Quảng Ninh: 33 học sinh phải nhập viện sau bữa trưa tại trường

33 học sinh được đưa tới bệnh viện với triệu chứng buồn nôn, đau bụng sau khi ăn trưa tại trường học.

Chiều ngày 27/3, báo điện tử Sức khỏe và Đời sống đưa tin, cơ quan chức năng thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, vào khoảng 11h ngày 27/3, sau khi ăn bán trú, 33 học sinh trường Tiểu học Quang Hanh (phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn phải nhập viện theo dõi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND thành phố Cẩm Phả đã có mặt tại bệnh viện, chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương có phương án đưa toàn bộ học sinh có biểu hiện bất thường liên quan đến bữa ăn bán trú đến cơ sở y tế để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Theo VTC News, có 33 học sinh (trên tổng số 811 học sinh ăn bán trú) của trường được đưa đến Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả kiểm tra. Tất cả đều không có biểu hiện lâm sàng nghiêm trọng, sức khỏe ổn định, đang được theo dõi tại bệnh viện. Các học sinh còn lại ở trường ổn định, bình thường.

Xã hội - Quảng Ninh: 33 học sinh phải nhập viện sau bữa trưa tại trường

33 học sinh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả kiểm tra.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đang lấy mẫu lưu thực phẩm của đơn vị cung cấp suất ăn để xét nghiệm.

Ông Đào Duy Hưng, Trưởng phòng Giáo dục thành phố Cẩm Phả cho biết, học sinh Trường tiểu học Quang Hanh ăn bữa trưa tại trường lúc 10h30, đến 11h thì phát hiện các trường hợp học sinh có biểu hiện đau bụng, theo báo Đại đoàn kết.

UBND thành phố Cẩm Phả chỉ đạo các phòng chuyên môn và đơn vị liên quan phối hợp xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Các chuyên gia khuyến cáo các trường tổ chức ăn bán trú cần cảnh giác với ngộ độc thực phẩm. Đây là tình trạng cấp tính xảy ra sau khi ăn hoặc uống phải các loại thực phẩm bị nhiễm độc. Các trường hợp ngộ độc thực phẩm nên được sơ cứu sớm. Trẻ bị nặng cần được nhanh chóng đưa tới cơ sở y tế để điều trị theo phác đồ.

Xem thêm: Những đối tượng và ngành học được miễn, giảm học phí năm học 2024-2025