Sơn Tùng M-TP, Thiều Bảo Trâm và Hải Tú: Khởi kiện anti fan đòi công bằng?

Một tuần trôi qua nhưng lùm xùm tình ái Sơn Tùng M-TP, Thiều Bảo Trâm, Hải Tú vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà ngược lại đang ngày càng nóng.

Người trong cuộc im lặng

Cho đến tận lúc này, mọi việc chỉ dừng ở những cụm từ “bạn gái tin đồn 8 năm”, “nghi vấn chia tay”, “nghi vấn trà xanh”,...

Chuyện tình của Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm chỉ gói gọn ở nút "follow" trên Instagram và việc nam ca sĩ chia sẻ trong một sự kiện "bắt đầu bằng duyên phận”, kết thúc bằng hai chữ “thương em".

Trong khi đó, Hải Tú trở thành “trà xanh” cũng chỉ bởi những dấu hiệu không rõ ràng. Hải Tú là cô gái người Việt thứ 2 được Sơn Tùng M-TP theo dõi trên mạng xã hội ngoài Thiều Bảo Trâm. Hải Tú và Sơn Tùng M-TP “thả thính” bằng bình luận, chụp ảnh trùng góc, trùng địa điểm, chiếc áo cô mặc được cho là áo của Sơn Tùng từng mặc trước đó,...

Trước vụ việc này, không nhiều người biết đến cụm từ “trà xanh”. Vậy “trà xanh” là gì? "Trà xanh" xuất phát từ Trung Quốc, dùng để ám chỉ những cô gái bên ngoài tỏ vẻ trong sáng, hồn nhiên và ngây thơ vô số tội nhưng lúc nào cũng tính toán, luôn tìm cách tiếp cận và phá hoại mối quan hệ của người khác.

Trong vụ việc lùm xùm tình ái của Sơn Tùng M-TP, cô gái bị gắn mác “trà xanh” là Hải Tú. Vì bị gắn mác xanh đáng ghét ấy mà Hải Tú bị ghét, bị tẩy chay, bị xúc phạm. Nhóm anti fan Hải Tú mọc lên như nấm và sau 1 tuần, cô gái này đã trở thành sao có lượng anti fan đông nhất Việt Nam.

Đến tận lúc này, người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng.

Người ngoài cuộc nóng hơn lửa đốt

Vốn dĩ, Hải Tú là cái tên mới, cô chưa có nhiều hoạt động và chỉ thực sự trở thành cái tên hot khi bị gắn mác “trà xanh” trong lùm xùm tình ái của Sơn Tùng M-TP. Sơn Tùng M-TP là nam ca sĩ nức tiếng của làng giải trí Việt, việc giấu kín đời tư trước truyền thông khiến cho mọi thông tin về cuộc sống cá nhân của anh chàng này luôn trở thành hàng nóng. Không chỉ thế, mối quan hệ chưa một lần xác nhận với Thiếu Bảo Trâm cũng luôn là một ẩn số thú vị. Vì lẽ đó mà “trà xanh” Hải Tú nhận được sự chăm sóc đặc biệt của dư luận khi lùm xùm chia tay được hé lộ.

Hình ảnh của cô gái trẻ được đào xới. Người ta luận, người ta bàn về những bức ảnh bán nude, những bức hình ở tư thế bạo,… tất cả đều được đào lại. “Trà xanh mất nết”, “dâm đãng” hay những cụm từ đại loại như vậy đều được cư dân mạng tung hê. Không chỉ quăng ra những ngôn từ khó nghe, nhiều tài khoản ảo mang tên Hải Tú cũng được lập ra… Cuộc tổng tấn công trên nhiều mặt trận từ các trang báo, diễn đàn, facebook, twitter đến tiktok.

Hải Tú đang phải đón bão từ cộng đồng mạng.

Dạo một vòng quanh các diễn đàn ta dễ dàng nhận thấy, phụ nữ, đặc biệt các mẹ bỉm sữa, chính là đội quân chủ lực của phong trào anti Hải Tú. Không chỉ thế, những bức hình mát mẻ của Hải Tú cũng chẳng thể làm vừa mắt các em, các chị, các mẹ.

Trao đổi với PV của Người Đưa Tin Pháp luật, bạn Hải Anh, sinh viên đại học Luật cho biết: “Mình quan tâm đặc biệt đến vụ việc của Sơn Tùng M-TP, vì rất hâm mộ anh ấy. Nói thật, mình thấy Hải Tú không xứng đáng với anh Sơn Tùng. Cô ta là “trà xanh”. Hãy nhìn các bộ ảnh cô ta đã chụp, bán nude, tạo dáng quá gợi cảm. Con gái không nên chụp những bức ảnh như vậy”. Nhận định này của Hải Anh có thể đại diện cho cái lý khiến Hải Tú bị ghét.

Không chỉ những bức ảnh, chuyện tình cảm quá khứ của Hải Tú cũng trở thành đề tài được cư dân mạng mổ xẻ. Mới đây, clip giữa người cũ và Hải Tú cũng được cư dân mạng tìm ra và mổ xẻ nó với những ngôn từ xúc phạm.

Nghi án "trà xanh" khiến Hải Tú trở thành người có lượng anti fan đông nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.

Vi phạm pháp luật

Quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) như sau:

Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm:

a) Phạm tội 02 lần trở lên;

b) Đối với 02 người trở lên;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người đang thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình;…