Tai nạn trên cao tốc, ô tô nổ tung khi bị tài xế say rượu lạng lách với tốc độ cao đâm phải

Vụ tai nạn trên cao tốc chiếc ô tô nổ tung sau khi bị tài xế say rượu lạng lách đi với tốc độ cao đâm phải. 

Theo The Sun, vào 26/2 vừa qua, tòa án đã kết án bị cáo Chauhan với mức án 16 tháng tù giam , hai năm tù treo. Đồng thời bị cáo bị cấm lái xe 3 năm và làm việc không lương 150 giờ. 

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h35 ngày 14/9 năm ngoái. Vụ tai nạn cũng được ghi lại bởi camera hành trình. Một tiếng nổ lớn vang lên trong đoạn phim camera hành trình và người ta nhìn thấy chiếc Mitsubishi đang lăn bánh rồi trượt dọc theo đường cao tốc trên mái nhà, khói bốc ra từ nó và một dòng tia lửa màu cam sáng.

tai-nan-tren-cao-toc-2-1710215392.jpg
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh The Sun

Theo hình ảnh ghi lại, chiếc xe Volkswagen Polo của Chauhan đang di chuyển với tốc độ cao và tông vào đuôi xe phía trước, kèm theo một tia sáng chói lóa chiếu vào khu vực đặt trước trung tâm ngay sau khi chúng va chạm.

Rất may mắn, tài xế chiếc xe bị đâm đã thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc trước khi chiếc xe phát nổ. Tài xế gây tai nạn đã thừa nhận uống rượu trước khi lái xe. Đặc biệt, một số nhân chứng còn kể lại cho biết họ đã nhìn thấy Chauhan lái xe lạng lách giữa đường, cắt ngang vượt lên trên các phương tiện với tốc độ cao trong khoảng 10 dặm trước khi va chạm xảy ra. 

tai-nan-tren-cao-toc-3-1710215392.jpg
Chiếc ô tô phát nổ sau khi bị đâm. Ảnh The Sun

Qua kiểm tra hiện trường, trong xe của Chauhan có một số vỏ bia, một chai rượu. Kiểm tra nồng độ cồn thì ghi nhận có 104 microgam cồn trên 100 ml hơi thở, vượt quá giới hạn pháp lý là 35 microgam cồn.

Đại diện cơ quan chức năng khẳng định hành vi uống rượu khi lái xe của nam tài xế là không thể chấp nhận được: "Việc lái xe của Chauhan thực sự là một trong những điều tồi tệ nhất mà chúng tôi từng chứng kiến.

tai-nan-tren-cao-toc-1-1710215392.jpg
Nam tài xế vi phạm nồng độ cồn gây ra tai nạn. Ảnh The Sun

Đây không phải là sự mất tập trung nhất thời hay một sai lầm thực sự, mà là một thời gian dài lái xe với tốc độ quá cao, bám sát và vượt qua các phương tiện, trong khi vẫn vượt quá giới hạn cho phép lái xe khi uống rượu.

Nạn nhân bị Chauhan đâm phải chịu nhiều tổn thương về thể chất và tinh thần và thật kỳ diệu là cả anh ta đã không bị thương quá nặng.

Loại lái xe này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của những người liên quan trực tiếp mà còn có tác động lan tỏa đến gia đình các nạn nhân cũng như cộng đồng địa phương".

Xem thêm: Chủ tịch Hà Nội ra quyết định phạt nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn tự xưng là cháu của Bộ trưởng