Sóc Trăng: Khởi tố vụ án, điều tra việc 2 người làm lây lan dịch bệnh

Công an khởi tố vụ án nhằm điều tra việc 2 người ở Sóc Trăng làm lây lan dịch bệnh sau khi trở về từ Cần Thơ.

Theo thông tin trên tạp chí Tri thức trực tuyến, ngày 29/7, Công an thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, khởi tố vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại xã Vĩnh Hải. Hai người liên quan vụ án này là bà K.T.T. và T.T.N. (cùng ngụ xã Vĩnh Hải).

Sáng 9/7, bà T. và N. thuê taxi chở đi khám bệnh tại TP Cần Thơ. Khi trở về địa phương, họ không khai báo y tế. Sau đó, bà T. và N. đã làm lây lan virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Từ ngày 25/7 đến nay, ngành y tế phát hiện hàng chục ca nhiễm nCoV tại xã Vĩnh Hải.

phong-toa-1627541973.jpg
Khu vực phong tỏa tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ảnh: Tri thức trực tuyến

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, UBND tỉnh Sóc Trăng đã phong tỏa toàn xã Vĩnh Hải của thị xã Vĩnh Châu trong 15 ngày, kể từ 17h ngày 25/7. Khu vực này có hơn 5.400 hộ với 24.000 nhân khẩu.

Báo Tiền Phong cho biết, trước đó, ngày 21/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cũng khởi tố vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên.

Theo điều tra ban đầu, trưa 11/7, Trần Thanh Tiến (SN 1993), ngụ tại ấp Tắc Gồng, xã Tham Đôn đi từ vùng dịch TP.HCM về nhà ở ấp Tắc Giồng, xã Tham Đôn nhưng không khai báo y tế.

Tại địa phương, Tiến tiếp xúc với nhiều người là thân nhân trong gia đình. Đến ngày 14/7, Tiến được yêu cầu khai báo y tế và cách ly tập trung, sau đó xét nghiệm có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Do không thực hiện đúng các quy định trong phòng chống dịch, nên đã có nhiều trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 có nguồn lây xuất phát từ Tiến, trong đó có một trường hợp là cán bộ trung tâm y tế huyện Mỹ Xuyên.

Ngày 22/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Xuyên đã khởi tố bị can đối với Trần Thanh Tiến về hành vi Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.