Quảng Ninh: Truy vết người tiếp xúc với du học sinh mắc COVID-19 sau thời gian cách ly

Sở Y tế Quảng Ninh vừa có thông báo về việc đã tổ chức cách ly du học sinh dương tính với virus SARS-CoV-2 tại bệnh viện dã chiến số 2, sau đó chuyển người này lên bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vào sáng 5/1.

Theo báo cáo nhanh của UBND Thành phố Hạ Long, khoảng 22h30 ngày 4/1, ngay sau khi nhận được thông tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội về một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau thời gian cách ly, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố Hạ Long đã chỉ đạo họp khẩn, triển khai ngay các biện pháp phòng dịch.

Được biết, bệnh nhân mới mắc là Đ.T.N., du học sinh Mỹ, sinh năm 1999, trở về Việt Nam bằng đường hàng không vào ngày 20/12/2020. Trong thời gian thực hiện cách ly, du học sinh này có 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. Đến 16h ngày 4/1, N. hết thời gian cách ly. Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm lần 3, du học sinh được người nhà từ Hạ Long lên đón về bằng ôtô.

Qua truy vết kết quả ban đầu, xác định có 5 người gồm bố, mẹ, anh trai, bạn gái của anh trai và lái xe là những người đi đón bệnh nhân từ khu cách ly tập về Hạ Long và có 13 người khác tiếp xúc gián tiếp.

Phun khử khuẩn tại khách sạn của gia đình nơi F0 cư trú. Ảnh: Truyền hình Hạ Long.

Ngay trong đêm 4/1 và rạng sáng 5/1, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Thành phố Hạ Long đã chỉ đạo đưa Đ.T.N. và những người tiếp xúc trực tiếp với Đ.T.N. cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2; tổ chức phong tỏa và phun thuốc khử trùng khách sạn của gia đình, nơi Đ.T.N. và người tiếp xúc trực tiếp đang cư ngụ (tại phường Bãi Cháy); quán cơm bà Liên (phường Bãi Cháy) nơi người tiếp xúc trực tiếp đã ăn cơm tối; hộ gia đình nơi những người tiếp xúc gián tiếp đang cư trú (tổ 8, K1, phường Giếng Đáy, Thành phố Hạ Long).

Đến 9h sáng nay, bệnh nhân N. đã được chuyển lên bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) điều trị.

Hiện nay, Thành phố Hạ Long và ngành y tế tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan để tổ chức cách ly theo đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19.