Sở GTVT Tp.HCM lên tiếng về thông tin công ty Thành Bưởi mập mờ hoạt động lại

Sở GTVT Tp.HCM khẳng định nhà xe Thành Bưởi đang trong thời hạn xử phạt nên việc quảng cáo chạy tuyến Tp.HCM - Cần Thơ là không có cơ sở.

Chiều 18/1, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM phối hợp tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Tp.HCM cho biết, mấy ngày nay, ông nhận được nhiều câu hỏi của các cơ quan báo chí về thông tin nhà xe Thành Bưởi bán vé trên mạng cũng như nhà xe có chạy lại hay không.

"Hiện nay Thành Bưởi vẫn còn trong thời hạn xử phạt. Nếu Thành Bưởi có hoạt động lại thì sẽ bắt đầu từ ngày 3/2-chứ không phải thời điểm này. Có thể Thành Bưởi đang bán vé với một pháp nhân khác", ông An khẳng định.

Nói về trách nhiệm của đơn vị, ông Bùi Hòa An cho biết Sở GTVT đã gửi văn bản cho Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị lưu ý trường hợp vi phạm này để có xử lý theo đúng pháp luật.

Cụ thể, Sở GTVT Tp.HCM gửi văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM phối hợp giải quyết nội dung thông tin đăng trên môi trường mạng điện tử liên quan đến Công ty Thành Bưởi.

Theo đó, Sở GTVT Tp.HCM cho biết trên môi trường mạng điện tử đang có thông tin với nội dung "nhà xe Thành Bưởi chính thức công bố tổng đài xe đi Cần Thơ, rút ngắn thời gian chỉ còn 2 giờ 30 phút".

Dân sinh - Sở GTVT Tp.HCM lên tiếng về thông tin công ty Thành Bưởi mập mờ hoạt động lại

Phó Giám đốc Sở GTVT Tp.HCM Bùi Hòa An trả lời báo chí về vụ việc nhà xe Thành Bưởi tại buổi họp báo.

Trước đó, Thanh tra Sở GTVT Tp.HCM đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Thành Bưởi tổng cộng 91 triệu đồng và áp dụng hình thức phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thời hạn 3 tháng, từ ngày 3/11/2023 đến ngày 3/2/2024.

Sở GTVT Tp.HCM cũng ban hành quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô không thời hạn đối với Công ty Thành Bưởi do vi phạm theo quy định tại điểm a khoản 6 Điều 19 Nghị định 10/2020, với lỗi cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh.

Nói về tình hình xe dù, bến cóc, ông An cho rằng, vấn đề này tại Tp.HCM vẫn diễn ra và là khó khăn chung của nhiều địa phương trên cả nước. Để giải quyết xe dù bến cóc, Thành ủy Tp.HCM đã có chỉ thị, trong đó quy định rõ chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của các ngành liên quan.

“Sở Giao thông Vận tải mong muốn rằng các đơn vị, các địa phương, thành phố Thủ Đức và các quận, huyện nếu làm đúng vai của mình, trong chỉ thị của Thành ủy, thì tình hình này sẽ chuyển biến tốt”, ông An nói.

Thực tế cho thấy sau chỉ thị của Thành ủy về xử lý điểm xe dù, bến cóc, các điểm bến cóc xe dù trên địa bàn Tp.HCM đã giảm từ 96 xuống còn khoảng 60 điểm theo thông kê của Sở GTVT.

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT Tp., hiện nay Bến xe miền Đông mới lưu lượng phương tiện vào đã cao hơn trước đây. Chủ đầu tư đang bổ sung thêm các tiện ích để thu hút thêm xe vào đây và dự kiến Tết Giáp Thìn 2024 năm nay, lượng khách đến Bến xe miền Đông mới tăng 40-50% lượng khách so với năm ngoái.