"Sát thủ màn ảnh của các bà nội trợ" vươn lên từ phim nóng, tuổi trung niên chẳng ai ngó ngàng

Từng là nam thần trong lòng chị em, Đào Đại Vũ đã tự tay hủy hoại danh tiếng và sự nghiệp chỉ vì một chữ tình.

Nếu là fan trung thành của dòng phim Hong Kong thời quá khứ, có lẽ khán giả không chỉ nhớ mặt mà còn thuộc lòng cái tên Đào Đại Vũ. Nam tài tử này đã có gần 40 năm cống hiến cho sự nghiệp phim ảnh. Đáng tiếc, chỉ vì bê bối tình ái mà anh mất tất cả.

Đào Đại Vũ từng là tài tử lừng lẫy 1 thời của đài TVB.

Thời quá khứ huy hoàng bao nhiêu thì hiện tại Đào Đại Vũ lại thảm bấy nhiêu. Sau scandal chấn động nhất sự nghiệp, anh gần như tụt dốc không phanh. Nam tài tử giờ là nghệ sĩ tự do không còn được các công ty mời gọi và chào đón. Gần 40 năm cống hiến cho phim ảnh Đào Đại Vũ giờ trắng tay.

Đào Đại Vũ hết thời xuất hiện tại sự kiện nhỏ lẻ, không tiếng tăm.

Được biết, anh buộc phải kiếm tiền từ các buổi trình diễn thương mại hoặc tham gia đóng quảng cáo cho các nhãn hàng nhỏ lẻ không mấy tiếng tăm để mưu sinh. 58 tuổi, Đào Đại Vũ không thể trở về thời hoàng kim như trước kia. Anh tự tay hủy hoại tiền đồ của chính mình. Vì thế mà các fan trung thành đến giờ vẫn dành sự luyến tiếc cho Đào Đại Vũ.

Nhiều người thấy tiếc cho Đào Đại Vũ vì anh từng là nam thần của chị em phụ nữ.

Thực tế, chính sự nghiệp thất bại của Đào Đại Vũ hiện tại luôn được báo chí truyền thông Hong Kong lấy làm ví dụ điển hình cho những nghệ sĩ không kiểm soát được đời tư cá nhân. Giờ đây, "sát thủ bà nội trợ" một thời như anh ở tuổi trung niên cũng chẳng có ai ngó ngàng.

Có lần người ta thấy Đào Đại Vũ đi hát tại sự kiện. Dù nam tài tử rất nhiệt tình và tích cực náo nhiệt không khí nhưng khán giả lại thờ ơ với anh. Điều này càng chứng tỏ rằng Đào Đại Vũ đã hết thời.

Nhiều người cho rằng hào quang của Đào Đại Vũ đã vụt tắt.

Giờ chẳng ai còn ngó ngàng đến anh.

"Sát thủ màn ảnh của các bà nội trợ" vươn lên từ phim nóng

Sinh năm 1963, Đào Đại Vũ từng là nghệ sĩ đình đám của đài TVB. Tuy nhiên, anh không hề có xuất phát điểm tốt như nhiều bạn bè đồng trang lứa. Nam diễn viên phải mất hơn 10 năm trời ngụp lặn với những vai diễn quần chúng, vai phụ mới có thể đột phá.

Thực tế, thời quá khứ, Đào Đại Vũ từng phải quay phim cấp 3 để kiếm thêm thu nhập. Chuyện này nam tài tử chưa từng giấu giếm. Anh cho biết mức thù lao của diễn viên khi chưa có tên tuổi rất thấp cộng thêm mức cát-xê cao từ các phim nóng khiến anh quyết định chạy theo dòng phim này.

Đào Đại Vũ từng đóng phim cấp 3 để kiếm thêm thu nhập.

Mãi sau này, Đào Đại Vũ tỏa sáng với vai diễn trong Hồ sơ trinh sát năm 1995. Sau đó, anh tiếp tục gây được tiếng vang với dự án phim Hồ sơ công lý 1992. Khoảng thời gian 1995-1997 là giai đoạn huy hoàng nhất của Đào Đại Vũ. Anh từng nằm trong top 40 nhân vật kinh điển của truyền hình Hong Kong.

Cách đây không lâu, trên một chương trình phát thanh, 2 tài tử Đào Đại Vũ và Quan Lễ Kiệt đã chia sẻ lại kỷ niệm đáng nhớ khi quay bộ phim Thành Cát Tư Hãn 1987. Cụ thể, cả hai ghi hình tại Đại lục nên phải bay từ Hong Kong sang. Lúc này, mỗi du khách chỉ được mang theo một khối lượng tiền giới hạn và có hóa đơn chứng thực.

Đoàn làm phim Thành Cát Tư Hãn cầm theo 10.000 HKD (29, 5 triệu đồng) nhưng không báo với cơ quan an ninh. Khi bị kiểm tra, họ rất sợ. Cuối cùng, tài tử Vạn Tử Lương đã ném hết số tiền vào toilet và nhấn xả nước để phi tang.

Đào Đại Vũ từng là top 40 nhân vật kinh điển của Hong Kong.

Câu chuyện của Đào Đại Vũ khiến nhiều người ấn tượng với thời quá khứ từng tung hoành khắp chốn của anh. Được biết, thời bấy giờ, Đào Đại Vũ được mệnh danh là "sát thủ của các bà nội trợ" bên cạnh nam nghệ sĩ Âu Dương Chấn Hoa. Anh đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 nghệ sĩ nổi tiếng nhất xứ Hương Cảng trong các năm 1996, 1997.

Đáng tiếc, sự nghiệp của Đào Đại Vũ chính thức chìm nghỉm vì bê bối tình ái. Cụ thể, anh dính vào lùm xùm tình cảm với Hoa hậu Hong Kong Quách Thiện Ni. Lúc cả hai bên nhau Đào Đại Vũ là người đã có gia đình. Vợ anh là Huỳnh Tệ Bảo. Cặp đôi có 10 năm bên nhau trước khi về chung nhà năm 2000.

Đào Đại Vũ bên vợ Huỳnh Tệ Bảo.

Cặp đôi bên nhau 10 năm mới cưới.

Cũng vì cái mác là kẻ bội bạc, "tra nam" của Hong Kong mà Đào Đại Vũ dần dần tụt dốc. Hơn thế, chuyện anh bỏ người vợ tào khang để chạy theo nhân tình nhận về khá nhiều chỉ trích. Hơn thế, quan hệ của Đào Đại Vũ và Quách Thiện Ni chẳng kéo dài được lâu. Sau này, khi có người phỏng vấn nhắc về nàng hậu này, nam tài tử luôn bày tỏ sự tức giận.

Đào Đại Vũ vì Quách Thiện Ni mà bỏ vợ.

Không ngờ mối tình này chẳng kéo dài được lâu và kết thúc là chia tay.