“Siêu trộm nhí” trộm 200 triệu đồng chơi game và đánh bạc, khai đi trộm cắp từ năm 8 tuổi

Khai với Công an, "siêu trộm nhí" Lê Thanh Tâm cho biết, đã bắt đầu “hành nghề” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản từ năm 8 tuổi.

Hôm nay (23/5), đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Rạch Giá và Công an phường Vĩnh Thanh Vân đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với Lê Thanh Tâm (sinh ngày 17/2/2009, tạm trú phường Vĩnh Thanh, TP.Rạch Giá) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan Công an, Tâm khai nhận, do cần tiền chơi game và tiêu xài nên vào trưa 21/5, Tâm đã đột nhập vào nhà của một người dân ở khu phố 5, phường Vĩnh Thanh Vân (TP.Rạch Giá) lấy trộm nhiều dây chuyền, đôi bông tay, nhẫn, vàng miếng (loại 24K và Bạch kim), khoảng 10 triệu đồng tiền mặt, 1.000 đô la Mỹ, 500 đô la tiền Úc (ước tính tổng giá trị tài sản khoảng 200 triệu đồng).

sieu-trom-nhi-kien-giang-yyll-1621756141.jpg
"Siêu trộm nhí" Lê Thanh Tâm và tang vật. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Tâm nhanh chân tẩu thoát ra ngoài rồi đi xe ôm về nhà trọ cất giấu vàng. Sau đó, Tâm lấy tiền, một ít vàng và đôla trong số tài sản vừa trộm được đem đến thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất. Tâm bán vàng và đôla cho một người đàn ông được 16,2 triệu đồng đi đánh bạc và thua hết. Đến rạng sáng 22/5, Tâm đang trên đường về nhà trọ thì bị trinh sát bắt giữ

Làm việc với công an, Tâm khai nhận, đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản từ năm 8 tuổi. Tính đến nay, “siêu trộm nhí” này đã đột nhập vào hàng chục nhà dân, lấy trộm nhiều tài sản có giá trị đem bán lấy tiền để đánh bạc, chơi game.

Theo điều tra, Tâm đang sống cùng nhà trọ với mẹ và hai đứa em, cha của Tâm cũng vừa mới đi tù về tội trộm cắp tài sản.

Hiện Công an TP Rạch Giá đã thu hồi tang vật để trả lại cho bị hại.