Rụng tóc, đau đầu liên tục người phụ nữ đi khám thì phát hiện căn bệnh đáng sợ

Người phụ nữ cảm thấy may mắn khi chia sẻ những triệu chứng bất thường như đau đầu, rụng tóc của mình với đồng nghiệp và được tư vấn đi khám ngay.

Cathy Davis, 33 tuổi, một bác sĩ nhãn khoa bắt đầu gặp những cơn đau đầu liên tục vào tháng 9/2022. Đau đầu kết hợp cảm giác buồn nôn và rụng tóc, cô nhận ra có điều gì đó không ổn.

Bác sĩ của Cathy đề nghị cô ghi nhật ký về những cơn đau đầu của mình. Tuy nhiên, khi cô thảo luận vấn đề này với mọi người tại nơi làm việc thì đồng nghiệp Mairead O'Kane đã rất lo lắng, khuyên cô đến khoa Mắt Bệnh viện Altnagelvin kiểm tra.

Tháng 11/2022, Cathy được chẩn đoán mắc bệnh u dây thần kinh thính giác, một loại u não và rất may là không phải ung thư. “Khối u nằm trên dây thần kinh phía sau tai có chức năng nghe và giữ thăng bằng, điều này giải thích cho tình trạng bệnh tật của tôi – tôi bị đau đầu và buồn nôn do áp lực của khối u cũng đang lớn lên", người phụ nữ chia sẻ.

Vào tháng 1/2023, Cathy đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 10 giờ và loại bỏ được 95% khối u. Sau đó, cô phải nằm trong ICU để hồi phục 6 ngày, nhận được sự chăm sóc của những y tá và chuyên gia tư vấn tuyệt vời. Xuất viện, Cathy phải học cách đi lại và cố gắng duy trì cuộc sống khi chỉ nghe được một bên tai. 

dau-dau-rung-toc-lien-tuc-nguoi-phu-nu-di-kham-phat-hien-can-benh-dang-so-1711101639.jpg
Cathy bị rụng tóc và đau đầu liên tục, sau khi làm các xét nghiệm, bác sĩ phát hiện ra khối u trong não. Ảnh: Mirror

Giờ đây, với những kiến thức và trải nghiệm của mình, Cathy muốn lên tiếng để mọi người biết về căn bệnh này. Cùng năm 2023, một khách hàng nữ đã ghé phòng khám vì cũng bị đau đầu. Sau khi kiểm tra, cô được tư vấn đến Altnagelvin và sau đó được xác định bị đột quỵ. Vào năm 2021, một khách hàng khác cũng đi kiểm tra sau khi thấy đau đầu. Kết quả chụp cắt lớp võng mạc cho thấy trong não ông ta có cục máu đông. 

Bản thân Cathy đã phát hiện ra những tình trạng nguy hiểm đến tính mạng như vậy khi xét nghiệm cho bệnh nhân trong phòng khám của mình, điều này đã thôi thúc cô chia sẻ các triệu chứng của mình với Mairead. "Nếu tôi không nói chuyện với Mairead về sức khỏe của mình và với sự hiểu biết của cả hai kết hợp lại, khối u sẽ tiếp tục phát triển, tôi sẽ tiếp tục không khỏe và sẽ bị tàn tật, cuộc sống bị ảnh hưởng như những gì bác sĩ tại Bệnh viện Hoàng gia Victoria ở Belfast xác nhận".

Xem thêm: Đậu phộng nấu cùng thứ này có tác dụng dưỡng huyết đẹp da, chống lão hóa

Bảo Linh (Theo Mirror)