Đậu phộng nấu cùng thứ này có tác dụng dưỡng huyết đẹp da, chống lão hóa

Món ăn không cầu kỳ từ đậu phộng và táo tàu sẽ mang lại cho người dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ cả sức khỏe lẫn sắc đẹp.

Người xưa quan niệm kế hoạch một năm bắt đầu vào mùa xuân, kế hoạch một ngày bắt đầu vào buổi sáng. Mùa xuân cũng là mùa để bồi bổ sức khỏe. Lúc này, cơ thể tích tụ độc tố suốt mùa đông, bắt đầu giải phóng dần vào mùa xuân. Tháng 3 nắng ấm, hãy bổ sung năng lượng mặt trời, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể..

Bên cạnh đó, bạn cần tẩm bổ thông qua ăn uống. Theo đông y, đây là thời điểm mà mọi người nên bồi bổ bằng món ăn làm từ đậu phộng và táo tàu (hồng táo).

dau-phong-an-cung-tao-tau-1-1711096306.jpg
Đậu phộng giàu canxi, rất tốt cho xương. Ảnh minh họa: Internet
dau-phong-an-cung-tao-tau-2-1711096306.jpg
Táo tàu thì tốt cho máu. Ảnh minh họa: Internet

Táo tàu là một nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe, có thể tái tạo máu, bổ máu. Đậu phộng thì chứa nhiều canxi, thúc đẩy sự phát triển của cơ thể, phòng chống loãng xương. Như vậy, kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ tăng cường sức khỏe và sắc đẹp cho người dùng.

Món ăn đơn giản nhất làm từ đậu phộng và táo tàu chính là nấu soup. Cách thực hiện như sau:

Nguyên liệu: 60g đậu phộng, 60g táo tàu khô, một chút đường phèn.

Cách làm: Đậu phộng, táo tàu đều ngâm trong nước một lúc. Bắc một nồi nước lên bếp, đun sôi thì cho đậu phộng vào trước, sau đó đến táo tàu nấu chín. Cho đường phèn vào đun thêm khoảng nửa giờ là được. Nếu có mật ong bạn có thể thêm vào món ăn để tăng thêm hương vị.

dau-phong-an-cung-tao-tau-3-1711096208.jpg
Món soup đậu phộng táo tàu giúp dưỡng máu, tái tạo máu, làm đẹp da, chống lão hóa. Ảnh minh họa: Internet

Với món soup đậu phộng táo tàu này, bạn có thể ăn mỗi ngày. Chỉ cần ăn đều đặn thì sau một thời gian sẽ thấy sức khỏe được cải thiện. Đây là món ăn bổ trợ tiêu hóa, dưỡng máu, tái tạo máu, làm đẹp da, chống lão hóa. Nó có lợi cho những người thiếu máu và phục vụ nhu cầu làm đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên, những người mắc bệnh tiểu đường khi sử dụng thì không nên thêm đường vào món ăn.

Xem thêm: Chỉ cần ăn 1 quả này mỗi ngày hệ miễn dịch được kích hoạt, chống ung thư hiệu quả

Bảo Linh (Theo Sohu)