Quảng Nam: Đánh cậu ruột trọng thương, nam thanh niên lĩnh 8 năm tù

Do mẹ và dì đến thăm ông ngoại song bị cậu chửi bới, không cho vào nhà, Vũ bực tức, dùng chai thủy tinh tấn công cậu mình.
​  Nhãn  ​
Bị cáo Lê Hữu Thế Vũ tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: VTC News

Báo Quảng Nam đưa tin ngày 19/2, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên sơ thẩm xét xử Lê Hữu Thế Vũ (29 tuổi, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn) về tội "Giết người" theo Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo hồ sơ vụ việc, chiều 1/2/2019, Vũ thấy mẹ và dì ruột khóc, kể việc đến thăm bố tại nhà ông Phạm Thuận (anh trai của hai bà, cùng trú xã Quế Phú) thì bị chửi bới, không cho vào.

Nghe vậy Vũ bức xúc, nên nảy sinh ý định gặp cậu ở đâu sẽ đánh ở đó.

Tối cùng ngày, Vũ đến nhà một người hàng xóm dự tất niên cuối năm và đã uống nhiều bia rượu. Tại đây, Vũ thấy cậu của mình đang dừng xe máy nói chuyện với một người khác.

Nhớ lại chuyện cũ, Vũ vào nhà lấy một chai thủy tinh đựng nước ngọt tiến đến đánh vào đầu ông Thuận, khiến nạn nhân ngã xuống đường, theo báo Lao Động.

Chưa dừng lại, Vũ tiếp tục đâm nhiều nhát khiến ông Thuận mang thương tích 35%.

Sau khi xem xét các tình tiết, hội đồng xét xử tuyên phạt Vũ 8 năm tù giam.

Cùng ngày, Zing,vn cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Hữu Huyên (27 tuổi, ở thôn Cài, xã Đồng Lâm, TP Hạ Long) về tội Cố ý gây thương tích.

Đối tượng Đặng Hữu Huyên. Ảnh: Zing.vn
Đối tượng Đặng Hữu Huyên. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, vào chiều 23/1, tại nhà anh Đặng Hữu Cương (39 tuổi, ở thôn Cài, xã Đồng Lâm), Đặng Hữu Huyên ngồi uống bia với anh Triệu Quý Đường (22 tuổi), Triệu Quý Kim (20 tuổi) và anh Lý Sinh Tuấn (22 tuổi, trú tại TP Hạ Long).

Trong khi uống bia, anh Đường có đòi nợ Huyên 1 triệu đồng. Do không có tiền trả, hai bên đã xảy ra tranh cãi. Lúc này, anh Tuấn vào can ngăn thì bị Huyên lao đến ghì vào sát tường.

Khi anh Đường lao vào ôm Huyên thì bị người này dùng dao gấp đâm một nhát trúng vào mạn sườn bên trái.

Lúc này, anh Kim và anh Tuấn lao đến cũng bị Huyên dùng dao đâm, một nhát trúng ngực anh Kim, một nhát về phía anh Tuấn nhưng chỉ bị rách áo khoác.

Sau đó, Huyên để lại con dao trên nóc tủ lạnh nhà anh Cương rồi bỏ về nhà.

Hai nạn nhân được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để khám và điều trị. Kết quả, anh Đường bị thương tích hơn 50%.

Tới khoảng 16h30 cùng ngày, Công an xã Đồng Lâm đã triệu tập Huyên đến trụ sở làm việc.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hạ Long đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mộc Miên (T/h)