Rùng mình với quy trình pha chế từ kem trộn - sản phẩm gây hại kinh hoàng cho làn da

Nếu bạn từng tò mò kem trộn được tạo thành từ những nguyên liệu như thế nào, quy trình làm ra sao... mà bị quy kết là mỹ phẩm kém chất lượng, bào mòn da thì đây chính là câu trả lời.

Tận mắt quy trình tạo nên hộp kem giá siêu rẻ được thổi phồng công dụng "bôi đến đâu da trắng mịn đến đó"

Mới đây, trên TikTok đăng tải video quay lại cận cảnh làm nên một hộp kem trộn khiến nhiều người kinh hãi. Để làm nên hũ kem trộn này, người bán đã trộn kem cùng với những nguyên liệu được quảng cáo bằng những lời có cánh là "thần dược" cho làn da trắng sáng.

Tận mắt quy trình làm kem trộn khiến nhiều người rùng mình.

Mánh khóe của những người bán hàng là rót những lời "đường mật" vào tai người tiêu dùng, thổi phồng công dụng của thứ hỗn hợp kem trộn bằng những cái tên mỹ miều như: huyết thanh tái tạo da, được mệnh danh là vitamin kích trắng. Tất cả đều là những sản phẩm trộn vào kem trắng với những cái tên vô cùng kích thích người mua. Trong khi thực tế thành phần nguyên liệu được chế từ các loại thuốc tây và kem không rõ nguồn gốc. Theo video chia sẻ, đây là tổng hợp của 11 loại thuốc tây được người bán gọi bằng cái tên mỹ miều "vitamin tân dược" kích trắng mạnh, làm trắng da chỉ sau 2 tuần.

Tất cả những loại thuốc tây này đều được xay nhuyễn trộn vào hũ kem. Sau đó, người tạo ra loại kem vi diệu này còn trộn thêm "bột kích xanh" để loại bỏ sắc tố melanin gây đen sạm da, "collagen vàng" khử da thâm, da chai lì, chắc chắn giúp da bật tông chỉ sau một lần ủ.

Tất cả được đắp đầy một lọ, sau đó “nhà sáng chế” dùng máy đánh trứng sục vào cả hũ kem và đánh tung, trộn đều không bỏ sót. Chỉ mất vài chục phút cho quá trình chuẩn bị nguyên liệu và làm kem, bạn sẽ có ngay một hũ kem bôi da mà cứ bôi đâu là yên tâm trắng bật tông, trắng nõn trắng nà ở đó.

Tất cả đều là những sản phẩm trộn vào kem trắng với những cái tên vô cùng kích thích người mua.

Điều đáng nói, quy trình sản xuất trông đáng sợ là thế nhưng mấy ai biết được nhiều cơ sở hiện nay đã sử dụng những loại kem trộn thế này gắn tên nhãn hiệu rồi bán cho vô vàn khách hàng mong muốn sở hữu làn da trắng mịn.

Kem trộn đánh vào tâm lý ham rẻ và hiệu quả tức thì của người tiêu dùng. Rất nhiều người vì ham rẻ, ham da trắng đã lao vào dùng kem trộn để rồi gánh phải những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Kết cục đau lòng chung quy lại đều khó có thể phục hồi làn da so với thời ban đầu, da yếu, da bị tàn phá nặng nề. Chung quy lại, đây là tình trạng da bị nhiễm corticoid, vô cùng nguy hiểm khi sử dụng trong thời gian dài.

Lựa chọn đúng mỹ phẩm bôi da trước “đại dương mỹ phẩm” tràn lan ngoài thị trường, tuyệt đối không mua dùng kem trộn!

Theo ThS.BS da liễu Vũ Thị Thơm (Giảng viên Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam), mỹ phẩm chính hãng uy tín muốn ra thị trường thì đều được kiểm soát theo một quy trình nghiêm ngặt từ khâu nghiên cứu công thức, lựa chọn nguyên liệu, sản xuất, thử nghiệm lâm sàng, bảo quản và vận chuyển. Chính vì vậy, nó đảm bảo được chất lượng và đem lại hiệu quả cao một cách rất an toàn. Những tiêu chí phân biệt hàng giả - hàng thật nghe có vẻ bình thường nhưng bạn cần đủ tinh tế, nhanh nhạy để nhận ra sự khác biệt.

Chuyên gia nhận định, nếu mỹ phẩm phạm vào một trong những tiêu chí này thì không được mua, tránh nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, kem trộn đeo mác:

- Màu sắc, mùi, dạng sản phẩm... lạ hơn hoặc không giống mùi sản phẩm chính hãng.

- Thiết kế bao bì, nhãn mác không đậm nét, nhạt nhòe, hạn sử dụng không rõ.

- Không có mã vạch, nguồn gốc, xuất xứ, địa chỉ công ty sản xuất không rõ ràng, cơ quan nhập khẩu, tem chống hàng giả của bộ công an không có.

BS Thơm khuyên, đối với những trường hợp muốn cải thiện da khỏe đẹp hơn cần đi khám tại các bệnh viện, cơ sở làm đẹp uy tín, được bác sĩ da liễu thăm khám, kê đơn và tư vấn các liệu trình phù hợp, tránh những hậu quả đáng tiếc do thiếu hiểu biết, ham rẻ tiền, ham đẹp nhanh. Tuyệt đối không ham bất cứ sản phẩm nào được quảng cáo làm trắng da cấp tốc vì hầu hết những sản phẩm này đều là kem trộn, nếu không thì cũng là mỹ phẩm giả, nhái, rất nguy hiểm khi làm đẹp da.