Sai lầm khi sử dụng son dưỡng khiến môi càng thêm khô

Nhiều người cứ thấy môi khô là bôi son dưỡng, quệt ngang quệt dọc với hy vọng căng mọng hơn. Trên thực tế, chúng ta đang vô tình đánh cắp chút độ ẩm còn sót lại trên môi.

Bạn có thường xuyên thoa son dưỡng môi không? Theo bác sĩ Ma Xiaofeng (khoa Da liễu, Bệnh viện Y học cổ truyền Sơn Tây, Trung Quốc), việc thoa son dưỡng thường xuyên sẽ làm giảm khả năng tự bảo vệ của môi, từ đó gây ra các bệnh lý về môi.

Làm thế nào để chọn và sử dụng son dưỡng môi đúng cách? Còn những mẹo làm đẹp cho môi là gì? Hãy cùng tham khảo một số thông tin sau đây:

5 nguyên nhân chính gây khô nứt môi

Thường xuyên liếm môi

Thói quen ăn uống thất thường

Thể chất không khỏe

Sử dụng son dưỡng môi quá nhiều

Tẩy trang quá mạnh

sai-lam-khi-su-dung-son-duong-1-1711425806.jpg
Son dưỡng môi tưởng dễ dùng nhưng hóa ra lại không đơn giản. Ảnh minh họa: Internet

Làm sao chọn đúng son dưỡng môi?

Son dưỡng môi y tế: Dùng như một loại thuốc không cần kê toa, khi da môi bị khô nứt nặng.

Son dưỡng môi mỹ phẩm: Chủ yếu chứa các thành phần dưỡng ẩm, sử dụng thường xuyên để dưỡng và trang điểm.

Son dưỡng môi dược mỹ phẩm: Nằm giữa son dưỡng môi y tế và mỹ phẩm, trên bao bì có chữ "dược mỹ phẩm". Thường được sử dụng để phòng ngừa hoặc khi độ khô môi nhẹ.

Sử dụng son dưỡng thế nào cho đúng?

Thoa son dưỡng môi theo chiều dọc. Hầu hết mọi người thích thoa ngang, nhưng vì sợi môi có hướng dọc, việc thoa từ trên xuống mới là đúng. Lưu ý không nên thoa quá mạnh, chỉ cần nhẹ nhàng là đủ.

Không nên sử dụng quá 3 lần mỗi ngày. Chọn thời điểm sử dụng là trước khi ra ngoài, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong mùa không khô cũng không nên thoa quá thường xuyên, để tránh tạo tâm lý phụ thuộc, môi tự có khả năng tự phục hồi, sử dụng quá nhiều son dưỡng môi có thể gây hiệu ứng ngược lại.

Xem thêm: 6 loại rau cực sạch không dư lượng thuốc trừ sâu, tốt hơn nhân sâm tổ yến

Bảo Linh (Theo 163)