Quảng Nam: Đối tượng hành hung nữ nhân viên tại chốt kiểm dịch Covid-19 đã ra đầu thú

Sau khi hành hung nữ nhân viên tại chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch Covid-19 tại Quảng Nam, đối tượng đã bỏ trốn. Tuy nhiên sau thời gian lẩn trốn, đối tượng đã ra cơ quan công an đầu thú.

Ngày 24/4, cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Phú Ninh (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Trung Thành (32 tuổi, người địa phương) bị truy nã vì tội Chống người thi hành công vụ đã ra đầu thú.

Đối tượng Nguyễn Trung Thành tại cơ quan điều tra

Theo hồ sơ vụ án của cơ quan công an, trước đó, vào ngày 5/4, tại chốt kiểm dịch COVID-19 ở thôn Lộc Ninh xã Tam Thành, trong lúc tổ công tác đang làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, kiểm tra y tế thì Võ Phi Hùng (32 tuổi, người địa phương) điều khiển xe máy chở Thành chạy qua chốt kiểm soát dịch.

Do cả 2 là người địa phương nên cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt không yêu cầu dừng xe để kiểm tra thân nhiệt. Sau khi qua khỏi chốt kiểm dịch được khoảng 20 m, Thành nói Hùng quay xe lại để vào xin khẩu trang.

Tại bàn làm việc, Thành lấy đôi găng tay trên bàn vứt xuống đất, đối tượng còn tát một nữ nhân viên của chốt của tổ công tác. Không dừng lại ở đó, Thành đã chỉ vào mặt một dân quân xã và định tiến đến đánh người nhưng đã được can ngăn kịp thời.

Tiền Phong đưa tin, khi nhận được tin báo từ tổ công tác kiểm tra y tế, cơ quan công an đã nhiều lần triệu tập Thành đến cơ quan công an làm việc nhưng Thành không đến và bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện Phú Ninh đã ra quyết định truy nã đối tượng này vì có hành vi dùng vũ lực, cản trở người thi hành công vụ.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định Thành đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Định, công an cùng người nhà của Thành nhiều lần gọi điện thoại, vận động Thành ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của nhà nước.

Đến sáng ngày 23/4, Thành từ Bình Định trở về và đến công an huyện Phú Ninh đầu thú, tại cơ quan công an, Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện, cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.