'Yêu râu xanh' ám ảnh nhất xứ Hàn hầu tòa vì vi phạm lệnh giới nghiêm

Cho Doo-soon, tội phạm ấu dâm ám ảnh nhất Hàn Quốc đang tiếp tục phải hầu tòa vì vi phạm lệnh giới nghiêm.

Cho Doo-soon, thủ phạm chính trong "vụ án Suwon" của Hàn Quốc, bị cáo buộc vi phạm lệnh hạn chế vào ngày 4/12/2023. Vào ngày 11/3 (giờ địa phương), trong phiên điều trần công khai cuối cùng được tổ chức tại Tòa án quận Suwon, công tố viên đã yêu cầu thẩm phán kết án Cho Doo-soon 1 năm tù.

Luật sư bào chữa cho Cho Doo-soon yêu cầu mức án nhẹ hơn với lý do bị cáo đã thú nhận tội và hứa không tái phạm. Phán quyết cuối cùng dự kiến được công bố vào ngày 20/3 tới đây.

Trước đó, cơ quan thực thi pháp luật địa phương cho biết Cho Doo-soon đã đi chơi đêm trái phép, bất chấp lệnh giới nghiêm vào khoảng 21h05 ngày 4/12/2023. Đó là lần vi phạm lệnh cấm đầu tiên của y. Cho không được phép ra ngoài trong khoảng thời gian từ 21h đến 6h sáng hôm sau.

Việc di chuyển của kẻ phạm tội ngay lập tức được báo cáo cho trung tâm theo dõi của Bộ Tư pháp. Cảnh sát của trại giám sát đặc biệt cũng phát hiện Cho rời khỏi nhà.

Sau khi phát hiện hành vi của Cho, Văn phòng Quản chế Ansan đã cử nhân viên quản chế đến hiện trường. Họ yêu cầu Cho trở về nhà và nhắc nhở anh ta rằng anh ta không được phép đi ra ngoài vào ban đêm. 

Khi nhà chức trách thẩm vấn về lý do mạo hiểm ra ngoài, Cho nói: "Tôi đã cãi nhau với vợ nên ra ngoài để giải tỏa". Cho ở bên ngoài hơn 40 phút bất chấp yêu cầu của cảnh sát rằng anh phải về nhà ngay lập tức. Văn phòng công tố đã truy tố Cho không giam giữ về tội vi phạm luật quản lý giám sát điện tử và lệnh giới nghiêm đối với tội phạm đeo vòng chân.

toi-pham-au-dam-khet-tieng-nhat-han-quoc-1710315040.jpg
Cho Doo-soon hầu tòa vì vi phạm lệnh giới nghiêm. Ảnh: Internet

Ngày 11/12/2008, Cho Doo-soon bắt cóc và tấn công tình dục một bé gái 8 tuổi sau khi đánh bé bất tỉnh tại nhà vệ sinh gần trường học. Sau sự việc, nạn nhân bị tổn thương về thể xác và tinh thần, hỏng 80% ruột già, cơ quan sinh dục bị tổn thương và nhiễm trùng nghiêm trọng. Bé gái dù sống sót nhưng phải đeo hậu môn giả bên ngoài suốt đời và hoàn toàn mất khả năng làm mẹ.

Công tố viên đề nghị mức án chung thân nhưng Cho Doo-soon chỉ bị tòa án Suwon xử 12 năm tù vì phạm tội lúc say rượu. Ông ta được ra tù vào tháng 12/2020 nhưng phải đeo vòng chân theo dõi trong 7 năm sau đó. Cho cũng bị cấm uống rượu quá mức, không được bén mảng đến các cơ sở giáo dục, kể cả trường học.

Xem thêm: 16 năm chung sống, người đàn ông bàng hoàng khi cả 3 đứa con không cùng huyết thống