`Sao Mai` Hồng Duyên gây xúc động với MV nói hộ nỗi lòng “dâu trẻ” ngay đầu năm mới

Ngay ngày đầu năm mới, Á quân Sao Mai 2015 Hồng Duyên đã gửi tặng đến khán giả một ca khúc mới mang tên “Tết ơi, Con muốn về nhà!”. Cô cũng là một trong số ít những nghệ sĩ “xông đất” Vpop năm 2019.
[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2019/01/03/TẾT ƠI, CON MUỐN VỀ NHÀ! - HỒNG DUYÊN - OFFICIAL MV.mp4[/presscloud]
 
MV Tết ơi, con muốn về nhà! - Hồng Duyên

MV Tết ơi, Con muốn về nhà! như một lời cảm ơn đặc biệt mà Hồng Duyên muốn gửi tặng khán giả trước thềm năm mới với hi vọng sẽ chạm đến trái tim của người nghe, đặc biệt là những cô gái làm dâu xa nhà. Đây là sáng tác mới của nhạc sĩ Hoàng Hồng Ngọc dành riêng cho giọng hát của Hồng Duyên.

Hoàng Hồng Ngọc tâm sự, Duyên là một người em rất thân thiết của cô. Chính vì vậy, cô đã dành nhiều tâm huyết để sáng tác bài hát cũng đảm nhận luôn cả phần hoà âm phối khí cho ca khúc lần này cho người em. Nội dung ca khúc xoay quanh những cảm xúc lẫn lộn mà bất cứ cô gái nào làm dâu xa nhà phải trải qua và đồng cảm sau khi nghe.

"Tết ơi, Con muốn về nhà" cũng là ca khúc đánh dấu hình ảnh và âm nhạc cá tính của Hồng Duyên trong năm 2019 sắp tới. 

Phần hình ảnh trong MV được thực hiện bởi đạo diễn Nguyễn Trung Nam (Nam NT) – một đạo diễn trẻ, tài năng tại Hà Nội thời điểm hiện tại. MV bám sát vào nội dung ca khúc, xoay quanh cô gái trẻ (do Hồng Duyên vào vai) phải làm dâu xa nhà. Thời điểm Tết đến, Xuân về, người người đoàn tụ còn cô thì không. Cô nhớ lại khoảng thời gian khi chưa lấy chồng được bố mẹ đẻ yêu chiều, tới khi về nhà chồng lại xảy ra nhiều mâu thuẫn, bất đồng, nhiều lần phải bật khóc.

Qua đây, Hồng Duyên bày tỏ sự đồng cảm với những cô gái làm dâu xa nhà và muốn gửi gắm tới khán giả thông điệp: Những cô gái hãy học hỏi cách nấu ăn, chăm lo gia đình từ sớm để không gặp quá nhiều khó khăn khi về nhà chồng. Mọi người nên học cách lắng nghe, yêu thương gia đình nhà chồng như cha mẹ đẻ. Tình cảm ấy qua thời gian sẽ được mọi người thấu hiểu, yêu thương.

 Không còn quá tập trung vào áo dài tha thướt hay âm nhạc đương đại nhẹ nhàng mà âm nhạc của cô sẽ cập nhật xu thế thị trường hơn.

Với xuất phát điểm là Á quân Sao Mai 2015, Hồng Duyên không quá vội vàng ra sản phẩm âm nhạc một cách dày đặc mà muốn có một khoảng lặng để tìm cho mình hướng đi. Những giá trị Duyên hướng tới không ồn ào, màu mè mà đi vào chiều sâu. Và có vẻ như, cô gái trẻ này đã thành công khi bắt đầu định vị mình trong làng nhạc bằng những bài hát dân gian pha trộn đương đại rất “duyên”.

Hồng Duyên sở hữu một giọng hát mộc mạc, mượt như lụa, mang âm hưởng của vùng lúa Thái Bình vốn nổi tiếng với những làn điệu dân ca. Nữ ca sĩ gây ấn tượng với một vẻ đẹp nhẹ nhàng, nụ cười tỏa nắng cùng vóc dáng nhỏ bé mong manh. Tuy vóc dáng nhỏ bé nhưng Duyên lại sở hữu một giọng hát có nội lực rất lớn, cùng các xử lý bài hát tinh tế khiến khán giả không khỏi sững sờ.

Trong năm 2019, Hồng Duyên hứa hẹn sẽ còn nhiều ca khúc mang màu sắc âm nhạc độc đáo và thể nghiệm nhiều hình thức mới. Nữ ca sĩ hi vọng nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ phía khán giả./.

Hà Linh