Sau 7 năm chia tay, mối tình đầu tìm gặp khiến tôi hoang mang khó hiểu

Suốt thời gian dài, trái tim tôi băng giá không mở lòng với ai, đến khi anh xuất hiện trở lại trái tim tôi thổn thức.

Anh là bạn thân của anh trai tôi, ít nói rất đàn ông, không đẹp trai nhưng có duyên. Mỗi lần anh đến gặp anh trai tôi thì luôn tìm cách nói chuyện với tôi. Còn tôi xấu hổ luôn lảng tránh anh, dù biết trong lòng đã đem lòng yêu từ lâu.

Một ngày đang ngồi học thì anh đến bên nhẹ nhàng cầm tay tôi mà nói: "Em đẹp lắm, ước gì anh có thể phân thân để có được người con gái đáng yêu này". Câu nói lấp lửng của anh khiến tôi rất sốc, chẳng nhẽ anh đã có người con gái khác?

Anh đặt tấm thiếp mời trên bàn rồi nhìn với ánh mắt đắm đuối tiếc nuối khiến trái tim tôi đau nhói. Nhìn tấm thiếp mời đám cưới, tôi không kiểm soát được bản thân đã chạy vội ra ôm chầm lấy anh từ phía sau.


Tôi yêu và khát khao có được anh hơn. (Ảnh minh họa)

Tôi nói trong tiếng khóc: "Sao anh không đợi em học xong? Anh có người yêu mà không nói cho em biết, để trái tim nhỏ bé này tan nát vậy? Anh có yêu em không?". Anh không trả lời, chỉ gỡ tay và nhìn tôi một cách trìu mến rồi bước ra về. Sự im lặng đó càng làm tôi yêu và khát khao có được anh hơn.

Mấy hôm sau hỏi anh trai tôi mới biết, trong một lần mấy người bạn đi uống rượu say, anh ấy đã làm cho một cô bạn có thai. Vì là đàn ông sống có trách nhiệm nên anh đã chấp nhận làm đám cưới với cô ta để cho con sinh ra có bố mẹ.

Khi yêu anh, tôi đang học năm nhất, sau khi trái tim bị tan vỡ, tôi không còn tâm trạng yêu ai nữa mà lao vào việc học. Ra trường thì lao vào công việc, cũng có vài người đàn ông thích nhưng không ai làm tôi rung động.

Một lần anh đến nhà chơi với anh trai tôi, khi biết tôi chưa lấy chồng mà vẫn đang đi tìm người đàn ông lý tưởng thì anh đã tìm gặp.

Nhìn thấy anh, quá khứ như ùa về. Anh ôm chặt lấy tôi mà nói: "Anh yêu em nhiều lắm, 7 năm chia tay rồi mà không ngày nào anh không nhớ về em. Sống bên vợ con mà anh chỉ nghĩ về em. Đêm ngủ anh chỉ mơ về em. Giá như ngày đó anh đừng sống cao thượng quá để rồi bây giờ phải sống trong đau khổ. Vợ chồng không hợp nhau, suốt ngày cãi nhau mệt mỏi lắm em ạ".


Những lời anh nói rất hay. (Ảnh minh họa)

Tôi cũng nói hết tình cảm của mình dành cho anh, khiến cho không thể mở lòng với người đàn ông khác được.

Lần này gặp lại tôi anh bảo chỉ muốn ly dị vợ để được đi theo tiếng gọi tình yêu. Anh nói quá mệt mỏi vì phải làm người đàn ông có trách nhiệm rồi. Anh còn lên kế hoạch sau khi ly dị vợ, chúng tôi sẽ đi thật xa để được ở bên nhau mãi mãi mà không bị ai làm phiền.

Những lời anh nói rất hay nhưng giờ anh đã có vợ con rồi, tôi là người con gái ngoan hiền làm sao có thể phá hoại gia đình người ta được, một việc trái với đạo lý làm người chứ. Dù yêu anh nhiều lắm, khát khao được ở bên anh trọn đời nhưng khó quá.

Giữa tình yêu và đạo lý làm người biết chọn cái nào đây, mọi người ơi giúp tôi với.

Theo Helino