Sự thật MC Lại Văn Sâm có biệt thự dát vàng, "xin phép" con trai ruột duy nhất ra ở riêng

CTV
Lại Văn Sâm từng đùa rằng nếu như trở về Việt Nam sau khi học ở Nga xong, ông có 1 cây vàng thì Tạ Bích Loan đã có 7-8 cây vàng.

XEM VIDEO: Lại Văn Sâm tâm sự chuyện từng không xin được việc.

Sự thật Lại Văn Sâm có căn nhà dát vàng, có giàu có như mọi người tưởng?

Là MC kỳ cựu được khán giả yêu thích, cuộc sống của nhà báo Lại Văn Sâm khi về hưu khiến không ít người hâm mộ quan tâm. Thi thoảng, ông vẫn xuất hiện trên truyền hình khi cộng tác làm MC hoặc khách mời. Cũng kể từ khi về hưu, Lại Văn Sâm cởi mở hơn trong việc chia sẻ về đời tư của mình.

Khi xuất hiện trong một buổi họp báo show, MC Lại Văn Sâm từng nhận được câu hỏi có phải là "đại gia ngầm", sở hữu biệt thự dát vàng, ông thẳng thắn phủ nhận: "Tôi không thích ở chung cư, không thích ở biệt thự. Nhà tôi là ngôi nhà rất Việt Nam, rất đơn giản. Một ngôi nhà rộng 40m2, xây lên 3 tầng và đến giờ tôi vẫn ở đấy. Còn ai nói tôi có nhà hay có đất ở đâu thì cứ lấy đi, tôi cho đấy", nam MC cười lớn.

Ông cũng cho biết bản thân không có khả năng kinh doanh hay có duyên với bất động sản. Nhà báo sinh năm 1957 đùa rằng nếu như trở về Việt Nam sau khi học ở Nga xong, ông có 1 cây vàng thì Tạ Bích Loan đã có 7-8 cây vàng. Đương nhiên, 7-8 cây vàng này là do chồng của Tạ Bích Loan kiếm ra được chứ bản thân cấp dưới của mình không có làm được từng đó. Tạ Bích Loan không kìm được mà bật cười trước chia sẻ hài hước từ người sếp đầu tiên của cô.

Nhiều người vẫn nghĩ một MC nổi tiếng đình đám như Lại Văn Sâm sẽ có cuộc sống vô cùng giàu có, nhà lầu xe hơi nhưng Lại Văn Sâm cho biết ông không giàu bởi chỉ giỏi chuyên môn và không có chuyện chạy một show được cả mấy chục triệu, trăm triệu.

Ông từng tâm sự: "Về tiền bạc, nhiều người nghĩ tôi giàu, nhưng tôi không giàu như mọi người nghĩ đâu. Tôi không bao giờ nghèo nhưng không giàu như các bạn bây giờ. Các bạn làm tôi quá kinh ngạc vì nghe bảo chạy một show là có trong tay chục triệu đồng, thậm chí trăm triệu đồng. Tôi chưa bao giờ được như thế".

Nhà báo nổi danh yêu nghề thậm chí không vì tiền bạc, Ông nói rằng: "Có thể nói ít ai yêu VTV như tôi lắm, nghĩa là yêu khán giả của VTV. Nhưng tôi muốn nói rằng khán giả yêu tôi một thì tôi yêu khán giả mười. Tất cả chương trình tôi làm ra không vì tiền bạc hay danh vọng mà đơn giản chỉ vì khán giả thích".

"Xin phép" con trai ruột duy nhất ra ở riêng, chẳng có mơ ước gì cao sang

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng là con trai duy nhất của MC Lại Văn Sâm. Dù chỉ có 1 người con nhưng vợ chồng nam MC lại không sống chung. Ông hài hước cho hay khi con trai cưới vợ, ông xin phép con ra ở riêng để tránh những phiền phức.

