Rửa mặt bằng thứ nước nổi bọt khí giá rẻ, tốt hơn chục lần nước máy, da mặt căng sáng lên từng ngày

CTV
Rửa mặt bằng nước khoáng có ga tuy là phương pháp làm sạch da hiệu quả nhưng không phải chị em nào cũng biết cách áp dụng.

Trong các bước chăm sóc da hàng ngày, rửa mặt chính là bước quan trọng nhất. Một làn da căng mịn, hồng hào và ít khuyết điểm đều nhờ cả vào chu trình làm sạch sáng và tối. Dẫu vậy, không phải chị em nào cũng biết rửa mặt đúng cách.

Bên cạnh việc tẩy trang kĩ lưỡng và chọn sữa rửa mặt phù hợp làn da, nhiều chị em cũng chẳng mấy quan tâm đến việc chọn loại nước để rửa mặt. Song, chính loại nước rửa mặt cũng đóng một phần quan trọng trong việc làm sạch da hiệu quả. 

Đặc biệt, có một loại nước có thể khiến da dẻ sần sùi, lão hóa và xấu đi từng ngày mà nhiều chị em không nghĩ đến, đó chính là: Nước máy hay nước đang bị ô nhiễm. 

Theo bác sĩ da liễu Michele Green (New York) từng chia sẻ với trang Byrdie: "Nước máy có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến làn da, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm cũng như loại nước máy mà bạn sử dụng. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, thường xuyên rửa mặt bằng nước máy sẽ khiến da bị khô, tắc nghẽn lỗ chân lông khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn, da cũng nhanh lão hóa và hình thành nếp nhăn. Lượng khoáng chất quá cao trong nước có thể phá hủy hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da; tăng sự hình thành gốc tự da, từ đó phá hủy collagen và elastin - hai yếu tố quan trọng giúp làn da trông khỏe mạnh, săn chắc và trẻ trung".

Vậy, để ngăn cho làn da không bị tổn hại bởi nguồn nước không sạch khi rửa mặt, các chị em có thể thay thế bằng loại nước nào? 

Rửa mặt bằng nước khoáng có gas

Làm sạch da mặt bằng nước khoáng có gas là trào lưu có nguồn gốc từ Nhật Bản, sau đó tạo nên cơn sốt lớn trong giới trẻ Hàn Quốc và lan tỏa đến nhiều quốc gia châu Á khác. Độ pH của loại nước này từ khoảng 2,5 - 5,5 giúp tẩy sạch bụi bẩn mà không gây khô da. Bọt axit cacbonic có trong nước khi tiếp xúc với bề mặt da sẽ có phản ứng nổ tung và len lỏi vào lỗ chân lông và hút sạch cặn bẩn, bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông một cách nhanh chóng và dịu nhẹ. Nước khoáng có gas cũng mang đến công dụng tẩy tế bào chết lành tính mà không cần dùng đến các thành phần làm sạch khắc nghiệt khác, rất phù hợp với làn da có mụn trứng cá và da dầu… Chưa kể, loại nước uống này cũng giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu dưới da, nên da bạn sẽ có vẻ hồng hào rạng rỡ hơn. 

Kim Hee Sun - nữ minh tinh xứ Hàn luôn sử dụng nước khoáng có gas để rửa mặt để thúc đẩy tuần hoàn da và hút bụi bẩn trong lỗ chân lông, mang lại làn da săn chắc, tươi trẻ. 

Lưu Diệc Phi cũng là "tín đồ" của loại nước rửa mặt giá bình dân này. Sau khi làm sạch da với sữa rửa mặt, cô thường ngâm mặt trong nước khoáng có ga khoảng 10 giây.

Tuy nhiên, dù là phương pháp làm đẹp không tốn nhiều chi phí và dễ làm, nhưng bạn nên lưu ý không chọn các loại nước có đường, không được chứa các loại hương liệu, phẩm màu hay phụ gia thực phẩm nào khác, phải là nước tinh khiết 100%. Đồng thời, chị em chỉ nên thực hiện rửa mặt với loại nước này với tần suất phù hợp. 

Không phải nước ngọt có gas, nước khoáng có gas dùng để rửa mặt là loại có nguồn gốc là nước tinh khiết, giàu dưỡng chất như Kali, Canxi… 

Rửa mặt bằng nước khoáng đóng chai/ nước cất

Bên cạnh nước khoáng có gas, nước khoáng đóng chai hoặc nước cất cũng có thể được sử dụng để rửa mặt mỗi ngày. Nước khoáng là nước thiên nhiên chảy qua các tầng địa chất dưới lòng đất nên có chứa một số khoáng chất vi lượng (kali, magie, canxi…). Hàm lượng khoáng chất trong nước khoáng ổn định, mang lại công dụng  tuyệt vời trong làm đẹp, dưỡng da và chăm sóc sức khỏe làn da.

Chỉ cần vài nghìn đồng, chị em đã có thể mua về cho mình một chai nước khoáng làm sạch da tiện lợi. 

Trong khi đó, nước cất có độ tinh khiết trội hơn hẳn so với tất cả các loại nước khác, kể cả nước khoáng đóng chai do nước cất được chưng cất ngưng đọng tích tụ nên có độ "sạch" tối đa. Nước cất đã được loại bỏ các tạp chất như khoáng chất hay muối. Bởi vậy, việc rửa mặt với nước cất sẽ giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, nguyên nhân chính gây mụn cho da.

Đặc biệt, với làn da đang bị tổn thương hay chịu kích ứng, nước cất với độ pH cân bằng với làn da được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng. Bạn hoàn toàn có thể mua nước cất đóng chai tại hàng thuốc hay các trung tâm y tế với mức giá "hạt dẻ".