Shark Hưng tiết lộ chiêu "độc" bán bất động sản thời online

Theo shark Phạm Thanh Hưng, Covid-19 có tác động xấu nhưng lại thúc đẩy công nghệ, mỗi đợt mở bán online của Cen Group thu về hàng chục nghìn lượt xem.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản (BĐS) chịu ảnh hưởng tiêu cực, đặc biệt thị trường tại Hà Nội, Tp. HCM.

Một công ty BĐS chia sẻ tại tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Sàn giao dịch & môi giới BĐS vượt khó do ảnh hưởng Covid-19”, xác định đây là biến cố mang tính lịch sử, chấp nhận đối mặt và sống chung với dịch. Từ đầu năm 2020, công ty này thành lập tổ ứng phó nhanh ra những quyết sách, phương án điều chỉnh phù hợp với thị trường.

Theo nhận định của các chuyên gia về thị trường BĐS trong mùa dịch, sự quan tâm của khách hàng với mặt hàng BĐS là không hề nhỏ mặc cho việc giãn cách xã hội làm ngưng trệ hoạt động này. Do đó, một số doanh nghiệp đầu tư giải pháp giao dịch trực tuyến mang lại hiệu quả nhất định.

Bất động sản - Shark Hưng tiết lộ chiêu 'độc' bán bất động sản thời online

Ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group.

Chia sẻ về giải pháp giao dịch trực tuyến, ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group cho hay: “Covid-19 có tác động xấu nhưng lại thúc đẩy công nghệ. Một sự thay đổi đáng chú ý trong mùa dịch từ chính doanh nghiệp là mở rất nhiều sự kiện bán hàng online trên nhiều nền tảng, nhiều đầu cầu”.

Theo Shark Hưng, bán hàng trực tuyến nhưng cũng phải kết hợp với thực tế. Khi mở bán một dự án online, chúng tôi phải cho nhân viên đến tự cách ly tại dự án để trực đầu cầu tại đó. Trong sự kiện mở bán online, nhân viên dẫn khách đi lòng vòng quanh dự án. Làm như vậy, khách hàng mới có thể xem trực tiếp hình ảnh tại hiện trường trong thời gian giãn cách.

Mỗi buổi bán hàng trực tuyến sẽ có đầu cầu của chủ đầu tư, sàn giao dịch, hiện trường dự án và đội ngũ hỗ trợ. Các đầu cầu đều có thể tương tác trực tuyến với nhau để trợ giúp khách hàng. Mỗi đợt mở bán online thu về hàng chục nghìn lượt xem trực tiếp và xem lại.

“Tính từ tháng 5 tới nay, lượng người xem tăng khá mạnh. Chúng tôi không đi tìm kiếm khách hàng mà tìm xem khách hàng nào đang tìm kiếm chúng tôi”, Shark Hưng cho hay.

Chia sẻ về giải pháp bán hàng online trong khi giãn cách xã hội, việc tương tác trực tiếp bị hạn chế, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn cho rằng, đây là thời điểm doanh nghiệp tìm hiểu hành vi tìm kiếm BĐS của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cũng cần tăng cường trải nghiệm của khách hàng thông qua công nghệ mới để họ có thể cảm nhận được BĐS cho dù đang ở nhà.

Bất động sản - Shark Hưng tiết lộ chiêu 'độc' bán bất động sản thời online (Hình 2).

Doanh nghiệp cần tăng cường trải nghiệm của khách hàng thông qua công nghệ mới để họ có thể cảm nhận được BĐS cho dù đang ở nhà. (Ảnh: Hữu Thắng)

Đánh giá về hiệu quả của việc mua BĐS online, ông Quốc Anh chia sẻ, thị trường BĐS Việt Nam đang dần tạo ra một thói quen mới, nhưng so với các nước khác trong khu vực như Malaysia, Singapore, Indonesia... vẫn còn chậm. Người dân các nước này đã hình thành việc mua BĐS thông qua các nền tảng trực tuyến từ lâu. Do đó, khi thị trường gặp vấn đề thì lượng giao dịch BĐS có giảm nhưng không bị ảnh hưởng quá mạnh như Việt Nam.

Do đó, theo ông Quốc Anh, khi khách hàng đang tìm kiếm qua các kênh online nhiều, giải pháp hàng đầu với các doanh nghiệp là nên tập trung vào việc thay đổi cơ cấu doanh nghiệp, sử dụng công nghệ và tăng tương tác với đối tác, khách hàng.

Ngoài ra, chủ đầu tư/sàn giao dịch BĐS nên có những thay đổi linh hoạt trong việc ứng phó với dịch bệnh: Khuyến mại & giảm giá, thương mại điện tử, khai phá dữ liệu, tăng năng suất bán hàng...

Ông Quốc Anh nhận định: Những buổi mở bán online trong BĐS trở nên quen thuộc, thu được nhiều kết quả vượt trội so với nhiều năm trước. Tác động tiêu cực của Covid-19, khiến cho tiến độ ứng dụng công nghệ vào việc bán hàng được cộng đồng doanh nghiệp đẩy nhanh hơn bình thường. Việc áp dụng công nghệ sẽ tạo ra sức bật, cạnh trong trong thời gian tiếp theo.