Sapa thu hút đông đảo khách du lịch cả nước dịp nghỉ lễ 30/04

Gần một tháng trước kỳ nghỉ lễ 30/04 – 01/05, nhiều du khách đã lên kế hoạch du lịch Sapa vì yêu thích thời tiết mát mẻ, tiết kiệm chi phí và có cơ hội trải nghiệm hàng loạt lễ hội hấp dẫn đầu hè.

Lý do Sapa thu hút khách nhân dịp nghỉ lễ?

Dịp nghỉ lễ 30/04-01/05 năm nay kéo dài tới 5 ngày, là thời điểm vô cùng lý tưởng để các gia đình có chuyến đi cùng nhau, nghỉ ngơi sau thời gian làm việc và học tập căng thẳng. Hơn nữa, đây còn là một điểm đến lý tưởng cho các gia đình đa thế hệ muốn đi du lịch gần, tiết kiệm chi phí.

Sa Pa sở hữu tiết trời mát mẻ quanh năm, đa dạng phân khúc nghỉ dưỡng từ bình dân tới cao cấp và phong phú trải nghiệm là điểm đến được yêu thích hàng đầu cho dịp 30/4

Vẻ đẹp của thị trấn Sapa. Ảnh internet.

Chị Minh Hà (Duy Tân - Hà Nội): “Sapa để lại dấu ấn với tôi bởi tiết trời mát mẻ, ẩm thực vô cùng hấp dẫn...nhất là cá hồi, có nhiều cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, kỳ nghỉ này mình sẽ cùng gia đình trở lại đây. Đặc biệt, đợt này giá vé máy bay trong nước tăng cao nên Sapa sẽ là sự lựa chọn của gia đình tôi vào kỳ nghỉ này ”, chị Hà tươi cười nói.

Rất nhiều khách du lịch ở miền Bắc đang có xu hướng lựa chọn các điểm đến gần để có thể tự lái xe, điển hình trong đó là Sapa để tiết kiệm chi phí di chuyển. Tính tới giữa tháng ba, Sapa đã ghi nhận lượng khách đặt phòng rất cao cho dịp 30/04 - 01/05. Nhìn chung, lượng du khách tới đây cũng không kém cạnh gì so với các điểm du lịch lớn khác như Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc.

Vô vàn lễ hội hấp dẫn nhân dịp chào mừng 30/04

Bắt đầu kể từ ngày 20/04, tại đây sẽ diễn ra rất nhiều lễ hội và sự kiện nổi bật mang đậm bản sắc của núi rừng Tây Bắc: lễ hội đền Mẫu Sơn, lễ hội tế lễ dân gian, lễ rước kiệu,...

Lễ hội Hoa hồng gây ấn tượng mạnh với du khách bởi quy mô hoành tráng và những phần trình diễn vô cùng mãn nhãn

Hình ảnh hoa hồng tại một lễ hội ở Sapa vô cùng mãn nhãn. Ảnh internet.

Tiếp sau đó, ngày 22-23/04 là ngày hội văn hóa các dân tộc tại thị xã Sapa lần thứ I, tái hiện lại không gian văn hóa của 5 dân tộc tại Sapa với các mô hình nhà truyền thống, chợ phiên, cùng các hoạt động văn hóa văn nghệ các dân tộc; các trò chơi dân gian của các dân tộc Sapa.

Lễ hội Đền Mẫu Thượng được tổ chức long trọng hàng năm, là một trong những sự kiện nhằm kích cầu du lịch Sa Pa

Lễ hội Đền Mẫu Thượng được tổ chức long trọng hàng năm. Ảnh internet.

Trong dịp lễ 30/04 năm 2022 vừa qua, Sapa đã đón lượng khách kỷ lục với hơn 98.000 lượt. Sapa cũng là một điểm đến quen thuộc trong những năm gần đây của người dân cả nước, đặc biệt là du khách đang sinh sống ở khu vực phía Bắc. Không chỉ riêng Sapa, sau nhiều năm của đại dịch Covid thì thị trường du lịch của Việt Nam đã và đang khởi sắc trở lại, ngày càng phát triển vượt bậc thu hút du khách cả trong và ngoài nước.

ĐHT