Siết chặt an ninh tại các bến tàu sau vụ nổ súng ở Phú Quốc

Để truy bắt các nghi can còn lại trong vụ nổ súng ở Phú Quốc, nhiều cảnh sát xuất hiện tại bến tàu, phà vào đất liền.

Ngày 29/10 Zing News đưa tin, cảnh sát cơ động và nhiều lực lượng an ninh xuất hiện tại cảng Bãi Vòng, xã Hàm Ninh (Phú Quốc). Nơi đây là bến phà cao tốc Phú Quốc - Rạch Giá và Phú Quốc - Hà Tiên.

Tại các bến phà do tư nhân khai thác tại xã Hàm Ninh, lực lượng an ninh cũng thường xuyên xuất hiện để sàng lọc nghi can trong vụ nổ súng tại ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương.

Đại tá Nguyễn Văn Hận, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết cảnh sát chưa bắt thêm nghi can nào. Cơ quan điều tra đã khởi tố 2 vụ án Giết người, Gây rối trật tự công cộng và tạm giữ 29 người.

Trước đó, trưa 27/10, do mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp đất đai, hơn 50 đối tượng thuộc nhóm của Võ Văn Lương (tức Hai Lượng, 35 tuổi, quê quán tỉnh Cà Mau) đi trên tám xe ô tô đến thửa đất của Khúc Văn Đoài (39 tuổi, thường trú tại Tp.Phú Quốc) để giải quyết mâu thuẫn.

Trong lúc ẩu đả, một số người trong nhóm của Hai Lượng có dùng súng rượt đuổi và bắn vào nhóm người của Đoài, hậu quả làm hai người tử vong và bốn người bị thương.

Theo thông tin từ Pháp luật Tp.HCM, Đoài lâu nay được cho là cầm đầu một băng nhóm ở Tp.Phú Quốc. Trước đây, Đoài có mua khoảng bảy công đất của một người dân ở khu vực ấp Bến Tràm (xã Cửa Dương), sau đó, Đoài phân lô bán một số, còn lại một phần để cho đàn em xây dựng nhà ở.

An ninh - Hình sự - Siết chặt an ninh tại các bến tàu sau vụ nổ súng ở Phú Quốc                                                                      Đối tượng Võ Văn Lượng. 

Trong lúc đang thi công, một phụ nữ (quê quán ở tỉnh Cà Mau, trước đây có tranh chấp thửa đất này với người chủ trước) đến đòi lại đất. Tuy nhiên, mục đích bất thành nên bà này đã thuê nhóm Hai Lượng đến xử lý.

Khoảng 5 năm trước, Hai Lượng cùng một số người khác đến Phú Quốc.

Thời gian đó, Hai Lượng theo làm đàn em một người tên Long, sau đó tách nhóm rồi tham gia các hoạt động bảo kê quán bar, karaoke...

Cách đây 3 năm, đại ca của Hai Lượng bị công an bắt tại Tp.Hà Tiên và từ đó cái tên Hai Lượng này bắt đầu nổi lên.

Đáng chú ý, Lương có 2 tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản và Cố ý gây thương tích. Người này ra tù được vài tháng, thì bị bắt trở lại trong vụ nổ súng vì tranh chấp đất với Khúc Văn Đoài. 

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.