Sát hại hôn phu của tình cũ, người đàn ông bị xử nặng vì 'tra Google'

Người đàn ông Mỹ bị buộc tội sát hại hôn phu của bạn gái cũ sau khi tìm kiếm trên Google cách thực hiện hành vi ghê rợn này.

Jesse Alvarez (33 tuổi, đến từ San Diego, Mỹ) bị buộc tội bắn chết Mario Fierro, 37 tuổi, bên ngoài căn hộ của nạn nhân vào năm 2021. Các công tố viên đưa ra bằng chứng cho thấy Alvarez tìm trên Google “cách giết hôn phu của tình cũ” và “ở California bạn có thể bắn ai đó đang cố ăn cướp của bạn không?” trước khi thực hiện tội ác.

giet-hon-phu-cua-tinh-cu-1-1710320904.jpg
Jesse Alvarez đã tìm kiếm cách giết người trên Google trước khi "xuống tay" với hôn phu của người yêu cũ. Ảnh: NYP

Truyền thông địa phương đưa tin Alvarez và Amy Gembara hẹn hò từ năm 2015 đến 2019. Đến khi thấy bài đăng trên Facebook thông báo Gembara đính hôn với Fierro, Alvarez đã vô cùng tức giận. Sau khi biết về cuộc đính hôn, ngoài việc tìm kiếm cách thực hiện tội ác trên mạng, Alvarez còn học bắn súng. Cuối cùng, Alvarez tìm đến nhà Fierro tại North Park, bao vây căn nhà, cãi nhau với nạn nhân và bắn anh 6 phát, trong đó có 4 phát vào đầu.

Fierro và Gembara đều là giáo viên tại Trường Trung học Công giáo Cathedral ở San Diego. Alvarez cũng làm phục vụ đồ ăn trong trường để được gần người yêu cũ. Khi bị bạn trai cũ liên tục làm phiền, Gembara đã cố gắng xin chính quyền ban hành lệnh cấm Alvarez. Tuy nhiên, Alvarez hứa sẽ để cô yên nên lời thỉnh cầu bị từ chối. Nhưng, chỉ 2 ngày sau, Alvarez lại cố liên lạc với người yêu cũ.

giet-hon-phu-cua-tinh-cu-2-1710320904.jpg
Fierro và Gembara đã đính hôn, nhưng sau đó gặp nạn vì sự ghen tuông của Alvarez. Ảnh: NYP

Tại phiên tòa ngày 7/3, Alvarez đã chứng tỏ mình bị chứng tự kỷ chưa được chẩn đoán. Điều này thúc đẩy nỗi ám ảnh về người yêu cũ, khiến anh ta không chấp nhận việc mình và Gembara cũ đã chia tay. Alvarez cũng khẳng định những tìm kiếm trên mạng chỉ là "những tưởng tượng tồi tệ".

Các luật sư bào chữa cho Alvarez lập luận rằng thân chủ của họ không có ý định giết Fierro khi đến nhà. Tuy nhiên, nạn nhân đã đấm trước nên anh ta phải tự vệ. Công tố viên và bồi thẩm đoàn không đồng ý với lập luận này. Alvarez phải đối mặt với án tù chung thân không được ân xá sau khi bị kết tội giết người cấp độ một.

Xem thêm: 'Yêu râu xanh' ám ảnh nhất xứ Hàn hầu tòa vì vi phạm lệnh giới nghiêm