Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đình chỉ hoạt động phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Hera

Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh tiến hành xử phạt phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Hera sau phát hiện hàng loạt sai phạm liên quan hoạt động khám, chữa bệnh.

Quyết định số 214/QĐ- XPHC của Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh ngày 07/7/2023 thể hiện, phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Hera (Công ty TNHH Trang thiết bị Y tế Hera) đã thực hiện hàng loạt các hành vi sai phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (Do cơ sở hoạt động trước khi được cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh); Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

hera-1689580905.jpg
 

Với những sai phạm trên, công ty TNHH Trang thiết bị Y tế Hera bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 193 triệu đồng.

Cùng với đó, sở Y tế TP. HCM quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở trong lĩnh vực y tế trong thời hạn 18 tháng. Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 02 tháng.

Công ty TNHH Trang thiết bị Y tế Hera phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thạch Thảo