Sáng nay (18/7) trên 88.000 thí sinh dự thi môn Toán vào lớp 10

NPV
Các thí sinh dự thi vào trường THPT công lập không chuyên sẽ làm bài thi môn Toán theo hình thức tự luận, trong thời gian 120 phút, từ 8 giờ sáng nay 18/7.

Ghi nhận của phóng viên tại các điểm thi trường THPT Việt Đức, Trần Phú, Dịch Vọng, Phan Đình Phùng..., từ 6 giờ 30 sáng nay đã có đông thí sinh được người nhà đưa đến điểm thi. Nhiều em tranh thủ xem lại nội dung đã ôn tập, trước khi cán bộ coi thi gọi vào phòng thi. Tâm trạng của các thí sinh đã bớt căng thẳng hơn ngày hôm qua và mong muốn buổi thi môn Toán sẽ làm bài đạt kết quả tốt.

 Thí sinh tại điểm thi THCS Dịch Vọng đến sớm để ôn lại bài. Ảnh: Ngọc Tú

Thông tin về đề thi, Phó Trưởng ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh TP Hà Nội Lê Ngọc Quang cho hay: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên TP Hà Nội đã điều chỉnh thời gian thi chậm hơn so với mọi năm. 

Số môn thi cũng được điều chỉnh từ 4 môn còn 3 môn (Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán).

Bộ GD&ĐT đã tinh giản nhiều nội dung chương trình để tạo điều kiện thuận lời hơn cho thí sinh dự thi.

 Nhiều phụ huynh đưa con đến trường thi từ sớm. Ảnh: Ngọc Tú

Hôm qua 17/7, trên 88.000 thí sinh đã dự thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ tại 172 điểm thi trên toàn địa bàn TP Hà Nội. Đánh giá chung về đề thi hai môn, các giáo viên cho hay: Đề đảm bảo kiến thức cơ bản, giảm bớt được yếu tố học thuộc lòng. Đề có 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao. 

 Trao đổi trước khi vào phòng thi. Ảnh: Ngọc Tú

Các thí sinh sau khi thực hiện bài thi môn Ngữ văn nhận xét đề thi hay, tạo điều kiện cho người làm thể hiện quan điểm của mình. Đề thi Tiếng Anh dễ và hay, dự tính sẽ có nhiều điểm điểm 9, 10.

 Thí sinh tại điểm thi THCS Phú Diễn đến khá sớm để có thêm thời gian ôn bài. Ảnh: Trần Thảo.

Tuy rằng tỷ lệ chọi không lớn bởi trong số trên 88.000 thí sinh dự thi, sẽ có 65.000 em trúng tuyển vào trường THPT công lập, nhưng đối với các trường top đầu có sự cạnh tranh vô cùng căng thẳng. Vì thế, nhiều thí sinh cho biết, sẽ cố gắng hết sức trong môn thi Toán để giành một suất đỗ vào ngôi trường mà các em đã đăng ký nguyện vọng 1.

 Lực lượng tình nguyện viên vẫn hỗ trợ thí sinh. Ảnh: Ngọc Tú

Sau ngày thi đầu tiên với hai môn thi Ngữ văn và Tiếng Anh đã có 3 thí sinh vi phạm Quy chế thi. Ngày thi đầu tiên không có cán bộ coi thi vắng mặt, không có cán bộ vi phạm Quy chế thi.

Trong buổi thi hôm nay, các điểm thi tiếp tục thực hiện nghiêm Quy chế thi, kỷ luật phòng thi để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 – 2021 diễn ra minh bạch, khách quan.

Một số hình ảnh do PV báo Kinh tế&Đô thị ghi nhận sáng nay:

 Nhiều thí sinh tỏ ra khá căng thẳng. Ảnh: Ngọc Tú.