Retro Jersey Collection – Sự kết hợp độc đáo giữa thời trang và bóng đá

Hòa chung không khí Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024, Kamito cho ra mắt bộ sưu tập bóng đá Retro Jersey Collection với ý tưởng remake những mẫu trang phục thi đấu được cho là kinh điển của 07 đội tuyển bóng đá hàng đầu lục địa già. Qua đó, cùng người hâm mộ sống lại những khoảnh khắc tuyệt vời của đội tuyển mình yêu thích.

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng áo bóng đá mang hơi thở retro đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Việc sở hữu những chiếc áo đấu cổ điển đang trở thành trào lưu với những người yêu bóng đá nói chung và yêu thời trang bóng đá nói riêng. Chính vì vậy, ở mùa Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 đang diễn ra, Kamito đã ra mắt bộ sưu tập Retro Jersey Collection.

Retro Jersey Collection gợi lại cho người hâm mộ những khoánh khắc khó quên cùng những mẫu thiết kế mang đậm chất cổ điển xen lẫn hiện đại của thập niên 90s 2000. Mỗi chiếc áo đấu đều mang một biểu tượng về truyền thống văn hóa và tinh thần chiến đấu của các đội tuyển hàng đầu châu Âu.

Kamito đã tái hiện lại thiết kế rực rỡ của cơn lốc màu da cam 1988;  Sự hào hùng của Cỗ xe tăng 1996 khi lần thứ ba lên ngôi vô địch; Kỷ nguyên đáng nhớ lịch sử bóng đá của đoàn quân Thiên thanh 1996; Selecao 2004; Gà trống Gô-loa 2012; Tam sư 2004 và Những chú bò tót 1996.

Bộ sưu tập Retro Jersey Collection cũng khiến người hâm mộ thể thao nghĩ đến ngay xu hướng thời trang “Blokecore” – một thuật ngữ được ghép đôi giữa hai từ Bloke và Core, được tạo ra để miêu tả phong cách thời trang của những người đàn ông yêu thích bóng đá trong thập kỷ 80 và 90 của thế kỷ 20. Từ "bloke" là một thuật ngữ lóng chỉ đến những người đàn ông đam mê bóng đá và thường được sử dụng ở các quốc gia như Ireland, Úc, Anh, New Zealand và Nam Phi từ thế kỉ 19. Còn từ "core" thể hiện sự ủng hộ cho một phong cách thẩm mỹ nào đó, thường được dùng như hậu tố sau các xu hướng thời trang.

Hiện nay xu hướng thời trang này không dừng lại ở đấng mày râu mà các chị em cũng dần thể hiện cá tính, sở thích của mình bằng cách diện những trang phục bóng đá của đội bóng mà mình yêu thích.

Theo chân các đội tuyển, những người cổ vũ bóng đá đã dần giúp cho Blokecore lan rộng và được nhiều người biết đến. Sự phát triển này thể hiện rõ ràng thông qua vùng địa lý và cả giới tính, không chỉ nhiều nước trên thế giới mà dần dần phái nữ, trẻ em, người già cũng yêu thích kiểu thời trang này. Điều này cũng giúp cho những nhà thiết kế thời trang bắt tay vào việc sáng tạo những bộ sưu tập thời trang Blokecore đầy mới lạ.

Giới trẻ Việt Nam luôn nhạy bén và nắm bắt xu hướng mới khá nhanh, và xu hướng Blokecore không phải là ngoại lệ. Các thương hiệu thời trang Việt Nam cũng đã hưởng ứng và cho ra mắt các bộ sưu tập Blokecore mang phong cách và văn hóa tinh thần của người Việt.

Nhiều thương hiệu nội địa đã mang phong cách thời trang này đến với nhiều đối tượng khác nhau, không chỉ giới trẻ mà còn các nhân vật có ảnh hưởng và cả những người bình thường. Xu hướng Blokecore đã góp phần xóa bỏ định kiến về giới tính trong thời trang.