đàn ông "đã chết" này đột nhiên "sống lại". Vào khoảng 6h sáng ngày 14/4/2023, anh Kamlesh Patidar bất ngờ đến gõ cửa nhà người dì của mình ở làng Karodkala, bang Madhya Pradesh. Một thành viên trong gia đình cho biết tất cả mọi người đều ngỡ ngàng, bật ngửa, không tin vào mắt mình khi thấy anh Kamlesh Patidar hoàn toàn khỏe mạnh, lành lặn.

Người họ hàng cho biết thêm: "Bây giờ, anh ấy đã trở về nhà nhưng anh ấy không tiết lộ thêm bất cứ điều gì về nơi anh ấy đã ở trong 2 năm qua".

Gia đình không biết chuyện gì đã xảy ra với anh Kamlesh Patidar, anh đã đi đâu và làm gì trong suốt thời gian qua, tại sao bây giờ mới tìm về nhà. Họ càng khó tin và bàng hoàng hơn khi nhận ra mình đã chôn cất nhầm người mà không biết đó là ai, có thể là người thân của một gia đình khác.

Nhân viên cảnh sát địa phương Ram Singh Rathore cũng đã xác nhận vụ việc này. Ông cho biết anh Kamlesh Patidar đã bị nhiễm COVID-19 vào năm 2021 và được chuyển đến bệnh viện ở thành phố Vadodara, bang Gujarat vì tình hình sức khỏe chuyển nặng. Khi bệnh viện thông báo anh Kamlesh Patidar đã chết, gia đình đã tổ chức đám tang cho anh.

Ông Ram Singh Rathore cho biết cảnh sát sẽ tiến hành lấy lời khai của anh Kamlesh Patidar để tìm hiểu vụ việc và làm sáng tỏ những câu hỏi mà đến giờ vẫn chưa ai giải đáp được.

KHÁNH HẰNG