Rốt cuộc phụ nữ cần gì ở đàn ông?

Đàn ông thường nghĩ cho vợ đủ đầy về vật chất là đủ, thế nhưng cái phụ nữ cần lại đâu phải vật chất. Cái phụ nữ cần, đôi khi rất đơn giản...

Phụ nữ lập gia đình ngoài việc có những đứa con ngoan chỉ mong nhận được sự quan tâm cùng tình yêu thương của chồng, điều đó còn qua trọng hơn các giá trị vật chất. Câu chuyện ngắn dưới đây khiến người xem suy ngẫm.

Câu chuyện kể về hai người chồng, họ đều làm nghề xe ôm, cả ngày chỉ cố gắng kiếm được nhiều tiền một chút để lo cho cuộc sống vợ con được tốt hơn. Do đó, họ thường đi làm về muộn và không có nhiều thời gian cho gia đình.

Người chồng trẻ này đã quyết định nghỉ sớm một buổi làm việc và dành một số tiền khá lớn so với mức thu nhập của anh để mua quà cho vợ, bởi hôm đó là sinh nhật vợ anh, ngày mà duy nhất một năm chỉ có một lần.Người vợ đó dù có chút sót ruột bởi món quà đắt tiền nhưng vẫn hạnh phúc vì được quan tâm, động viên. Cô cảm thấy dù cuộc sống hai vợ chồng còn túng thiếu nhưng vẫn thấy mình giàu có và vui vẻ.

Người chồng còn lại vì bận rộn công việc, muốn kiếm được tiền nhiều hơn cho gia đình nên anh đã quên ngày kỷ niệm đám cưới của hai vợ chồng. Người vợ thấy chồng là người chăm chỉ, tiết kiệm, không muốn lẵng phí tiền bạc nhưng hôm nay là ngày kỷ niệm đám cưới, cô mong hai vợ chồng có một bữa ăn vui vẻ ở bên ngoài. Vì vậy, cô đã quyết định làm thêm để kiếm chút tiền, nhưng không may lại gặp tai nạn.

Người chồng đến thăm vợ, đứng bên ngoài lắng nghe được tâm sự của vợ. Anh đã rất xúc động. Những bông hoa tặng vợ hôm đó của anh tuy muộn nhưng đã khiến vợ anh bật khóc hạnh phúc.

Đến cuối cùng, thứ mà phụ nữ cần cũng chỉ là người đàn ông của mình chịu rửa giúp cái bát, nấu phụ nồi cơm, ẵm ôm đứa nhỏ, giặt giũ cái áo, dọn sẵn căn phòng. Có giận nhau, hờn ghen, cãi vã, cũng chẳng đi ra ngoài đẹp mã lịch lãm, mà tình cảm sớt sẻ, trăng hoa. Tìm được người chồng chịu chia chịu khó từ những điều nhỏ nhặt như vậy, lòng còn mong cầu gì hơn?

Ảnh: Internet

Đối với người phụ nữ mình yêu, thì ngày nào mình cũng thương chăm, cưng chiều. Đâu nhất thiết gì đợi dịp này dịp nọ, mới nói lời hay ý ngọt với họ, mới tặng quà đẹp đồ xinh.

Đối với người đàn ông mình yêu, mỗi ngày được bên nhau, thấy nhau cười vui, yên ổn là đã quá đủ nhiều. Đôi ba hôm rảnh thì dẫn nhau đi ăn. Lâu lâu muốn nịnh ngọt mình thì mua chiếc váy, cây son vừa tiền để tặng. Việc gì phải lăng xăng đòi tiền cọc để đi du lịch, việc gì phải ý ới anh ơi đòi quà.

Phụ nữ, họ thích được dỗ dành, quà tặng này nọ. Nhưng là có thì họ sẽ hạnh phúc cả ngày, còn không thì cũng chẳng sao. Cần là người đàn ông của họ, biết rõ tâm tình và thấu hiểu cho những điều phụ nữ phải mang vác. Cần là người đàn ông của họ bỏ chút ít thời gian quan tâm, sẻ san với họ những việc khó trong nhà.

Đàn ông, có thể không nhớ những dịp quan trọng, không để tâm đến những khi lễ tết. Nhưng chỉ mong là đừng quên đặt vị trí người phụ nữ mình yêu lên trên hết. Đừng khiến họ buồn, đừng làm họ thương tổn.

Là phụ nữ, chỉ cần tìm được người đàn ông dám siết tay mình thật chặt trước bao nhiêu cặp mắt ngó trông, người đàn ông đủ bình yên cho mình một hôn nhân và cuộc đời được che chở sau này. Thì còn mong cầu chi hơn nữa!

Là đàn ông, đâu cần hứa hẹn gì nhiều, chỉ là đủ khả năng lo lắng, đủ cố gắng quan tâm, đủ cảm tình bao bọc cho người phụ nữ cạnh bên mình cả đời, vậy là quá viên mãn rồi.
Tình yêu có thể là lừa dối. Nhưng sự hạnh phúc và vui sướng trong ánh mắt người phụ nữ đang yêu, chẳng thể lừa gạt cảm xúc thật sự bao giờ.

Theo Lan Anh/khoevadep