Quý bà thủng hàng chục lỗ trên cơ thể sau tiêm chất tan mỡ để có 'body' đẹp

Với mong muốn có cơ thể thon thả, nữ bệnh nhân đã đến một spa tại địa phương để làm đẹp. Sau khi được tiêm chất tan mỡ, thể bệnh nhân đã bị nhiễm trùng, áp xe hàng chục lỗ.

Chiều 31/3, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW TPHCM cho biết, ông vừa tiếp nhận và thăm khám cho một trường hợp bị tai biến thẩm mỹ rất nghiêm trọng. Nữ bệnh nhân 38 tuổi ngụ tại tỉnh Bình Phước đến thăm khám trong tình trạng cơ thể có rất nhiều vết thương.

Những vị trí trên cơ thể bệnh nhân sau khi chích kim bơm chất tan mỡ đều nhiễm trùng hoại tử

Theo bệnh nhân cho biết, khoảng 4 tháng trước chị đã đến một spa trên địa bàn huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước để làm đẹp. Tại đây, chị được nhân viên spa tư vấn tiêm chất tan mỡ để giúp hai cánh tay và vùng bụng thon gọn hơn.

Bệnh nhân đã đồng ý thực hiện kỹ thuật tiêm chất tan mỡ (chưa rõ loại) theo tư vấn của nhân viên spa. Tuy nhiên, sau khi tiêm, cơ thể bắt đầu xuất hiện tình trạng sưng đỏ, đau nhức ở vị trí tiêm. Bệnh nhân đã đến spa kiểm tra và được cho uống kháng sinh. Tuy nhiên vết thương chỉ giảm sưng tấy, nhiễm trùng khi sử dụng kháng sinh, hết thuốc thì lại tái phát.

Nữ bệnh nhân đã đến cơ sở y tế tư nhân tại địa phương để điều trị và được bác sĩ thực hiện phẫu thuật xử lý các ổ áp xe nhưng không thể xử lý dứt điểm được tình trạng nhiễm trùng, hoại tử. Trước tình trạng tổn thương trên cơ thể ngày càng nghiêm trọng, nữ bệnh nhân đã lên TPHCM cầu cứu bác sĩ.

Dù đã được phẫu thuật nhiều lần nhưng tình trạng nhiễm trùng, áp xe trên cơ thể bệnh nhân vẫn tái phát

Sau khi thăm khám, BS Tú Dung nhận định, các ổ áp xe trên cơ thể người bệnh là do một số loại chất đã bị cấm sử dụng trong thẩm mỹ nhưng đang được các spa hoặc cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép quảng cáo và sử dụng để làm tan mỡ.

Người bệnh có khoảng gần 30 ổ áp xe tập trung chủ yếu ở 2 cánh tay và vùng bụng. Các ổ áp xe đã được phẫu thuật nhưng do tình trạng tổn thương rất sâu nên không thể xử lý hết. Theo dự kiến, bác sĩ Tú Dung sẽ thực hiện phẫu thuật để xử lý triệt để các ổ áp xe cho người bệnh và điều trị tích cực nhằm ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng tái phát.

Trường hợp bị hoại tử vùng bụng được bác sĩ phẫu thuật vào đầu tháng 3/2022

Đầu tháng 3/2022 BS Tú Dung cùng đồng nghiệp cũng đã tiếp nhận và thực hiện phẫu thuật cho nữ bệnh nhân quê ở tỉnh Đắc Nông, sinh sống tại Campuchia bị tổn thương rất nghiêm trọng ở vùng bụng với nhiều ổ áp xe. Sau khi phẫu thuật loại bỏ hơn 500ml mủ, bác sĩ đã giúp người bệnh vượt qua nguy cơ nhiễm trùng toàn thân.

Từ những trường hợp trên, bác sĩ cảnh báo cộng đồng cần đặc biệt cảnh giác khi đi làm đẹp. Để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra, người có nhu cầu làm đẹp cần tìm đến những cơ sở uy tín có đầy đủ giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật. Tuyệt đối không tiêm bất kỳ chất gì vào cơ thể nếu chất đó chưa được Bộ Y tế cấp phép. Cộng đồng không nên thực hiện những kỹ thuật xâm lấn tại các spa.