Tại sao nên uống cà phê trước khi tập thể dục? Uống lúc này hiệu quả đốt mỡ tăng gấp đôi

CTV
Uống cà phê trước khi tập thể dục có 4 lợi ích chính được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích.

Trong những năm gần đây, tập thể dục ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều người tập vì muốn khỏe mạnh, có người vì muốn giảm cân.

Nhưng có một lời khuyên cho bất cứ ai đam mê thể thao đó là nên uống một cốc cà phê trước khi tập thể dục.

Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan, Wu Xinling chia sẻ rằng uống cà phê trước khi tập có thể mang lại 4 lợi ích chính:

1. Cải thiện quá trình oxy hóa chất béo

Theo các chuyên gia, uống cà phê trước khi tập luyện có thể hỗ trợ quá trình oxy hóa chất béo. Hàm lượng caffeine cao trong cà phê đã được chứng minh là cải thiện đáng kể khả năng đốt cháy mỡ thừa trong quá trình tập luyện.

2. Có thể tăng khả năng tập trung khi tập luyện

Caffeine liên kết với các thụ thể adenosine trong não, khiến con người hưng phấn và cải thiện khả năng tập trung.

3. Cải thiện sức bền khi tập luyện cường độ cao

Caffeine trong cà phê thường được sử dụng như một chất hỗ trợ tăng cường sinh lực trước và trong khi tập thể dục kéo dài. Đây là lý do tại sao nhiều vận động viên sức bền và những người đam mê thể dục thích uống một ít cà phê trước khi tập luyện hoặc thi đấu.

4. Giảm mệt mỏi khi tập luyện

Caffeine có thể thúc đẩy giải phóng dopamine từ hệ thần kinh trung ương để giảm đau và cải thiện tình trạng mệt mỏi do tập thể dục.

Uống caffeine 40 đến 60 phút trước khi tập thể dục có thể làm tăng quá trình trao đổi chất và tăng khả năng tập trung khi tập thể dục. (Ảnh minh họa)

Để tăng cường hiệu quả tập luyện, chuyên gia dinh dưỡng gợi ý nên tiêu thụ caffeine trước khi tập thể dục 40 đến 60 phút và liều lượng nên là 3 đến 6 mg mỗi kg, ví dụ như một người nặng 50 kg cần uống 150 đến 300 mg caffeine, tương đương với một cốc lớn.

Nếu không uống cà phê, bạn cũng có thể cân nhắc bổ sung bằng trà, nước tăng lực hoặc cacao nóng.

Uống quá nhiều caffeine trong một thời gian ngắn có thể gây ra đánh trống ngực, nhịp tim nhanh, nhức đầu, run, buồn nôn, tiêu chảy và một số khó chịu khác. Nếu gặp các biểu hiện này, bạn nên dừng lại ngay.

Lưu ý, những người thường xuyên dùng một số loại thuốc nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng cà phê để tránh ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

Phụ nữ mang thai không nên dùng quá 200 mg caffeine để đảm bảo an toàn cho thai nhi; những người bị thiếu canxi lâu dài nếu mỗi ngày uống hơn 300 mg caffeine sẽ làm tăng nguy cơ loãng xương.