Siêu mẫu Quỳnh Hoa quyên góp được hơn 300 triệu đồng trong 2 ngày giúp miền Trung

Sau hai ngày kêu gọi và quyên góp được 306 triệu đồng, siêu mẫu Quỳnh Hoa và nhóm bạn lập tức bay ra Huế. Ban đầu, cô và nhóm bạn dự định vài ngày sau mới tới miền Trung nhưng đêm 18/10, khi đọc những dòng cầu cứu của người dân, Quỳnh Hoa không thể chợp mắt. Cô quyết định đặt vé máy bay ngay trong đêm.

Vì đi gấp, Quỳnh Hoa cùng nhóm bạn không lên kế hoạch cụ thể mà xác định đi đến đâu, lo đến đấy, hỗ trợ hết sức có thể những hoàn cảnh khó khăn cô gặp trên hành trình. Sáng 19/10, sau khi đáp chuyến bay đến Huế, cô cùng nhóm bạn chia nhau tìm mua các nhu yếu phẩm cần thiết. Cả nhóm phải gom góp mỗi nơi một ít vì các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại Huế đều khan hàng. Hai ngày qua, cô đến phát lương thực, tiền mặt tại thị xã Hương Trà và huyện Phong Điền ở Huế - những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt.

"Thăm hỏi từng hộ dân, tôi nhận thấy lũ lụt thì ai cũng khổ, nhà giàu cũng như nhà nghèo vì nước lớn khiến không một ai có thể đi lại bình thường. Họ phải đối diện với nguy hiểm như nhau. Chứng kiến cuộc sống khó khăn của mọi người, tôi xót thương vô cùng.

Điều khiến tôi cảm động là trong lúc cùng quẫn nhất, bà con tại Huế vẫn chia cho nhau từng chai dầu ăn, lọ nước mắm, miếng lương khô dù xung quanh nơi họ ở, tường vẫn còn nguyên vết nước ngập sâu đến gần mái nhà. Tôi luôn muốn mình có thể giúp đỡ được mọi người nhiều hơn nữa", cô nói.

Mang trong người hàng trăm triệu đồng tiền cứu trợ do các mạnh thường quân đóng góp, Quỳnh Hoa lo lắng xen lẫn áp lực. Cô sợ mình làm không tốt như kỳ vọng. Nhưng tôi vẫn quyết định làm vì biết nhiều người đang cần mình. Nói về việc nghệ sĩ dễ gặp thị phi khi làm từ thiện, cô bày tỏ quan điểm: "Là nghệ sĩ, tôi cũng lo lắng nếu uy tín, danh dự, hình ảnh mình gây dựng bị ảnh hưởng. Nhưng nếu mình cứ lo sợ, quan tâm quá nhiều đến những nhận xét tiêu cực thì việc cứu giúp nhiều người là không thể. Tôi mong khán giả luôn có cái nhìn công tâm với các nghệ sĩ làm từ thiện"

Quỳnh Hoa cho biết cô chi tiêu minh bạch, có hóa đơn, giấy tờ. Việc chi tiêu ra sao, cô đều ghi hình lại để chia sẻ công khai trên mạng xã hội. Điều này không phải phô trương mà để những cá nhân đóng góp, biết được số tiền họ quyên góp đã được sử dụng thế nào. Cô không ngại những chỉ trích vì những việc mình làm đều xuất phát từ con tim.

Sau khi tặng nhu yếu phẩm, tiền mặt cho bà con ở Huế, Quỳnh Hoa và nhóm bạn sẽ di chuyển ra Quảng Trị, tiếp tục việc cứu trợ.

Quỳnh Hoa sinh năm 1998 tại Hà Nội trong gia đình có bố làm nghề báo. Cô tốt nghiệp Đại học Kinh doanh và Công nghệ; sở hữu chiều cao 175 cm và số đo 88-54-92 cm. Năm 2018, cô thi Siêu mẫu Việt Nam và đoạt giải Vàng. Hiện, Quỳnh Hoa là một trong những gương mặt đắt show trong làng mẫu, là đại diện nhiều thương hiệu.