Siu Black sau ồn ào nợ nần: Về quê nuôi heo hơn 10 năm chưa trả hết nợ, hiện vẫn bị đòi tiền

CTV
Sau ồn ào nợ nần, Siu Black có cuộc sống yên bình ở quê nhà Kon Tum, vẫn nhận show đi hát dù lớn nhỏ.

Siu Black sinh năm 1967 tại Kon Tum, cô được khán giả ưu ái gọi với biệt danh là “họa mi núi rừng”. Nữ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc rock, sở hữu chất giọng nội lực cùng nhiều bản hit như: Ngọn lửa cao nguyên, Ly cà phê ban mê, Đôi mắt Pleiku, Mặt trời dịu êm,... 

Siu Black cũng từng là tên tuổi “bảo chứng” cho dàn giám khảo nhiều cuộc thi đình đám như Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol), Rock Việt, Cặp đôi hoàn hảo,... Năm 2013, cô vướng ồn ào nợ nần hàng tỷ đồng, sức khỏe dần suy giảm. Hiện tại, Siu Black đang sống tại Kon Tum cùng gia đình, hàng ngày làm nông, nuôi heo.

Cuộc sống hiện tại của Siu Black nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Vẫn còn thiếu nợ, hàng ngày làm nông

Được biết, số tiền Siu Black thiếu nợ do làm ăn thua lỗ lên đến hơn 40 tỷ đồng. Sau nhiều năm làm việc cật lực và kiếm tiền, đến nay cô vẫn chưa trả hết. Mới đây, trong cuộc trò chuyện với Quang Lê và Thúy Nga, giọng ca Ly cà phê ban mê thẳng thắn thừa nhận bản thân không đủ khả năng thanh toán hết nợ.

Siu Black chia sẻ: “Họ vẫn đòi chứ nhưng họ biết nên thông cảm cho tôi, rằng tôi không còn show nhiều. Khi nào tôi có tiền, tôi chủ động nhắn tin, gọi điện rồi chuyển tiền cho họ nhưng ít thôi vì bây giờ cũng đâu có nhiều. Số tiền gốc đó giờ tôi vẫn còn nợ vì không trả hết được”.

Chia sẻ của Siu Black khiến Quang Lê, Thúy Nga và nhiều khán giả thương xót. Quang Lê còn gợi ý cho nữ ca sĩ chèn số tài khoản vào những video đăng lên YouTube để nhờ khán giả ủng hộ.

Siu Black vẫn chưa trả hết nợ sau 11 năm, may mắn được chủ nợ thông cảm.

Hàng ngày, Siu Black chủ yếu là làm rẫy, chăm sóc vườn cà phê và nuôi heo. Công việc này tiêu tốn rất nhiều thời gian, sức khỏe và tiền vốn nhưng doanh thu lại không cao. Thậm chí, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, cô phải đối diện với nhiều khó khăn, không còn tiền mua cám heo. Trong hoàn cảnh đó, giọng ca Ly cà phê ban mê vẫn giữ được sự lạc quan, tin rằng “có làm thì mới có ăn”.

Siu Black tâm sự: “Nuôi heo khổ lắm nhưng không sao. Người ta nói tay làm hàm nhai, phải có làm thì mới có ăn, cứ làm đi đã. Bây giờ còn đỡ rồi đó, đợt Covid đêm nào tôi cũng khóc. Lúc đó tôi không đi hát, cứ ở nhà, không có 1 đồng nào trong người, vì thế nên tôi không có tiền mua cám heo, chẳng ai cho.

Tôi phải làm đủ mọi cách để nuôi được heo. Tôi ra vườn chặt thân cây chuối, đem ra nấu với muối để cho heo ăn. Tôi phải làm thế vì không có tiền mua cám heo. Cám heo ngày càng lên giá, hơn 400 ngàn một bao mà tôi bán 1 con heo 50kg được có 2 triệu đồng. Lúc đó đúng là cực khổ”.

Vốn đã khó khăn, Siu Black còn thường gặp tình trạng thương lái ép giá, khiến thu nhập vốn không cao nay còn thấp hơn. Cô kể: “Bây giờ Covid hết rồi, tôi cũng đi hát lai rai kiếm đồng ra đồng vào, có tiền mua cám nên cũng đỡ. Có tiền mua cám heo rồi, tôi lại bị thương lái ép giá heo, mua với giá thấp. Đến xem heo, họ cố tình chê nọ chê kia để ép giá. Tôi tức quá không bán luôn dù heo đã nuôi đủ 5 tháng”.

Trút bỏ hào quang trên sân khấu, Siu Black kiên trì với công việc nuôi heo.

Siu Black hàng ngày nuôi heo, làm nông để kiếm sống.

XEM VIDEO: 1 phần công việc ruộng đồng hàng ngày của Siu Black.

Trong chương trình The Khang Show, Siu Black cũng kể về giai đoạn khó khăn của mình rằng có lúc cảm thấy như người điên, đóng kín cửa nhốt mình trong phòng vì áp lực. 

