Quận Đống Đa (Hà Nội): Công trình xây dựng trái phép sau tấm biển quảng cáo

Mới đây, ban biên tập kênh VTC9 nhận được đơn của người dân sinh sống tại ngõ 516 Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội, phản ánh về một công trình xây dựng trái phép, lấn chiếm khoảng lưu không của toàn bộ người dân sinh sống tại ngõ 516.

Theo phản ánh, tại khoảnh đất chỉ rộng khoảng 2m2, đầu ngõ 516 Xã Đàn, xuất hiện công trình xây dựng bởi các khung sắt chống đỡ kiên cố và bịt kín các góc. Nếu chỉ quan sát bằng mắt thường thì rất khó có thể phát hiện được công trình này vi phạm vì bao quanh công trình này được ngụy trang bằng tấm biển quảng cáo lớn, gần như che kín.

Đáng nói, công trình này được xây dựng liền sát với căn hộ đối diện, chiếm dụng toàn bộ lưu không của ngõ 516, gây bức xúc cho toàn thể người dân trong ngõ.

Hiện khoảnh đất này đang được sử dụng làm điểm kinh doanh ăn uống, treo biển hiệu quảng cáo khắp đầu con ngõ. Người dân cho biết, quán ăn này đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến trật tự của con ngõ và gây mất mỹ quan đô thị.

Gửi phản ánh tới kênh VTC9, người dân cũng cho biết, trước đó đã gửi phản ánh đến UBND phường Nam Đồng. Tuy nhiên, không thấy phường này tổ chức kiểm tra, làm rõ vi phạm.

PV cũng đã liên hệ với lãnh đạo UBND phường Nam Đồng để làm rõ thông tin trên và sẽ phản ánh trong những chương trình tiếp theo.

Theo VTC9