Sắt Ferrolip và canxi Menacal: Dinh dưỡng vàng cho thai kỳ trọn vẹn

Trong hành trình 280 ngày mang thai, người mẹ cần bổ sung nhiều dưỡng chất để đảm bảo sức khoẻ và nuôi dưỡng thai nhi. Trong đó, sắt và canxi là 2 dưỡng chất quan trọng và dễ bị thiếu hụt trong thời kỳ này.

Vai trò của sắt và canxi với mẹ bầu

Sắt và canxi đều là những dưỡng chất quan trọng hàng đầu trong thai kỳ của mẹ. Khi mang thai, nhu cầu sắt, canxi đều tăng cao so với trước đó.

Canxi đóng vai trò “nòng cốt” cho sự hình thành và phát triển hệ xương của thai nhi. Không những thế, canxi còn cần thiết cho các hoạt động thần kinh cơ, tim, chuyển hoá tế bào hay quá trình đông máu. Với người mẹ, canxi giúp làm đầy mật độ xương, tránh tình trạng nhức mỏi, tiêu xương, đặc biệt là giai đoạn cuối thai kỳ.

Không kém cạnh canxi, sắt cũng là nguyên tố vi lượng quan trọng hàng đầu trong quá trình phát triển của trẻ và sức khoẻ người mẹ. Khi mang thai, thể tích tuần hoàn cơ thể mẹ tăng đến 30-50% để cung cấp đủ dinh dưỡng và oxy nuôi dưỡng cả 2 mẹ con. Sắt lại là nguồn nguyên liệu tổng hợp hemoglobin - thành phần chính của máu. Chính vì vậy, nhu cầu bổ sung sắt của mẹ tăng cao trong thai kỳ.

Mẹ bầu không uống sắt và canxi có sao không?

Việc bổ sung sắt hay canxi hằng ngày đều rất quan trọng với cơ thể của mẹ và thai nhi. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi ngày cơ thể mẹ cần cung cấp từ 30-60mg sắt và 800 - 1500mg canxi tuỳ vào từng giai đoạn thai kỳ.

Việc bổ sung các dưỡng chất này qua thức ăn cũng rất quan trọng và cần được ưu tiên. Tuy nhiên, đây đều là vi chất khó hấp thu và hàm lượng trong thức ăn lại khó có thể đáp ứng đủ với nhu cầu tăng cao của mẹ bầu. Do đó, mẹ cần bổ sung thêm từ các dòng sản phẩm bổ sung sắt - canxi với hàm lượng cao hơn. Thông qua đó, cơ thể mẹ mới được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nhất cho thai kỳ.

Trường hợp mẹ bầu không uống sắt và canxi có thể khiến cho cơ thể bị thiếu những dưỡng chất này. Quá trình phát triển của con hay sức khoẻ của người mẹ đều bị ảnh hưởng:

+ Mẹ bầu không bổ sung đủ sắt khi mang thai làm tăng nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt. Khi đó, mẹ sẽ thiếu hụt nguyên liệu sản xuất hồng cầu chính khiến cho việc cung cấp oxy và dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể mẹ và thai nhi gặp nhiều khó khăn. Mẹ bầu bị thiếu máu khiến hệ miễn dịch dễ bị suy giảm và đối diện với nhiều vấn đề về sức khoẻ như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu,... Thai nhi bị thiếu máu sẽ nhẹ cân, chậm phát triển, nguy cơ suy sinh non và dễ mắc bệnh sơ sinh hơn so với trẻ được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Nguy hiểm hơn, thiếu máu thiếu sắt còn gia tăng nguy cơ tiền sản giật thai kỳ, sảy thai, băng huyết, nhiễm trùng hậu sản.

+ Cũng như sắt, mẹ bầu bổ sung không đủ canxi cũng có thể để lại nhiều hệ luỵ cho trẻ như còi xương bẩm sinh, thấp bé, suy dinh dưỡng, chậm phát triển, xương yếu,... Nếu mẹ không bổ sung canxi kịp thời, thai nhi sẽ bòn rút canxi từ người mẹ. Điều này khiến cơ thể mẹ bị thiếu hụt canxi và gây tình trạng đau nhức xương, chuột rút, ê buốt răng, suy giảm miễn dịch, cao huyết áp, tiền sản giật và một số biến chứng như băng huyết, nguy cơ sảy thai, sinh non,...

Sắt sinh học Ferrolip và canxi tự nhiên Menacal - Trợ thủ đắc lực cho thai kỳ

Như vậy, bổ sung sắt và canxi không thể thiếu trong hành trình mang thai của người mẹ. Việc lựa chọn sản phẩm bổ sung an toàn, hiệu quả và hấp thu tốt thực sự quan trọng. Giữa vô vàn các sản phẩm bổ sung sắt, canxi trên thị trường thì bộ đôi sắt Ferrolip và canxi Menacal chính là mảnh ghép hoàn hảo cho thai kỳ của mẹ.

Sắt sinh học Ferrolip có công nghệ bào chế đặc biệt với màng liposome bao quanh các phân tử sắt nên mang nhiều ưu điểm nổi trội:

- Kích thước phân tử sắt siêu nhỏ, cấu trúc màng liposome tương đồng với màng tế bào cơ thể nên quá trình hấp thu dễ dàng diễn ra theo nhiều cơ chế khác nhau. Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển, sắt sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như thức ăn, dịch tiêu hoá... Nhờ đó, sắt sinh học Ferrolip được hấp thu một cách toàn diện. Do đó, Ferrolip chính là dòng sắt cho bà bầu không gây táo bón, nóng trong mà các mẹ đang tìm kiếm.

- Với màng liposome bao bọc bên ngoài phân tử sắt giúp cho Ferrolip rất thân thiện với cơ thể, hạn chế tối đa tình trạng kích ứng đường tiêu hoá khi bổ sung.

- Dạng bào chế buccal đặc biệt, sản phẩm tan trực tiếp trong miệng mà không cần dùng nước để uống. Đặc biệt, hương chanh thơm ngon, thanh mát che dấu hoàn toàn dư vị kim loại khó uống đặc trưng của sắt.

- Ferrolip nhập khẩu chính ngạch từ Italy và đảm bảo các tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt của Châu Âu nên mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Canxi tự nhiên D3K2 Menacal là dòng canxi được chiết xuất từ tảo đỏ và san hô phức hợp thêm vitamin D3, vitamin K2 và các nguyên tố vi lượng kẽm, magie, selen giúp tối ưu hoá hấp thu canxi vào cơ thể:

- Canxi tự nhiên từ tảo biển, san hô có cấu trúc lỗ xốp tổ ong giúp cho diện tích bề mặt canxi lớn gấp 10 lần cấu trúc thông thường. Điều này giúp tăng diện tiếp xúc của canxi với dịch tiêu hoá, tăng khả năng hoà tan và hấp thu.

- Vitamin D3 và K2: Chính là “cầu nối” đưa canxi từ ruột đến chính xác vào hệ xương. Vitamin D3 làm nhiệm vụ vận chuyển canxi từ ruột vào máu, vitamin K2 sẽ đóng vai trò vận chuyển canxi từ máu vào xương.

- Magie, kẽm, selen: Hoạt hóa vitamin D3, “khởi động” quá trình hấp thu canxi vào cơ thể.

Với những ưu điểm trên, bổ sung sắt sinh học Ferrolip và canxi tự nhiên D3K2 Menacal chính là lựa chọn hoàn hảo cho một thai kỳ khoẻ mạnh.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh