Tại sao nói phòng khách sáng thì giàu có thịnh vượng, phòng thờ sáng thì lụi? Đây là câu trả lời

Nếu căn nhà tối tăm sẽ khiến người ở uể oải, mệt mỏi và sinh lười biếng, mất ý chí phấn đấu.

Trong phong thủy, ánh sáng đại diện cho dương khí, là điều cốt yếu cho sức khỏe và vượng khí cho gia chủ. Căn nhà có ánh sáng, cơ thể sẽ khỏe mạnh, nhanh nhẹn, hoạt bát và trí tuệ hơn.

Ngược lại, nếu căn nhà tối tăm sẽ khiến người ở uể oải, mệt mỏi và sinh lười biếng, mất ý chí phấn đấu. Chính vì vậy, nhà cần phải có ánh sáng chiếu vào. Tuy nhiên, không phải bất cứ ngóc ngách nào trong nhà cũng cần phải có ánh sáng. Thậm chí, nếu ánh sáng chiếu vào không đúng chỗ có thể ảnh hưởng tới phúc khí của gia đình. 

Ví dụ như, phòng khách cần nhiều ánh sáng. Trong khi đó, phòng thờ nên có ít ánh sáng. Nhà vừa có ánh sáng vừa có bóng tối thì âm dương sẽ cân bằng và hài hòa, có lợi cho gia đình. 

Ảnh minh họa

Tại sao phòng khách sáng thì gia đình giàu có, ăn nên làm ra?

Phòng khách là nơi đón tiếp khách mời, cũng là nơi sum họp của gia đình. Trong phong thủy, phòng khách là nơi chứa góc tài vị, nghênh đón thần tài nên đây là nơi rất quan trọng. Chính vì thế, phòng khách là nơi cần dương khí nhiều nhất, nên sẽ cần nhiều ánh sáng nhất. 

Khi phòng khách có đầy đủ ánh sáng có thể diệt trừ ma quỷ và xú uế trong nhà, từ đó con người sẽ cảm thấy hân hoan, cảm nhận được năng lượng tích cực, thần tài cũng ưng ý, khách tới hài lòng. Ngược lại, nếu phòng khách tối tăm thì con người sẽ u tối, sợ hãi, gây mất thiện cảm.

Ngoài ra, ánh sáng vào nhà sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, nhờ đó không gian sống sẽ khô thoáng, sạch sẽ thơm tho và thoáng khí. 

Tại sao phòng thờ sáng lại lụi?

Ảnh minh họa

Phong tục thờ cúng đã có từ lâu đời nên hầu như gia đình Việt nào cũng sẽ có bàn thờ gia tiên, thậm chí là dành một gian riêng để thờ cúng. Đây là nơi yên nghỉ của linh hồn ông bà tổ tiên, là nơi cư ngủ của các vị thần. Do đó, đây là nơi âm phần mạnh nhất trong nhà. 

Theo phong thủy, nơi thờ cúng không nên có dương khí mạnh nhưng cũng không quá u tối. Do đó, nơi thờ cúng không thể để những ánh sáng mạnh như đèn chùm, đèn cao áp, ánh nắng mặt trời chiếu vào. 

Nếu không, điều này sẽ xung khắc với tính âm của gian thờ cúng, làm tổn hại tới linh hồn tổ tiên. Điều này còn được cho là bất kính, đuổi linh hồn ông bà tổ tiên ra ngoài, khiến gia đình lụi bại. 

Do đó, phòng thờ cần ánh sáng vừa phải như ánh sáng đỏ, tránh ánh sáng và gió ngoài trời trực tiếp tạt vào. 

Trong trường hợp bàn thờ đặt ở phòng khách, bạn nên dùng tủ thờ để tạo không gian riêng cho khu vực thờ cúng. Khi đặt bàn thờ ở phòng khách cần tránh đặt bên trên ti vi, bể cá, ngay cạnh khu tiếp khách hay khu vực nhiều đèn, vì như thế sẽ ảnh hưởng tới không gian thờ cúng. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm, tham khảo!

LYLY