Siu Black chia sẻ: “Tôi như một người điên, bị stress nặng, cứ ngồi thu mình vào 1 góc phòng, không muốn nói chuyện với ai, không muốn gặp ai. Thậm chí, tôi còn đóng kín phòng, không để một ánh sáng nào lọt vào.

Tôi sợ tất cả. Có lúc tôi bị bệnh nặng, nằm 10 ngày không ăn không uống, tưởng rằng không qua khỏi. Tôi đi truyền nước thì máu trong cơ thể chảy ngược ra theo đường truyền. Tôi nghĩ chắc xong rồi, cũng không nghĩ gì nhiều, chỉ mong mấy đứa con được bảo vệ, còn mình đi cũng được”.

Sau đó, Siu Black nằm mơ thấy mẹ khuyên nhủ phải nghĩ về con cháu. Cô nhờ vậy vực dậy tinh thần, cố gắng ăn uống và làm việc trở lại.

Trong 11 năm qua, có thời điểm Siu Black cảm thấy mình như 1 người điên.

Tái hôn với chồng cũ, nhiều lần bị đồn qua đời

Cuối năm 2023, Siu Black gây bất ngờ khi tái hôn với chồng cũ. Nữ ca sĩ chia sẻ lý do là vì con cháu, ông xã cũng phụ giúp rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày.

Giọng ca Đôi mắt Pleiku bộc bạch: “Tôi về sống với chồng cũ, còn làm đám cưới trong nhà thờ. Đó là ước nguyện của chị 2 tôi trước khi mất. Tôi nghĩ, nếu bây giờ tôi bước đi với người khác thì con tôi, cháu tôi sẽ ra sao.

Tôi suy nghĩ nhiều lắm. Chị 2 cũng bảo thôi, 1 là đừng lấy chồng, ở vậy cho vui, 2 là lấy chồng cũ. Tôi hỏi vì sao lại lấy chồng cũ trong khi ông ấy là người bỏ đi trước, chị bảo: 'Con em không chấp nhận người khác, chỉ chấp nhận ba nó thôi'. Vì câu nói này nên tôi mới quay lại với chồng cũ”.

Hiện tại, cuộc sống gia đình của Siu Black trải qua bình yên. Các thành viên trong nhà yêu thương, cùng nhau làm việc và cố gắng vượt lên khó khăn.

Siu Black tái hôn với chồng cũ là 1 cầu thủ bóng chuyền. 

Mặc dù có cuộc sống hạnh phúc, Siu Black cũng từng nhiều lần vướng tin đồn qua đời. Nữ ca sĩ phải liên tục lên tiếng phủ nhận, bức xúc vì những người tung tin thất thiệt. Cô cho biết đối với đồng bào dân tộc Ba Na, việc đồn thổi liên quan đến cái chết là điềm dữ.

Siu Black chia sẻ: “Tôi sốc khi xem hình ảnh tang lễ. Tôi không hiểu vì sao các bạn có thể làm ra chuyện này. Các bạn hãy dừng lại ngay và nên tôn trọng người khác, viết gì cho đúng không nên viết bừa”.

Giọng ca Ngọn lửa cao nguyên cho biết bản thân mắc khá nhiều bệnh. Tuy nhiên, cô vẫn cố gắng sống tích cực, không để bản thân rơi vào giai đoạn stress nặng như trước.

Siu Black nhiều lần bị đồn qua đời.

Từng có cát-xê 4.000 USD nhưng nay không dám "làm giá"

Vào thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Siu Black từng là cái tên đắt show đi hát sự kiện, chương trình. Có lần cô được mời diễn đám cưới chỉ với 3 bài, được trả mức cát-xê đến 4.000 USD (khoảng 100 triệu đồng). Tuy nhiên từ sau khi biến cố xảy ra, nữ ca sĩ dần ít xuất hiện.

Siu Black chia sẻ: “Từ đó tới giờ tôi đâu có hát show nào lớn, chủ yếu đi hát nhà thờ, hát chùa thì cũng đâu làm giá cát-xê được, người ta trả cho bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu thôi”.

Siu Black không làm giá cát-xê, bầu show trả bao nhiêu cũng nhận.

Có thời điểm, Siu Black bị mất giọng vì thường xuyên mất ngủ và không luyện thanh. Khi tham gia biểu diễn ở 1 nhà thờ, lắng nghe giọng hát của 1 cô gái nhỏ tuổi hơn mình, Siu Black mới bị đánh thức và cố gắng rèn luyện lại.

Thời gian qua, Siu Black cũng chăm chỉ nhận show hơn. Cô xuất hiện trong nhiều chương trình như Vietnam Idol, live concert của Phương Thanh,... Dù chương trình lớn hay nhỏ, nữ ca sĩ vẫn nhận để kiếm tiền mưu sinh, nuôi tiếp niềm đam mê với nghệ thuật. Điều may mắn của cô là vẫn nhận được sự yêu thương của nhiều đồng nghiệp và khán giả.

Siu Black được đồng nghiệp yêu mến, mời tham gia nhiều show.