"Quan điểm của tôi hơi rõ ràng, đời cua, cua máy, đời cáy, cáy đào. Trước tôi ở chung, con tôi lấy vợ về rồi đẻ con. Chúng nó thích ở chung với tôi vì có bố mẹ ở đó, nhưng tôi không thích. Tôi nghiện thuốc. Chúng nó có con nhỏ, tôi lại hút thuốc, nhiều khi cũng bất tiện. Rồi bạn bè đến chơi, nhiều khi gây khó chịu. Thế là tôi xin phép con trai cho tôi ở riêng", ông cho biết.

Được biết trước kia khi 2 bố con cùng làm việc ở VTV, tại cơ quan, Lại Bắc Hải Đăng đã gọi bố là "anh". Nam đạo diễn cho hay: "Ở cơ quan, tôi và bố tôi thống nhất gọi như thế. Ở nhà là bố con nhưng ở cơ quan là đồng nghiệp".Còn Lại Văn Sâm cho biết ông rất rạch ròi trong công việc, dù con trai mời ông làm rất nhiều chương trình nhưng không phải cái nào ông cũng tham gia.

"Nguyên tắc của tôi chỉ tham gia khi mình có vai trò gì ở đó chứ không phải lấp đủ chỗ. Tôi thường đặt câu hỏi lại cho con tôi: Cái này nếu người khác dẫn thì có được không? Lúc ấy thì con tôi thuyết phục tôi cái này cần thế nọ, thế kia. Nếu tôi thấy tôi đáp ứng được thì tôi nhận lời", nhà báo gạo cội nói.

Kể từ khi về hưu, không còn phải vướng bận công việc gì nữa, MC Lại Văn Sâm thoải mái đưa vợ đi du lịch, thậm chí là trong những chuyến công tác mà ông cộng tác. Ông từng chia sẻ 100% thời gian của mình chỉ ở bên vợ.

“Bây giờ, 100% thời gian tôi có vợ bên cạnh. Nhưng đừng nói cô ấy đi theo tôi, cô nghe được là mắng đấy. Tôi phải dỗ dành, mời vật vã cô mới đồng ý đi cùng. Một ngày của tôi bắt đầu từ 6h30, tập thể dục đến 8h sau đó cùng vợ đi ăn sáng, uống cà phê. Từ 9-10h, tôi đọc báo hoặc xem TV, 10h-11h30, tôi viết lách gì đó rồi chuẩn bị ăn trưa. Từ trước đến nay, tôi chỉ ăn cơm vợ nấu ở nhà, còn người khác nấu tôi rất khó ăn. Cuối tuần nếu có điều kiện, chúng tôi đi chơi với cháu”, MC Lại Văn Sâm từng chia sẻ.

Nam nhà báo 5x bày tỏ: "Tôi là người rất dễ hài lòng, rất dễ thích nghi với mọi điều kiện sống. Hồi bé tôi sống ở một tỉnh lẻ Phú Thọ và chẳng có mơ ước gì cao sang cả. Khi tôi từ Liên Xô trở về, tôi ở nhà bố mẹ vợ, họ cho tôi một căn phòng chỉ 12m2, tôi đã ở đó 11 năm từ năm 1987 đến năm 1998 thì tôi mua được một căn nhà rộng 40m2.

Lúc đấy tôi mới phát hiện ra rằng mình từng sống rất khổ, chật chội nhưng lúc đấy mới thấy mình từng khổ. Thậm chí tôi cảm thấy mình sướng hơn các bạn trẻ bây giờ vì tôi trải qua thời kỳ khổ nhiều quá rồi, ngày mai luôn tốt hơn ngày hôm qua và cuộc sống cứ đi lên như thế là quá tốt. Khi nghỉ hưu rồi tôi thấy mình rũ bỏ được những áp lực, những gánh nặng, khó khăn về công việc. Sau mấy chục năm thì mình thật sự được nghỉ, được làm những điều mình thích thì còn gì mà không hài lòng".

Nay Lại Văn Sâm vẫn thường giao lưu với bạn bè, người hâm mộ qua trang Facebook chính chủ của ông. Qua trang cá nhân, khán giả có thể thấy tình yêu mãnh liệt của ông dành cho thể thao, đặc biệt là bóng đá. Vừa qua, Lại Văn Sâm cũng là khán giả nhiệt tình của SEAGame 33, ông còn là khách mời bình luận trên truyền hình.