Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019 dành tặng vòng nguyệt quế cho chị gái đã khuất

Xuất sắc vượt qua 3 nhà leo núi khác, Trần Thế Trung, học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An đã giành vòng nguyệt quế với số điểm chung cuộc là 245, phần thưởng cho người chiến thắng là 35.000 đô la.

Sáng 15/9, xuất sắc vượt qua 3 thí sinh, Trần Thế Trung - học sinh lớp 12 THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19.

Với phần thi Khởi động khiến nhiều người phải "thở gấp" khi giành 100 điểm sau chỉ 12 câu hỏi, chàng trai này vươn lên dẫn đầu với bản lĩnh vô cùng tự tin. Kết thúc phần thi Vượt chướng ngại vật, tuy bị dẫn trước nhưng em vẫn giữ tâm lý thoải mái và tìm lại vị trí dẫn đầu đầu sau 2 vòng Tăng tốc và Về đích.

Trần Thế Trung trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19.

Vốn là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Lý của trường chuyên Phan Bội Châu tỉnh Nghệ An, Trung được các thầy cô tin chọn tham gia vào đội tuyển để dự thi học sinh giỏi Quốc gia. Tuy nhiên với giấc mơ Olympia đang dang dở, nam sinh đã từ chối tất cả để dự thi Olympia.

Ở trường, Thế Trung còn được ngưỡng mộ khi giành giải nhất cuộc thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An môn Vật lý năm học 2018-2019. Học thiên về khối Tự nhiên nhưng Trung cũng rất giỏi môn Tiếng Anh. Ngoài ra, cậu có khả năng chơi guitar và hát khá hay. Hiện Thế Trung tham gia CLB Âm nhạc, CLB Bóng rổ, Mô phỏng Liên hợp quốc, Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời giữ vai trò Trưởng ban kỹ thuật của tờ Nội san trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Giấc mơ chinh phục vòng nguyệt quế Olympia của Trần Thế Trung là do người chị đã khuất đã truyền cảm hứng và ước mơ đạt được vòng nguyệt quế Olympia từ khi còn nhỏ.

“Thực ra em bắt đầu xem Olympia từ khi còn rất nhỏ nhưng có một thời gian em bỏ bẵng không theo dõi nữa. Song, đến dịp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2015 thì chị rủ em cùng xem và nói sau này cố gắng tham gia cuộc thi này. Chị luôn ủng hộ em trong suốt những chặng đường mà em qua. Để rồi Olympia trở thành khát vọng và ước mơ lớn nhất của em”, Trung xúc động bật khóc.

Quán quân Olympia dành tặng vòng nguyệt quế cho chị gái đã mất.

Sau này cứ thế, nhìn vào các anh chị dự thi Olympia các năm đều rất giỏi nên Trung càng dặn mình càng cố gắng hơn.

“Em cũng mong chị đang ở một nơi xa cũng hướng tới và tự hào với kết quả mà em đạt được”, Trung nói.

Tình cảm đối với người chị đã khuất cũng được Trung bày tỏ trước khi bước vào phần thi Về đích với lời chia sẻ:

“Chị ơi, cuối cùng Trung cũng đã được đứng trên sân khấu của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia và cũng là ước muốn mà chị đã nói với Trung ngày xưa. Dù kết quả có ra sao, cũng xin cảm ơn chị vì đã luôn truyền cảm hứng cho Trung”.

Những lời chia sẻ đầy chân thành của cậu em trai đến người chị gái khiến cả trường quay xúc động, thậm chí nhiều khán giả không giấu được những dòng nước mắt về câu chuyện của 2 chị em.

Trúc Chi t/h