Quân A.P bứt phá diễn xuất trong MV "Đáp án cuối cùng"

Tối 21/9, Quân A.P phát hành MV Đáp án cuối cùng, đánh dấu sự trở lại âm nhạc của mình.

"Đáp án cuối cùng" thuộc thể loại ballad, do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác. Ca khúc được lấy cảm hứng từ mối tình thanh xuân, vốn là góc trời thương nhớ của nhiều người. Tuy nhiên, theo năm tháng, tình yêu của họ đối diện nhiều thử thách và kết thúc tiếc nuối. Với giọng ca da diết, Quân A.P thể hiện nỗi lòng của người nặng tình, hết lòng vì tình yêu. Từ đó, bài hát nhắc nhở những đôi yêu nhau hãy biết quan tâm, chia sẻ, lo lắng cho nhau hơn, giữ trọn hạnh phúc bên nhau.

quan-ap-va-nu-chinh-mv-7-1663809821.jpg

Quân A.P thăng hoa với những cung bậc cảm xúc trong bài hát. Với anh, âm nhạc là ngôn ngữ của xúc cảm và nam ca sĩ mong mình có thể nói lên những tâm tình khó nói của một ai đó, cùng họ chia sẻ nỗi buồn, niềm đau. Nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện cho rằng Quân A.P có giọng hát cực kì trầm ấm, đầy chất nam tính, có hồn và những ca khúc của nam ca sĩ đều truyền tải cảm xúc rất tốt. Nhạc sĩ nhận định tương lai, Quân A.P có thể trở thành một trong những vocalist đáng gờm của làng nhạc nhẹ Việt Nam.

Trong âm nhạc có một khía cạnh quan trọng hơn cả, chính là nói lên cảm xúc của người đồng cảnh ngộ. Không chỉ riêng tôi mà hầu hết những người yêu thích Quân A.P đều đồng ý rằng, nam ca sĩ có một giọng hát đầy cảm xúc và cách xử lý bài hát đơn giản, không cầu kì. Vì thế, những ca khúc của Quân A.P trước đến nay đều có những cảm xúc riêng rất mạnh”, nhạc sĩ chia sẻ.

Quân A.P ghi nhiều dấu ấn với diễn xuất của mình trong MV mới. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm trên màn ảnh, anh nhập vai "ngọt" từ hình ảnh học trò trong sáng đến chàng lính cứu hỏa dũng cảm, si tình. Anh phối hợp ăn ý với bạn diễn Ceri, tạo nên đôi trẻ yêu nồng nhiệt, nhiều ước hẹn. Khi mối tình đẹp kết thúc, nhiều khán giả tiếc nuối vì họ có chemistry bùng nổ, diễn như một đôi yêu nhau thật sự.

quan-ap-va-nu-chinh-mv-18-1663809862.jpg

quan-ap-va-nu-chinh-mv-5-1663809862.jpg

Quân A.P và nữ chính Ceri.

Điểm nhấn trong diễn xuất của Quân A.P là những phân đoạn nam ca sĩ đau khổ, khóc cho mối tình thanh xuân. Chỉ trong chốc lát, Quân A.P biến hóa nhiều cảm xúc, khiến người xem phải rơi lệ theo. Anh lo lắng cho người yêu trong biển cháy, thất vọng khi không giúp được cô ấy và hụt hẫng nhận ra tình yêu của mình đã đến hồi kết. Cảnh quay này đẩy MV lên cao trào, khiến khán giả xúc động và thương cho mối tình tan vỡ. Anh cho biết: "Tôi một phần lấy cảm xúc từ trải nghiệm thất tình của bản thân và tôi cố gắng hình dung mình trong hoàn cảnh nhân vật. Diễn những cảnh đau khổ thật sự khó nhưng chúng giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều".

Trong MV, Quân A.P vào vai lính cứu hỏa lạc quan, vui tươi, luôn giúp đỡ mọi người. Nhằm thể hiện sự tôn trọng đến các lính cứu hỏa, Quân A.P hết sức nghiêm túc tìm hiểu vai diễn. Anh dành một tháng trước đó học các thao tác trong nghề, đọc hết tất cả tin tức và hình thành những nhận định riêng cho bản thân. Nam ca sĩ mong rằng phần thể hiện của mình giúp khán giả hiểu được phần nào tính chất khó khăn của công việc nguy hiểm này.

quan-ap-dap-an-cuoi-cung-21-9-5-1663809914.jpg

quan-ap-dap-an-cuoi-cung-21-9-8-1663809913.jpg

Nam ca sĩ hy vọng, thông qua hóa thân của mình, mọi người phần nào hiểu thêm được nỗi vất vả, hy sinh của nghề cứu hỏa.

Với nhiều nỗ lực, Quân AP chứng minh được mình là nghệ sĩ đa tài, có thể biến hóa nhiều vai trò để truyền tải được các ý nghĩa nghệ thuật. MV cũng chính là "món quà cảm xúc" anh dành tặng các fan đã chờ đợi anh trong một năm qua. "Tôi sẽ làm hết mình để đáp trả tình cảm, hy vọng và niềm tin của những người yêu thương mình", anh nói. Đồng thời, không chỉ phát hành MV, nhạc số, anh còn ra mắt ấn phẩm đặc biệt - 500 CD single - đáp ứng nguyện vọng của các bạn fan yêu thích sưu tầm, trưng bày kỷ niệm.

MV còn có sự góp mặt của hai diễn viên Ceri và Thừa Tuấn Anh. Ceri sinh năm 2002, là hotgirl người Tày nổi tiếng được yêu thích với nhan sắc trong trẻo. Ceri cho biết Quân A.P vô cùng dễ thương, luôn hỗ trợ cô tận tình. Cô nhắn nhủ: “Ceri hy vọng khán giả và các bạn yêu nhạc cùng ủng hộ sản phẩm lần này của anh Quân A.P nhé”. Thừa Tuấn Anh là diễn viên sinh năm 1994, anh thường xuyên tham gia nhiều MV và gương mặt quen thuộc của giới trẻ. Sự hợp tác giữa Quân A.P, Ceri, Thừa Tuấn Anh hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ cho người xem.